MB 25 năm phát triển cùng Đất nước

Dấu mốc 25 năm hoạt động, MB thay đổi nhận diện thương hiệu, định hình một MB với thông điệp: “Vững vàng, thông minh, tự tin kết nối”.

MB 25 năm phát triển cùng Đất nước

(ĐTCK) 4 năm sau khi được đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động”, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) sẽ được đón nhận danh hiệu cao quý: “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất” tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, ngày 2/11/2019. Dấu mốc 25 năm cũng là thời điểm MB thay đổi nhận diện thương hiệu, định hình một MB “Vững vàng thông minh, tự tin kết nối”. 

MB - 25 năm phát triển cùng Đất nước

Vinh quang của MB không chỉ lan tỏa trong 15.000 nhân sự Tập đoàn, mà còn góp phần thắp sáng niềm tin và khát vọng vươn lên của nhiều chủ thể, mang trên vai sứ mệnh phát triển để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Trong TOP 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất năm 2018 cho ngân sách nhà nước, MB đứng ở vị trí thứ 13 và nằm trong TOP 5 ngân hàng có đóng góp lớn nhất.

Bên cạnh đóng góp về thuế, năm 2018, MB cũng dành gần 100 tỷ đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình hoạt động tích cực vì cộng đồng.

Người MB chọn thông điệp: “Tận tâm tạo ra giá trị gia tăng cho cộng đồng - xã hội”, theo đó, Ngân hàng tập trung vào việc đầu tư cho giáo dục và y tế, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, tu bổ khu di tích lịch sử văn hóa....

Mọi hoạt động của MB đều thể hiện trách nhiệm và những tình cảm sâu sắc của cán bộ, nhân viên Ngân hàng với Tổ quốc, với Quân đội và nhân dân.

Trong thông điệp MB truyền tải ra công chúng tại Báo cáo thường niên 2018, Ngân hàng khẳng định sẽ duy trì và không ngừng tăng cường thực hiện tốt trách nhiệm này, bởi đó cũng là một trong những nội dung của triết lý kinh doanh mà MB thực thi trong những năm qua.

Mang tên Ngân hàng TMCP Quân đội, người MB làm việc dựa trên 6 giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Kỷ luật - Tận tâm - Thực thi - Tin cậy - Hiệu quả.

Những giá trị cốt lõi được hun đúc qua từng thời kỳ đã giúp MB đứng vững và vươn lên trong mọi hoàn cảnh thương trường.

Hiệu quả của Ngân hàng xét trên tiêu chí lợi nhuận trước thuế bình quân trên 1 điểm giao dịch và bình quân trên người luôn đứng hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng Việt Nam. Đó là một minh chứng rõ nét và thuyết phục nhất cho sức mạnh nội lực của Ngân hàng TMCP Quân đội.

Với thế hệ nhân sự trẻ trung, hiện đại như hiện nay khi dàn lãnh đạo giám đốc chi nhánh MB chiếm đa phần là thế hệ 8X, 9X, nhiều bạn khó có thể hình dung ra cái gốc 25 năm trước, năm 1994, MB đã khởi sự với 25 nhân sự và vốn điều lệ chỉ 20 tỷ đồng.

Năm 2019, MB kỳ vọng đạt đến mốc 10.000 tỷ đồng lợi nhuận, là 1 trong 5 ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam, với lực lượng lao động 15.000 người.   

Sau 25 năm, năm 2019, MB được kỳ vọng đạt đến mốc 10.000 tỷ đồng lợi nhuận, là một trong 5 ngân hàng hoạt động hiệu quả và an toàn nhất tại Việt Nam, với lực lượng lao động 15.000 người.

Đi đến ngày hôm nay, MB đã trải qua nhiều dấu mốc đáng nhớ, nhưng điểm xuyên suốt hành trình 25 năm luôn là tinh thần kinh doanh nhân văn, đặt quyền lợi của khách hàng, đối tác, cộng đồng song hành cùng sự phát triển của Ngân hàng.

Sự kết nối và mạng lưới khách hàng tại MB vì thế ngày càng rộng mở, đạt hơn 3 triệu khách hàng vào cuối năm 2018.

Trong khát vọng của ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MB, ông kỳ vọng Ngân hàng sẽ sớm đạt 10 triệu khách hàng, định hình rõ nét là Tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam, vừa phát triển, vừa hỗ trợ chăm sóc, kết nối toàn diện các khách hàng, các doanh nghiệp đối tác.

Ông Lưu Trung Thái khẳng định, trong giai đoạn mới, MB sẽ bước đi nhanh hơn trong sự hiểu biết sâu sắc về con đường mà mình đang hướng tới.

MB - Vững vàng, tin cậy

Tại dấu mốc tròn 25 năm hoạt động, MB vinh dự được đón nhận “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất” - danh hiệu cao quý nhất của Nhà nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng từ năm 2014 đến năm 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Song hành với việc hoàn thành xuất sắc hoạt động kinh doanh thể hiện thông qua chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng đều qua các năm; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp so với mức bình quân của toàn hàng; thu nhập bình quân trên đầu người duy trì ở mức cao trong hệ thống các ngân hàng, MB là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tham gia và hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ phục vụ an ninh quốc phòng.

ảnh 1
Tính đến cuối năm 2018, MB đã phục vụ khoảng 2.630 đơn vị quân đội. Lãnh đạo MB chia sẻ, hàng năm, MB luôn đặt các nhiệm vụ này lên vị trí quan trọng hàng đầu và luôn nỗ lực thực hiện tốt nhất.

Bằng việc này, MB đã góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc Việt Nam - một nhiệm vụ tối quan trọng mang tầm quốc gia vào thời điểm thế giới đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trên nền tảng một MB “Vững vàng - Tin cậy” với những bước đi táo bạo và tham vọng trong 2 năm gần đây để chuyển đổi thành ngân hàng số toàn diện, hiện đại hơn, tại dấu mốc 25 năm hoạt động, MB có công bố một sự thay đổi đặc biệt: đó là thay đổi nhận diện thương hiệu. “Vững vàng, thông minh, tự tin kết nối” sẽ là câu chuyện của MB từ nay đến 2025, nhằm tiếp tục tạo nên sự khác biệt cho MB, đưa Ngân hàng đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai.

Một MB mới tiếp bước chặng đường 25 năm phát triển vững chắc và vinh quang của bao thế hệ đi trước, mang sứ mệnh vì tương lai giàu mạnh và vững bền của mỗi con người là khát vọng lớn nhất của Ban lãnh đạo MB hiện nay.

Lời hứa của các MBers là sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng sáng tạo, đáng tin cậy, sẵn sàng mọi lúc mọi nơi bạn cần, kết nối bạn với những cơ hội để phát triển bền vững và thành công.

Trong chiến tranh, người Việt Nam đã làm nên một Đất nước anh hùng khi đánh thắng 2 cường quốc mạnh nhất thế giới. Trong phát triển đất nước thời bình và hội nhập, người Việt Nam đang từng bước hòa mình với nhịp đập của nền kinh tế thế giới.

Báo cáo trước Quốc hội đầu tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cho biết, nước ta được xếp thứ 8 trong số các nền kinh tế tốt nhất thế giới để đầu tư năm 2019, tăng 15 bậc so với năm 2018.

Thủ tướng cũng chia sẻ, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đánh giá năng lực cạnh tranh của Việt Nam cải thiện vượt bậc trên cả 3 trụ cột thể chế, cơ sở hạ tầng và kỹ năng, xếp thứ 67/141 quốc gia, vùng lãnh thổ, tăng 10 bậc so với năm 2018.

Nền tảng phát triển của đất nước đang mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp vững từ nội lực vươn lên.

MB - ở vị thế của một doanh nghiệp lớn - một ngân hàng Việt - 25 năm qua đã khẳng định mình là tấm gương sáng, tiêu biểu cho sự nỗ lực, toàn tâm phát triển, góp sức xây dựng nền kinh tế, bảo vệ Tổ quốc.

Với tầm nhìn và hoài bão lớn, thành công của MB tiếp tục thắp sáng niềm tin của nhân dân vào những người lính làm kinh tế thời bình, mang sứ mệnh giúp mọi người chạm đến nhiều thành tựu hơn, để phát triển cùng Đất nước.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu