Khi nhân viên là quan trọng nhất

Khi nhân viên là quan trọng nhất

(ĐTCK) "Khách hàng chưa phải đã quan trọng nhất, nhân viên mới là quan trọng nhất. Nếu bạn quan tâm tới nhân viên của bạn, nhân viên của bạn sẽ quan tâm tới khách hàng của bạn"

Câu nói này được ông John Ntatsopoulos- Giám đốc Sức khỏe và Phúc lợi, Aon khu vực Đông Nam Á trích làm mở đầu bài thuyết trình của mình tại hội thảo ra mắt sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp của Bảo Việt Nhân thọ.

“Nhân viên mới là quan trọng nhất”

“Câu nói trên được trích lời từ người  sáng lập Tập đoàn Virgin, ông Richard Branson,  từng nổi danh với mảng kinh doanh số 1 là hàng không, sau đó mới lấn sân sang các mảng khác như du lịch, đặc biệt là vũ trụ. Chia sẻ về thành công của mình, vị này đã rất nổi tiếng với câu nói trên ”, ông John Ntatsopoulos chia sẻ.

“Thế nhưng, ông không phải là người đầu tiên nói như vậy. Qua tiếp xúc với các DN Việt Nam gần đây, tôi thấy không chỉ có những DN nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, mà các DN Việt nói chung đều tỏ mong muốn xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên thông qua chương trình phúc lợi, như một động lực tiếp thêm giá trị cho chính khách hàng của mình”.

Còn về phía nhân viên, họ nghĩ gì? Trong một khảo sát của Aon tại Mỹ, 41% số lượng nhân viên được khảo sát cho biết, hưu trí là phúc lợi quan trọng thứ 2 mà họ nhận được.

Tại Nhật Bản, tỷ lệ phổ biến của hưu trí DN trong các DN tư nhân chiếm 52,3% vào cuối năm 2013. Bốn lý do khiến hưu trí trở nên phổ biến cũng được ông Keigo Uchiyama, Chuyên gia cao cấp của Hãng bảo hiểm Sumitomo Life chỉ ra, đó là do ưu đãi về thuế, chế độ trợ cấp sau khi nghỉ việc (80% DN có chế độ trợ cấp sau khi nghỉ việc, đặc biệt với các DN có từ 300 người trở lên thì tỷ lệ này lên tới 93%), dàn đều chi phí đóng góp mua bảo hiểm hưu trí qua các năm và nội dung chế độ đơn giản. 

Và giải pháp bảo hiểm cho nhân viên

Còn tại Việt Nam, cũng với thông điệp con người là tài sản quý nhất, ông Đỗ Văn Đồng, Phó giám đốc Khối Quản lý kênh phân phối mới của Bảo Việt Nhân thọ khẳng định, việc xây dựng chính sách nhân sự hiệu quả cũng mang đến sự phát triển bền vững cho DN. Trong đó, sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện do các DNBH nhân thọ cung cấp như một phúc lợi hấp dẫn dành cho người lao động, tạo động lực để người lao động an tâm cống hiến và gắn bó lâu dài với DN.

“Với ưu điểm nổi bật về thời gian, số tiền đóng góp và hưởng linh hoạt, chương trình Hưu Trí Vững Nghiệp sẽ mang lại lợi ích tích lũy đáng kể khi người lao động nghỉ hưu và được bảo vệ trước rủi ro cùng nhiều quyền lợi khác”, ông Đồng nói và khẳng định, đây sẽ là một giải pháp hữu hiệu nhằm gắn kết DN và người lao động.

5 yếu tố khiến Aon chọn sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp của Bảo Việt Nhân thọ để tư vấn cho khách hàng

Khi nhân viên là quan trọng nhất ảnh 1

Ông John Ntatsopoulos, Giám đốc Sức khỏe và Phúc lợi, Aon khu vực Đông Nam Á
 

Theo một nghiên cứu, Quỹ Bảo hiểm xã hội nhiều khả năng sẽ cạn kiệt vào năm 2035, người lao động Việt Nam sẽ phải tự tìm nguồn tài chính cho bản thân khi về hưu. Trong điều kiện các quy định quan trọng về các chương trình bảo hiểm hưu trí được kiện toàn, người lao động có xu hướng ưa chuộng những nhà tuyển dụng có xây dựng quỹ hưu trí. Từ đây, Aon có thể làm việc với các nhà cung cấp và hỗ trợ các công ty thiết kế thực hiện đào tạo và quản lý nhu cầu hưu trí cho DN.

Để có những khách hàng đầu tiên là những DN tại Việt Nam, Aon đã trải qua 4 bước, trong đó có việc thiết kế một chương trình hưu trí đáp ứng nhu cầu của tất cả các bên và một bước quan trọng nữa là tìm kiếm nhà cung cấp bảo hiểm tốt nhất để thực hiện và quản lý chương trình hưu trí. Trong vai trò là nhà tư vấn với khoảng 5.000 khách hàng tại Việt nam và có xu hướng tăng 12% trong vòng 5 năm tới, Aon đang lựa chọn nhà bảo hiểm như thế nào?

Thứ nhất, đó phải là một công ty bảo hiểm đủ lớn để có thể phát triển cùng khách hàng và thị trường hưu trí, Bảo Việt Nhân thọ đáp ứng điều này. Thứ hai, công ty bảo hiểm đó phải có kinh nghiệm quản lý tài sản của nhân viên, Bảo Việt Nhân thọ cũng hội tụ đủ yếu tố này. Thứ ba, phí bảo hiểm phải hợp lý và cạnh tranh, Bảo Việt Nhân thọ đủ hấp dẫn. Hai yêu cầu cuối: công ty bảo hiểm phải có khả năng thiết kế chương trình phù hợp với nhu cầu của các bên, quy trình tổng thể phải dễ quản lý cho khách hàng cũng được Bảo Việt Nhân thọ thỏa mãn.

Tin bài liên quan