Phối cảnh Kosy Mountain View Lào Cai.

Phối cảnh Kosy Mountain View Lào Cai.

Kosy Group: Minh bạch, chủ động là động lực phát triển

(ĐTCK) Để vươn ra biển lớn, với những con sóng to hơn và dữ dội hơn, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững như CTCP Kosy (Kosy, KOS - HOSE) không chỉ nhờ kết quả kinh doanh tốt, mà hơn cả là tính tuân thủ và trách nhiệm minh bạch, chủ động và chân thành trong công tác truyền thông nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng, cổ đông và đối tác.

Minh bạch và chủ động –  nhân tố dẫn đến thành công

Là một trong những nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp với các sản phẩm trung bình khá, trải dài tại nhiều tỉnh thành ở cả miền Bắc, Trung và Nam, từ những ngày đầu tư khởi sự, bên cạnh việc lấy việc kinh doanh chuẩn chỉ, tuân thủ pháp luật là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, thì tính minh bạch, chủ động và chân thành đã được ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Kosy, đặt lên là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của doanh nghiệp này.

Dù được đánh giá có tiềm năng, nhưng bất động sản cũng là ngành đòi hỏi Kosy phải đủ bản lĩnh để đương đầu và vượt qua sóng gió. Chưa kể, phân khúc mà Kosy đang theo đuổi được xem là khó nhằn nhất là thị trường ngách tỉnh lẻ.

Ngoài việc giải quyết sự khác biệt về thị hiếu của người mua so với thị trường lớn, mà còn là bài toán vốn, quản trị tài chính sao cho hiệu quả. Một dự án đã khó, nhiều dự án cùng lúc càng khó hơn, vì vậy, muốn chỉ làm thực, bài bản Kosy mới nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, nhà đầu tư và cả các đối tác tài chính.

Kosy Group: Minh bạch, chủ động là động lực phát triển ảnh 1

Từ những các dự án khu đô thị mới tại Lào Cai tới Thái Nguyên, Bắc Giang,…hay mới nhất là các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Lai Châu tới Bình Thuận, Kosy luôn luôn đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng về thủ tục đầu tư và pháp lý.

Đây cũng là cách truyền thông đúng và đủ nhất đối với Kosy, giúp dự án nhanh chóng đón nhận sự tín nhiệm của khách hàng, góp phần giúp doanh thu liên tục tăng trưởng qua các thời kỳ, năm 2017 là hơn 400 tỷ đồng thì năm 2018 là hơn 900 tỷ đồng và mục tiêu năm 2019 sẽ cán mốc 1.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu tài chính của Kosy cũng tăng trưởng nhanh chóng theo thời gian. Dựa trên nguyên tắc chủ động về tài chính, ít sử dụng đòn bảy là vay nợ ngân hàng, Kosy xây dựng các kế hoạch huy động vốn khác như như tăng vốn điều lệ để giảm thiểu rủi ro.

Sau lần tăng vốn điều lệ hồi tháng 7/2018 thông qua phát hành cho các cổ đông hiện hữu, "Vốn chủ sở" của Kosy hiện nay đã đạt trên 1.000 tỷ đồng, đảm bảo kiện toàn cơ cấu nguồn vốn, đồng thời giúp việc triển khai các dự án không bị rủi ro trong dài hạn.

Ngoài ra, Kosy là một trong số ít doanh nghiệp địa ốc mà "Tỷ lệ nợ/Vốn chủ sở hữu" chỉ ở mức 0,56 trong khi "Hệ số thanh toán ngắn hạn" đạt tới hơn 3 lần.

Việc mở rộng các hoạt động đầu tư khiến dòng tiền kinh doanh ghi nhận ở mức âm, tuy nhiên, điều này là bình thường với đại đa số các doanh nghiệp đang mở rộng về quy mô.

Thêm vào đó, việc các sản phẩm chỉ được hạch toán khi đủ điều kiện bàn giao cũng là lý do khiến Kosy chưa thể ghi nhận dòng tiền dương.

Kosy Group: Minh bạch, chủ động là động lực phát triển ảnh 2

Sẽ tiếp tục chuyên nghiệp hóa hoạt động truyền thông hơn nữa

Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch HĐQT Kosy cho biết, với tư duy dám đương đầu với thử thách, đi trước, đón đầu, Kosy luôn mong muốn và cam kết tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng, nhà đầu tư và cả các đối tác tài chính.

"Kosy đang trong quá trình phát triển và với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp đa ngành phát triển lớn mạnh tại Việt Nam, chúng tôi cam kết mọi hoạt động của doanh nghiệp tuân thủ theo đúng pháp luật", ông Cường nhấn mạnh và cho biết thêm, với Kosy, không nói quá, không làm quá và chỉ nói đúng cái mình có, dù tốt hay chưa tốt và đến người nghe vào đúng thời điểm.

Niêm yết UPCoM từ năm 2017 và chính thức niêm yết trên HOSE từ tháng 7/2019 vừa qua, ông Cường khẳng định, với tư cách một cách một doanh nghiệp đại chúng, Kosy sẽ tiếp tục giữ vững "kim chỉ nam" của mình là trách nhiệm tuân thủ, thì tính minh bạch, chủ động và chân thành.

Kosy Group: Minh bạch, chủ động là động lực phát triển ảnh 3

"Điều này không chỉ thể hiện ở việc công bố thông tin đầy đủ, minh bạch, mà còn là việc chúng tôi tương tác với cộng đồng một cách chủ động, cầu thị và có sáng tạo, từ đó giúp nhà đầu tư hiểu được giá trị của doanh nghiệp mình.

Với những ý kiến phản ánh từ khách hàng, thị trường, các cơ quan truyền thông, chúng tôi luôn lắng nghe một cách cầu thị và chọn lọc thông tin để có hành động khắc phục, điều chỉnh kịp thời để hoàn thiện mình, đồng thời chủ động phản hồi để giúp các bên hiểu đúng bản chất sự việc, tránh ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của doanh nghiệp " ông Cường nhấn mạnh.

Lấy ví dụ về công tác truyền thông chủ động của mình, ông Cường cho biết chẳng hạn gần đây, thông qua phản ánh báo chí về việc Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra tại dự án khu đô thị Kosy Mountain View (Kosy Lào Cai), theo yêu cầu của chính quyền tỉnh, Kosy đã cung cấp thông tin rõ ràng, rành mạch theo đúng quy định pháp luật để tỉnh Lào Cai hoàn thiện văn bản báo cáo chính thức trước thời hạn quy định.

"Ngoài ra, một số thông tin chưa chính xác liên quan đến, chúng tôi đã có phản hồi thông qua công bố thông tin gửi UBCKNN và HOSE bên cạnh phát hành thông cáo báo chí, trao đổi và giải thích rõ ràng trên tinh thần thiện chí cùng các cơ quan báo chí truyền thông, từ đó giúp cơ quan báo chí hiểu rõ hơn và phản ánh đúng bản chất về thông tin liên quan đến Kosy".

Tin bài liên quan