Lễ trao sổ đỏ Dự án Long Hưng cho Khách hàng

Lễ trao sổ đỏ Dự án Long Hưng cho Khách hàng

Khu đô thị Long Hưng, sức nóng từ dự án kỳ quan sông nước

(ĐTCK) Sau hơn 1 năm chính thức công bố ra thị trường, hơn 1.600 sản phẩm đất nền Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng đã được tiêu thụ, trở thành dự án tâm điểm của thị trường bất động sản Đồng Nai. Điều gì khiến dự án này trở nên hấp dẫn?

Hội tụ kỳ quan sông nước

Đến thời điểm hiện nay có thể nói, Dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng là dự án được quy hoạch bài bản có quy mô lớn bậc nhất của TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (DonaCo.op) làm chủ đầu tư, có quy mô 1.300 ha, bao gồm 5 dự án thành phần với tổng số vốn đầu tư ban đầu lên đến trên 2 tỷ USD. Dự án tọa lạc tại ngay phường Long Hưng, TP. Biên Hòa, cách ngã ba Vũng Tàu 2 km về hướng Nam; cách Bệnh viện SinkMark khoảng 1,5 km.

Theo quy hoạch, dự án có vị trí khá đắc địa, liền kề các dự án lớn như ga Metro Bến Thành - Suối Tiên, Bến xe Miền Đông mới, khu công nghệ cao, Sân bay Long Thành… Đặc biệt, trục giao thông chính của dự án sẽ được kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tạo thế kết nối giao thông cực kỳ thuận lợi đến các tỉnh Đông Nam Bộ.

Dưới con mắt của giới chuyên môn, Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng được đánh giá là một “kỳ quan sông nước” với nhiều lợi thế sẵn có như môi trường trong sạch, cảnh quan thiên nhiên Á châu đặc thù. Dự án sở hữu cảnh quan sông nước tự nhiên tuyệt đẹp bao gồm hơn 28 km đường sông bao quanh và 22 km kênh rạch len lỏi trong khu đô thị.

Các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ giai điệu thiên nhiên để sáng tạo một thành phố ven sông sầm uất, hài hòa giữa thiên nhiên và cộng đồng nhưng vẫn mang bản sắc văn hóa riêng biệt. Đây chính là thế mạnh tuyệt đối của dự án này. 

Lợi thế lớn trong kết nối hạ tầng

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Giám đốc Công ty Bất động sản DonaLand, đất nền Long Hưng hút khách ngay từ trước Tết Nguyên đán 2017, đến nay vẫn giữ nguyên độ nóng. Tính từ đợt mở bán đầu tiên từ cuối năm 2016 đến nay, đã có hơn 1.600 sản phẩm đất nền của dự án được khách hàng đặt mua.

“Giá bán đợt đầu chỉ từ 7,5 - 8 triệu đồng/m2, đến thời điểm hiện nay, giá do chủ đầu tư công bố đã tăng lên 14 triệu đồng/m2”, bà Tú nói và cho biết, các khách hàng đầu tư vào dự án này đã “hốt bạc” thời gian qua.

Cũng theo bà Tú, mặc dù giá tăng cao, nhưng đến thời điểm hiện nay dự án vẫn giữ nguyên độ nóng, trung bình mỗi ngày có vài chục khách hàng đến tham quan dự án và đặt cọc mua đất.

“Phần lớn khách hàng mua rồi giới thiệu lẫn nhau. Có ngày DonaLand ghi nhận từ 5 - 10 giao dịch", bà Tú cho biết.

Không phải ngẫu nhiên để Dự án Long Hưng trở thành điểm nóng của thị trường, mà bởi dự án này đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi. Về vị trí, Dự án Long Hưng chỉ cách quận 9 (TP.HCM) một dòng sông, so với giá đất tại quận 9 đang cao ngất ngưởng, thì giá đất ở Long Hưng còn khá “mềm”.

Theo ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch DonaCo.op, đến thời điểm hiện nay, DonaCo.op đã hoàn thiện thủ tục dự án, hoàn thiện hệ thống hạ tầng với các trục đường từ 12 - 60 m. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đã mời các nhà đầu tư cấp 2 đầu tư mạnh vào các lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thương mại dịch vụ du lịch với kỳ vọng trong tương lai không xa, Khu đô thị Long Hưng sẽ trở thành một khu đô thị đẳng cấp trọng điểm của TP. Biên Hòa.

Một điểm nhấn hấp dẫn của Dự án Long Hưng là sự bứt phá trong hạ tầng kết nối. Tỉnh Đồng Nai đang tiến hành thực hiện dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên Hương lộ 2 (TP. Biên Hòa) với tổng kinh phí hơn 330 tỷ đồng, cầu có chiều dài khoảng 347 m, rộng 18 m. Đây là chiếc cầu kết nối tuyến đường Hương lộ 2 bắt đầu từ vị trí giao với Quốc lộ 51 tại ngã ba Bến Gỗ và kết thúc tại nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Mới đây, lãnh đạo TP.HCM đã thống nhất chủ trương sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 của TP.HCM nối với Bình Dương, Biên Hòa.

Như vậy, một khi tuyến Metro số 1 được kéo dài, cầu Vàm Cái Sứt và Hương lộ 2 được xây dựng sẽ là tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội ven sông Đồng Nai. Ngoài ra, hiện Biên Hòa còn là đầu mối của hàng loạt các công trình hạ tầng kết nối và các công trình tiện ích như bệnh viện quốc tế, trường học, siêu thị, của ngõ của Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan