Nhân viên môi giới bất động sản hiện nay nếu không có kiến thức chuyên môn và xây dựng nhân hiệu sẽ không tồn tại được trong nghề.

Nhân viên môi giới bất động sản hiện nay nếu không có kiến thức chuyên môn và xây dựng nhân hiệu sẽ không tồn tại được trong nghề.

King Broker - hệ sinh thái bất động sản hữu ích cho cộng đồng

(ĐTCK) Phát triển từ ý tưởng xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ tối đa cho cộng đồng môi giới bất động sản trên toàn quốc với các mô-đun (module) tích hợp trên nền tảng công nghệ 4.0, Cộng đồng King Broker đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu thúc đẩy cho dịch vụ kinh doanh bất động sản trở nên chuyên nghiệp hơn.

Theo chia sẻ của ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, sáng lập viên (Founder) Cộng đồng King Broker cũng là đồng sáng lập (Co – Founder) của Batdongsan.vn, King Broker được sinh ra để trở thành nền tảng mở cho những cộng đồng cùng tham gia phát triển trên hệ thống có sẵn. Qua đó, đem lại nhiều sáng tạo và chia sẻ được nhiều lợi ích hơn cho các bên trên thị trường.

“Chúng tôi sẽ là Facebook sau đó là Google và tiếp theo sẽ là Uber trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam”, ông Tuấn Anh nói và cho biết thêm, ở đó, đạt được doanh số hay lợi ích bao nhiêu khi tham gia vào một hệ thống chung không phải là mục đích trực tiếp và quan trọng nhất, mà nó chỉ là giá trị phái sinh nhờ tính cộng hưởng của các thành viên cùng tham gia phát triển.

Giống như một cầu nối, nó kết nối tất cả các bên, từ chủ đầu tư, khách hàng, nhà môi giới thậm chí đến cả những nhà cung cấp các dịch vụ sản phẩm liên quan như ngân hàng, bảo hiểm, các nhà thầu xây lắp, hay các nhà cung cấp tiện ích hỗ trợ đặc thù…

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Founder Cộng đồng King Broker: “Chúng tôi sẽ là Facebook sau đó là Google và tiếp theo sẽ là Uber trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam” 

Điều đặc biệt, với mô hình mà King Broker đang theo đuổi là việc tự động hóa hoàn toàn trên nền tảng công nghệ 4.0 AI - IOT thông qua việc kết hợp với những nguồn lực và nền tảng kinh doanh đã có sẵn, sẽ tạo điều kiện tiết kiệm các chi phí về marketing, truyền thông… Bên cạnh đó, việc xây dựng một nền tảng giao tiếp chung còn giúp các thông tin mua bán, giao dịch trên thị trường trở nên minh bạch và xác thực hơn nhờ những nhà kinh doanh bất động sản được đào tạo thay đổi tư duy.

Thực tế, theo ông Tuấn Anh, những giai đoạn hoàng kim của bất động sản trước đây, kiếm tiền từ môi giới nhà đất quá dễ mà không cần phải đầu tư kiến thức. Trong giai đoạn đó, nhà môi giới chỉ cần “uốn ba tấc lưỡi” là có thể làm giá, tạo cơn sốt ảo, lợi dụng sự sốt nóng của thị trường để kinh doanh. Tuy nhiên, thời đó đã qua và không có cơ hội lặp lại. Giai đoạn hiện nay, nghề môi giới, kinh doanh bất động sản đã “sang trang”.

“Giờ đây, những ai muốn hành nghề trong lĩnh vực địa ốc phải hiểu rằng, không có kiến thức và chuyên môn và xây dựng nhân hiệu sẽ không tồn tại được trong nghề”, ông Tuấn Anh khẳng định và cho biết, thống kê sơ bộ ghi nhận, Việt Nam có hơn 50.000 môi giới viên hoạt động, đa phần là các bạn trẻ và đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của ngành đặc thù này, một ngành chiếm tỷ trọng lớn trong GDP.

Thế mạnh của Cộng đồng King Broker là có hệ sinh thái tương đối hoàn chỉnh, hệ thống lớn, kinh nghiệm phát triển cộng đồng và xây dựng các nền tảng Plat Form, sở hữu Big Data, đặc biệt đây là đơn vị có tiềm lực mạnh về các giải pháp marketing online và nghiên cứu thị trường. Đây có thể là một Startup nặng ký trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam và có khả năng xây dựng hệ thống ra quốc tế.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan