Landmark Holding là đơn vị phát triển Dự án Manhattan Tower.

Landmark Holding là đơn vị phát triển Dự án Manhattan Tower.

Landmark Holding niêm yết: Viên gạch đầu cho giai đoạn tăng trưởng mới

(ĐTCK) Ngày 12/10/2018, cổ phiếu LMH của Công ty cổ phần Landmark Holding sẽ chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). Niêm yết cổ phiếu được coi là sự kiện đặt viên gạch đầu tiên cho chặng đường tăng trưởng sắp tới ở cả 2 lĩnh vực lớn mà Công ty đang theo đuổi là năng lượng và bất động sản.

Các bước chuyển mình của Landmark Holding

Công ty cổ phần Landmark Holding tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí Thăng Long, được thành lập năm 2012, có vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng, hiện tại đã tăng vốn điều lệ lên 233 tỷ đồng. Đây là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm xăng dầu.

Trải qua 6 năm hoạt động, Công ty đã xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, là đối tác chiến lược của Petrolimex, PV Oil...

Không chỉ tạo được nền tảng kinh doanh vững chắc ở lĩnh vực khởi đầu, Landmark Holding đã từng bước xây dựng nền móng cho các hoạt động kinh doanh khác mà Công ty đặt trọng tâm theo đuổi.

Công ty nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất thuộc danh mục hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp do Sở Công thương TP.HCM cấp ngày 6/11/2017 và giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu do Bộ Công thương cấp ngày 9/2/2018.

Trong năm 2017, với việc đánh giá cao triển vọng phát triển ngành bất động sản và định hướng kinh doanh phát triển thế mạnh về năng lực triển khai, am hiểu ngành của bộ máy nhân sự, Landmark Holding mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ngày 25/5/2018, Công ty được Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng cấp chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng số BXD-00011908. Thị trường hoạt động của Công ty tập trung ở Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Bình Định, Thanh Hóa.

Công ty định hướng chiến lược phát triển thêm một số ngành nghề khác như đầu tư vào lĩnh vực buôn bán vật tư, phụ tùng thiết bị sửa chữa xe ô tô..., hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Trên thực tế, con số tăng trưởng mạnh về quy mô kinh doanh, với doanh thu bán hàng năm 2017 tăng hơn 4,6 lần so với năm 2016 và doanh thu, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2018 tăng mạnh so với cả năm 2017 đã cho thấy tính đúng đắn và hiệu quả của Landmark Holding trong hoạch định và triển khai các kế hoạch kinh doanh.

Bên cạnh những mục tiêu tăng trưởng trong sản xuất - kinh doanh, Landmark Holding luôn đề cao và tham gia các công tác xã hội, thiện nguyện trên địa bàn Hà Nội cũng như trên cả nước.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, ông Lương Quang Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết, có 2 động lực lớn giúp Công ty muốn lên sàn niêm yết cổ phiếu.

Một là tăng sức ép về minh bạch trong quản trị, qua đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, an toàn hơn. Hai là, tận dụng cơ hội của thị trường chứng khoán xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, từ đó có thể triển khai các chiến lược phát triển năng lượng xanh mà Công ty đang theo đuổi, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) khác. 

Xăng dầu, hóa chất: Hướng đến phát triển năng lượng xanh

Với hơn 6 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu, hóa chất, Landmark Holding đã xây dựng được nền tảng kinh doanh và tạo lập được vị thế trên thị trường.

Công ty chủ yếu kinh doanh dung môi, hóa chất, kinh doanh xăng dầu (buôn bán dầu DO, xăng A95). Công ty đã xây dựng được hệ thống kho bãi lớn nhằm chủ động đáp ứng nhu cầu kinh doanh; các mối quan hệ đối tác đồng hành với nhà cung cấp, khách hàng…, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt, ổn định.

Trong giai đoạn trước, Landmark Holding bị hạn chế trong việc kinh doanh xăng dầu, chỉ có thể kinh doanh dầu DO cho các đầu mối tiêu thụ cuối cùng. Sau khi được cấp giấy phép phân phối xăng dầu thì ngoài dầu DO, Công ty chính thức được kinh doanh các loại xăng A95, E5…

Đây là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh và tạo điều kiện cho tăng trưởng giai đoạn tiếp theo.

Ngoài mảng phân phối bán buôn, từ cuối năm 2017, Landmark Holding bắt đầu triển khai tìm kiếm địa bàn phát triển hệ thống đại lý bán lẻ xăng dầu.

Hiện tại, Công ty sở hữu 2 cây xăng tại Đồng Nai và đang đàm phán M&A với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại AT Việt Nam để tăng thêm 2 cây xăng trong năm 2018.

Đây là 2 cây xăng có diện tích lớn, vị trí đẹp tại số 54 Nơ Trang Long, Phường 14, Quận Bình Thạnh và 741-743 Đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, TP.HCM.

Trong kế hoạch kinh doanh, Công ty dự kiến nâng số cây xăng khai thác lên 8 cây xăng vào năm 2019, tiến đến mục tiêu xây dựng chuỗi bán lẻ xăng dầu kết hợp với các dịch vụ khác.

Năm 2016, 99,8% doanh thu và 97,1% lợi nhuận của Landmark Holding đến từ mảng kinh doanh xăng dầu, hóa chất. Năm 2017, mảng này giảm tỷ trọng, nhưng vẫn mang lại thu nhập cốt lõi, với 85,4% tổng doanh thu thuần và 84,8% tổng lợi nhuận sau thuế của Công ty.

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 20% về doanh thu và 15% về lợi nhuận đối với mảng kinh doanh xăng dầu, hóa chất.

Ông Lương Quang Vinh cho biết, Landmark Holding chủ trương đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Bên cạnh mảng phân phối, Công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị để mở rộng đầu tư mảng bán lẻ xăng dầu; tích hợp các dịch vụ liên quan đến sửa chữa xe, hướng đến cung cấp các năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và các hoạt động khác nhằm đón đầu xu thế công nghệ mới trong lĩnh vực giao thông vận tải. 

Bất động sản: Cú huých từ các thương vụ M&A

Gia nhập thị trường bất động sản muộn, nhưng những nhân sự thuộc Landmark Holding khá quen thuộc với các ông chủ đầu tư trong lĩnh vực này. Sự am hiểu về ngành, cùng với đánh giá triển vọng thị trường bất động sản khả quan là lý do quan trọng đưa Công ty lấn sân sang lĩnh vực mới từ cuối năm 2017.

Những thành tựu đã đạt được là động lực quan trọng giúp Landmark Holding tự tin xây dựng kế hoạch kinh doanh bứt phá trong thời gian tới   

Công ty đã làm hồi sinh Dự án Manhattan Tower thuộc chủ đầu tư là Tổng công ty Thành An - Công ty TNHH MTV và Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình. Đây là dự án có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng trên diện tích gần 4.000 m2, xây 2 tòa tháp cao 30 tầng, do Landmark Holding là tổng thầu xây dựng và phân phối.

Năm 2019, Landmark Holding dự kiến ghi nhận 900 tỷ đồng doanh thu bán hàng và hơn 400 tỷ đồng doanh thu thầu xây dựng.

Ngoài ra, Landmark Holding đang sở hữu một dự án “đất vàng” tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Đây là dự án có diện tích hơn 1.275 m2, được Công ty mua lại theo hợp đồng mua bán nợ giữa Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) và Landmark Holding.

Công ty sở hữu Dự án Tổ hợp văn phòng khách sạn Mạc Đĩnh Chi thông qua việc nắm 51% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần LMH Hoàng Long.

Đầu tháng 8/2018, Landmark Holding đã thanh toán đủ 324 tỷ đồng cho VAMC theo thỏa thuận. Dự án Tổ hợp văn phòng khách sạn Mạc Đĩnh Chi có thiết kế 19 tầng, bao gồm 4 tầng hầm, 15 tầng dùng làm văn phòng và khách sạn, tổng mức đầu tư 1.540 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo ra điểm nhấn cho Landmark Holding trong lĩnh vực bất động sản.

Bên cạnh 2 dự án lớn kể trên, Landmark Holding sở hữu 5 căn biệt thự tại Dự án Imperia Garden, quận Thanh Xuân, Hà Nội, với giá vốn hơn 80 tỷ đồng, thị giá hiện nay khoảng 200 tỷ đồng và Dự án căn hộ An Phú tại TP.HCM, quy mô 3.118 m2.

Tại Dự án căn hộ An Phú, Công ty dự kiến xây dựng tòa nhà 22 tầng gồm 4 tầng hầm và 18 tầng căn hộ chung cư, văn phòng, tổng số khoảng 180 căn hộ. Tổng chi phí đầu tư gần 580 tỷ đồng, doanh thu đến từ việc bán các căn hộ của dự án là 824 tỷ đồng, lợi nhuận kỳ vọng đạt 156 tỷ đồng.

Bản cáo bạch của Landmark Holding còn cho biết, Công ty đang trong quá trình thương thảo, đàm phán với các đối tác để ký hợp đồng hợp tác đầu tư hoặc trở thành đối tác phân phối cho một số dự án như Dự án Lĩnh Nam (Hà Nội).

Kỳ vọng bứt phá

Với nền tảng kinh doanh xăng dầu, hóa chất đã tạo dựng được cùng quỹ dự án bất động sản tốt, năm 2018 được kỳ vọng là năm bản lề cho sự tăng trưởng mới của Landmark Holding, với kế hoạch tăng trưởng mạnh doanh thu, lợi nhuận cả 2 mảng là năng lượng, hóa chất và bất động sản.

Theo phương án đã được Hội đồng quản trị thông qua, năm 2018, Công ty đặt mục tiêu đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 40 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đạt 1.567 tỷ đồng doanh thu, 21 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Năm 2019, Landmark Holding dự kiến tăng vốn điều lệ lên 735 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn triển khai các dự án bất động sản và phát triển chuỗi bán lẻ xăng dầu, với kế hoạch tăng mạnh doanh thu và lợi nhuận sau thuế lên lần lượt là 4.500 tỷ đồng và 90 tỷ đồng.

Tin bài liên quan