Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Nhựa và môi trường xanh An Phát đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập

Khúc tâm tình của Chủ tịch AAA

(ĐTCK) Hội trường trên 3.000 chỗ ngồi không một chỗ trống khi Công ty cổ phần Nhựa và môi trường Xanh An Phát (AAA) bắt đầu Lễ kỷ niệm 15 năm hoạt động (19/1/2018). 

Gần 1.000 khách mời, bạn bè, đối tác và hơn 2.000 nhân sự AAA đã không khỏi xúc động khi Chủ tịch Phạm Ánh Dương nói lời tâm tình với những “người anh em” đã cùng nhau xây dựng An Phát.

Những giọt mồ hôi, đôi khi máu và nước mắt đã chảy cho những con người AAA được tự hào hôm nay và rồi để mang trên vai mình sứ mệnh mới, làm thế nào để thế hệ kế tiếp được tiếp tục tự hào về Tập đoàn An Phát của tương lai.

Chuyện của những chàng trai trẻ

Dẫn nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm đi qua nhiều không gian vào Hội trường lớn dự Lễ kỷ niệm, Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương giới thiệu những tấm ảnh cũ cùng chiếc máy cắt C36 - một trong những máy sản xuất đầu tiên của An Phát.

Chiếc áo trắng giản dị cùng cặp kính cận, bức ảnh chụp ông Dương năm 2002 khi bắt đầu khởi nghiệp xây dựng An Phát đúng chân dung của một chàng sinh viên trẻ.

Ông cùng vài cộng sự đầu tiên họp bàn lập nghiệp trong một căn phòng nhỏ chỉ có vài chiếc ghế đơn sơ và một chiếc điện thoại, khác hoàn toàn với khung cảnh AAA hiện tại. Bằng sự cần mẫn, miệt mài làm việc với một niềm cảm hứng vô biên, những chàng trai, cô gái vừa tốt nghiệp đại học ấy đã tạo nên một An Phát năng động, tươi trẻ, làm ra các sản phẩm tốt và vươn ra toàn cầu.

Ngắm AAA hôm nay dễ cảm nhận Công ty được tổ chức như một khu nghỉ dưỡng hoàn chỉnh, với công viên, hồ điều hòa và có cả những biệt thự xinh đẹp mang phong cách Nhật Bản trong khuôn viên 6 nhà máy với hàng nghìn con người cùng làm việc. Nhưng ẩn sâu trong những điểm nhấn không gian đó là một AAA mang giá trị văn hóa doanh nghiệp với tinh thần sống “như anh em”, sống “như đồng đội”.

Trong một lần chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, Chủ tịch AAA đã bật mí, môi trường tốt nhất sẽ cho ra những sản phẩm tốt nhất và văn hóa doanh nghiệp chính là bí quyết để tạo nên AAA của hôm nay.

 Nguyên Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm vui mừng lắng nghe Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương giới thiệu những kỷ niệm của Công ty trong 15 năm qua

Tại dấu mốc 15 năm hoạt động, AAA được đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước. Niềm vinh dự đó cùng sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Yên Bái, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, nhiều quan khách cùng hàng trăm đối tác quốc tế và hơn 2.000 người lao động AAA đã khiến buổi Lễ kỷ niệm trở nên vừa trang trọng, vừa ấm áp.

Sau lời cảm ơn chân thành dành cho quan khách, Chủ tịch AAA dành phần lớn lời gian phát biểu để tâm tình với những “người anh em” đã cùng nhau dựng xây An Phát. Từ những đồng vốn khởi nghiệp ít ỏi, vài ba chiếc máy ban đầu, sự tận tụy hết mình của bao công nhân, kỹ thuật, kho vận, ngày đêm miệt mài sản xuất ra hàng ngàn tấn hàng, dù ngày trời nóng bức hay đêm đông mưa rét đã góp sức xây nên AAA.

“Giọt mồ hôi đã rơi và đôi khi máu cũng đã chảy. Sự đóng góp tâm huyết, sức lực, trí tuệ của anh em thế hệ trước đã tạo ra An Phát của ngày hôm nay. Và chúng ta hiểu rằng, chúng ta sẽ phải làm tốt hơn nữa để thế hệ sau tự hào về chúng ta như chúng ta đã tự hào về thế hệ đi trước”, ông nói.

Định hình một An Phát mới với sứ mệnh mới và niềm tin mới

Vượt qua đối thủ luôn là việc rất khó, nhưng vượt qua chính mình còn là việc khó hơn. Những thành quả AAA đạt được là giấc mơ của bao bạn trẻ, nhưng ở tuổi 40, Chủ tịch Phạm Ánh Dương muốn hiện thực hóa một mục tiêu lớn hơn thế: mục tiêu nâng tầm An Phát thành một công ty đa quốc gia có vị thế dẫn đầu ngành nhựa và bao bì, với doanh số 1 tỷ USD vào năm 2025.

Khát vọng này được Chủ tịch AAA “gieo” vào 3.000 người tham dự Lễ kỷ niệm bằng mong muốn cùng hợp sức thay đổi, hướng đến sự thịnh vượng và bền vững hơn cho Công ty, cho đối tác, khách hàng và cuộc sống của từng con người AAA.

Dù có nhiều thách thức phải đối mặt khi xu thế tiêu dùng trên thế giới đang có sự thay đổi và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty, giữa các quốc gia, nhưng “ngọn cờ cách mạng” tại AAA đã phất lên một lần nữa khi ông Dương cho rằng, đối mặt với hiện thực thách thức, sự thay đổi trong An Phát là vô cùng cần thiết và rõ ràng hơn bao giờ hết. Chủ tịch AAA vạch ra một con đường mới.

Theo đó, về phương hướng kinh doanh, sẽ cấu trúc lại bộ máy hoạt động, nhanh chóng chuyển dịch cơ cấu, sản phẩm phù hợp hơn, hiệu quả hơn, tập trung vào các sản phẩm chủ lực là bao bì thân thiện với môi trường, nhựa kỹ thuật cao, hóa chất, đẩy mạnh công tác R&D, marketting, xây dựng các thương hiệu sản phẩm riêng để tạo ra giá trị, tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Về nhân sự, sẽ  đào tạo, nâng cao chất lượng, hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp, duy trì tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sẵn sàng đón nhận và vượt qua mọi thử thách.

Về tài chính và tuân thủ pháp lý, An Phát sẽ đảm bảo một chính sách tài chính thận trọng, với nguồn lực dồi dào thông suốt trong mọi hoạt động kinh doanh và đầu tư phát triển, làm tốt công tác giám sát tuân thủ, duy trì kỷ luật và sự an toàn của hệ thống.

Sự thay đổi trong thời gian tới, như ông Dương đánh giá, là vô cùng gian nan, nhưng nếu thành công sẽ đầy vinh quang và quả ngọt. “Chúng ta sẽ cùng nhau thay đổi, cùng nhau xây dựng An Phát thành một tập đoàn năng động, mạnh mẽ, hiệu quả, sẽ cùng nhau đi đến đích cuối cùng của một tương lai tươi sáng. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu một sứ mệnh mới, một niềm tin mới, một khát vọng cháy bỏng cho sự thành công”, ông Dương nói.

Từ năm 2015 đến nay, công suất và doanh thu của AAA tăng theo cấp số nhân khi sản phẩm của Công ty nhận được sự tín nhiệm và tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu AAA 15 năm trước chỉ là một dự án khởi nghiệp thì AAA hôm nay đang định hình trở thành một tập đoàn vững mạnh với 6 nhà máy và 5 công ty thành viên. Theo đánh giá của Hiệp hội Doanh nghiệp nhựa Việt Nam, ở công suất 8.000 tấn sản phẩm/tháng, AAA đang có sức sản xuất lớn nhất ngành nhựa.

Tập đoàn Hóa chất hàng đầu thế giới BASF đã bày tỏ mong muốn cùng AAA đẩy mạnh hợp tác cho tương lai dài hạn. Với niềm tin vững chắc mà AAA và BASF cũng như hàng trăm đối tác đã xây dựng trong 15 năm lập nghiệp, AAA có những điểm tựa vững chắc để bước tiếp trên hành trình thực thi khát vọng mới: Khát vọng nâng tầm thành công ty đa quốc gia và góp sức cho thế giới nhiều màu xanh. 

An Phát hội  tụ 3 giá trị: Nhiệt huyết - Đoàn kết - Tầm nhìn

Đặng Thị Quỳnh Phương, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh AAA

Tôi gắn bó với An Phát từ năm 2012, nhìn lại thì đó là cả một quá trình trưởng thành và lớn mạnh dần. Năm 2012 - 2015 là giai đoạn AAA tập trung ổn định sản xuất của các nhà máy. Bước sang năm 2016, AAA mở rộng bằng việc thành lập các công ty mới dựa trên nền tảng chuỗi cung ứng hoàn chỉnh; đẩy mạnh hoạt động của bộ phận thương mại.

Sự phát triển đó được tiếp tục trong năm 2017, bằng việc thành lập ra An Thành Bicsol, An Phát Holdings. Điểm mạnh của An Phát hội  tụ ở 3 giá trị: “Nhiệt huyết - Đoàn kết - Tầm nhìn”. Còn đối với An Phát Plastic thì theo tôi điểm đặc biệt hơn chút là con người và công nghệ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị là người đã xây được nền móng và tạo ra được văn hóa đặc trưng riêng cho An Phát. Đó là người lãnh đạo khơi gợi cho nhiều người, với nhiều tính cách, bản ngã khác nhau cùng chung một tâm huyết giúp Công ty phát triển. Anh là người luôn gương mẫu và trách nhiệm. Trong văn hóa của An Phát không có chuyện “ma mới bắt nạt ma cũ”, không có chuyện ganh tỵ giữa các bộ phận. Khi cùng thực hiện mục tiêu tất cả mọi người đều làm việc đoàn kết và hết mình. 

Nơi gắn với nhau bằng tình đồng nghiệp – tình thân

Phạm Thị Anh, Nhân viên AAA

Chắc rằng không phải riêng tôi, bất cứ ai khi đã khoác trên người chiếc áo An Phát cũng có cảm xúc giống nhau qua những ngày tháng gắn bó cùng tiến, cùng vượt để đạt mục tiêu phía trước. Những đồng nghiệp gắn chặt với nhau không chỉ bằng những cái vòng tay siết chặt, mà là sợi dây tình cảm vô hình hợp cùng một đội. Nó đã tạo ra trong tôi những khoảnh khắc rất An Phát không thể quên, đó là “Tình đồng nghiệp - Tình thân”.

Những đồng nghiệp An Phát đã dạy cho tôi biết rằng: “Cách tốt nhất để vượt qua khó khăn là hãy đi xuyên qua nó”. Tôi nhất định tin rằng, mình sẽ cùng An Phát trải qua không phải 15 năm mà nhiều hơn thế. Và cũng sẽ cùng những đồng nghiệp An Phát ngồi chung đại gia đình này để nhìn lại và cùng kể cho nhau nghe chặn đường đã cùng nhau bước tới.

An Phát - ấm áp hai tiếng gia đình

Nguyễn Minh Huyền, Phòng Bán hàng quốc tế - AAA

Ai trong số chúng ta cũng đều tự hỏi mình ít nhất một lần rằng: Mình đi làm vì điều gì? Vì nhu cầu cuộc sống, vì đam mê cháy bỏng hay chỉ vì có việc làm cho qua ngày?”. An Phát đã cho tôi thêm một lý do trong danh sách nhiều nhiều lý do, đó chính là “gia đình thứ hai” mà chưa nơi nào có được, nơi mà tôi muốn dành trọn tuổi thanh xuân để làm việc và cống hiến.

Người đã gây dựng và truyền cảm hứng xây dựng một đại gia đình An Phát là Chủ tịch Phạm Ánh Dương. Chắc không ít nhân viên của An Phát cũng giống như tôi giật mình khi vào một ngày đẹp trời nhận được “lời mời kết bạn” của Chủ tịch Dương trên Facebook.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có một câu nói mà tôi rất ấn tượng: “Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành gia đình”. Và cảm giác đi làm như ở nhà tại An Phát đến với tôi hết sức tự nhiên. 15 năm thành lập và phát triển, mỗi cá nhân ở An Phát không phân biệt tầng lớp, quê quán đã cùng nhau bồi đắp một ngôi nhà của nhiệt huyết tuổi trẻ, của khát vọng vươn lên gian khó, một ngôi nhà của những con người có cùng chung lý tưởng hướng về tương lai tươi sáng, giàu sang.

An Phát - một tình yêu

Nguyễn Thị Lan, Phụ trách QC – AAA

Tôi được nhận vào làm tại AAA như một món quà đặc biệt của tuổi trẻ khi Công ty đã có được một vị trí vững chắc, thiết lập được mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp với nhiều đối tác nổi tiếng ở châu Âu, Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Philippines…

Đó là niềm tự hào với tất cả người lao động An Phát. Hơn hai năm gắn bó tại Công ty, tôi đã có thêm nhiều kinh nghiệm về công việc, về cách ứng xử và cả những kỹ năng sống mà trường lớp không bao giờ dạy. Tôi có thêm một trái tim chứa đầy tình yêu thương của mọi người, ai cũng đối xử với nhau thật chân thành, luôn quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Chắc chắn sẽ còn mãi trong tim mọi người những tiếng cười sau giờ làm việc, những buổi trưa cùng ngồi ăn cơm, rân ran những câu chuyện đời thường, công việc. Tôi đã được tham gia vào đại gia đình An Phát và hòa chung một niềm vui thật trọn vẹn trong hành trình cuộc đời của mình…

Tin bài liên quan