Khánh thành trường mẫu giáo CapitaLand Hope thứ 2 ở Việt Nam

Khánh thành trường mẫu giáo CapitaLand Hope thứ 2 ở Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 11/11/2019, CapitaLand Hope Foundation, quỹ thiện nguyện của Tập đoàn CapitaLand đã đóng góp hơn 6 tỷ đồng để mở rộng và cải tạo Trường mẫu giáo Tân Tây, huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An).

Đây là ngôi trường thứ tư và là trường mẫu giáo thứ hai thuộc hệ thống trường CapitaLand Hope tại Việt Nam, được xây dựng nhằm mục tiêu nâng cao môi trường dạy và học tập cho giáo viên và học sinh tại các khu vực nông thôn.

Tọa lạc tại khuôn viên mới thuộc trường mẫu giáo Tân Tây, một tòa nhà 2 tầng khang trang với 6 phòng học vừa được hoàn thành, mang đến cơ hội học tập cho nhiều trẻ em trên địa bàn huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An). Trường hiện có khoảng 100 trẻ em và với ngôi trường mới này sẽ có thể nâng sức chứa lên hơn 300 trẻ.

Khoảng 100 tình nguyện viên là nhân viên Tập đoàn CapitaLand đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore, UAE và Việt Nam, cùng các đối tác của công ty đã hỗ trợ tu sửa mặt tiền trường học như sơn hàng rào, sơn tường, vẽ tranh tường và trang trí lớp học. Các hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Ngày thiện nguyện Quốc tế” lần thứ 28 của Tập đoàn được tổ chức từ ngày 9 - 11/11/2019 tại Việt Nam.

Bên cạnh việc trang trí trường học, các nhân viên tình nguyện còn đến thăm nhà của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, lễ khánh thành ra mắt khu lớp học mới vào ngày 11/11/2019 nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân địa phương với sự tham dự của gần 200 trẻ em, giáo viên, nhân viên tình nguyện và các cơ quan địa phương.

Ông Tan Seng Chai, Tổng giám đốc Nhân sự Tập đoàn CapitaLand và Giám đốc Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation cho biết: “CapitaLand cam kết xây dựng một tương lai tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và điều kiện sống thông qua các hoạt động xây dựng và hỗ trợ cộng đồng tại các điểm trường CapitaLand Hope.

Đến nay, chúng tôi đã đóng góp xây dựng 29 trường CapitaLand Hope tại Trung Quốc và Việt Nam. Thông qua chương trình “Ngày thiện nguyện Quốc tế”, nhân viên Tập đoàn có cơ hội được tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại các quốc gia mà Tập đoàn đang hiện diện. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường sự hỗ trợ của các bên liên quan và các đối tác của mình trong các hoạt động này, nhằm gia tăng giá trị cho mạng lưới các trường học CapitaLand Hope của chúng tôi”.

Khánh thành trường mẫu giáo CapitaLand Hope thứ 2 ở Việt Nam ảnh 1

Cô Lâm Thị Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Tân Tây chia sẻ: “Tại Trường mẫu giáo Tân Tây, chúng tôi luôn đề cao phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm và triển khai nhiều hoạt động dạy học sáng tạo cho phép trẻ vừa học và chơi. Thông qua việc mở rộng trường học mới, chúng tôi mong muốn có thể cung cấp chương trình giáo dục toàn diện cho nhiều trẻ em trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển sự tự tin và kỹ năng hợp tác của trẻ”.

Trường mẫu giáo Tân Tây là điển hình của một trong nhiều nỗ lực phát triển cộng đồng mà CapitaLand đã hỗ trợ cho các trẻ em kém may mắn ở các nước ASEAN. Vào ngày 8/11/2019, CapitaLand đã nhận Giải thưởng Tiên phong về phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo (RDPE) lần thứ 4 thuộc hạng mục Kinh tế tư nhân cho những công nhận về các nỗ lực phát triển cộng đồng và nông thôn của Tập đoàn tại Singapore và các quốc gia thành viên ASEAN khác. CapitaLand là tập đoàn tư nhân thứ hai tại Singapore nhận giải thưởng này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan