KBSV: Lấy khách hàng làm động lực phấn đấu

KBSV: Lấy khách hàng làm động lực phấn đấu

(ĐTCK) Mở rộng số lượng tài khoản chứng khoán là cần thiết, nhưng với Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), điều này không quan trọng bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân nhà đầu tư, gia tăng số lượng tài khoản hoạt động.

Thu hút nhà đầu tư bằng trải nghiệm vượt trội

Chứng khoán tạo đáy trong tháng 3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã kích thích dòng tiền mới vào thị trường. Chỉ trong 3 tháng (3, 4, 5), số lượng tài khoản chứng khoán mở mới đạt gần 100.000 tài khoản.

Tính đến đầu tháng 6/2020, toàn thị trường đã có hơn 2,49 triệu tài khoản đầu tư. Chuyển động cùng thị trường, số lượng trung bình tài khoản chứng khoán mở mới tại KBSV trong 3 tháng gần đây đã tăng gần 5 lần so với thời điểm cuối năm 2019, trong đó vẫn tập trung lớn tại khối nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Lãnh đạo KBSV chia sẻ, so với các kênh đầu tư, chứng khoán vẫn đang được nhìn nhận là kênh đầu tư hấp dẫn, có sức tăng trưởng cao. Chứng khoán Việt Nam nằm trong Top những thị trường tăng mạnh nhất thế giới cho thấy kỳ vọng của giới đầu tư vào triển vọng tích cực của nền kinh tế nói chung, thị trường chứng khoán nói riêng.

Ðối với nhà đầu tư, việc lựa chọn công ty chứng khoán để giao dịch thường dựa trên nhiều yếu tố nhưng tập trung vào một số yếu tố chính như công ty chứng khoán sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại, tối ưu, cũng như liên tục phát triển các tính năng hữu dụng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc các công ty chứng khoán đang sở hữu đội ngũ môi giới tư vấn khách hàng cá nhân giàu kinh nghiệm, thân thiện, cũng là một điểm cộng. Hơn nữa, các ưu đãi về mức phí, lãi suất margin cũng giúp nhà đầu tư tiết kiệm thêm chi phí.

Anh Trần Thành Nam, nhà đầu tư tại KBSV cho biết, anh chọn mở tài khoản tại đây không chỉ vì được hưởng mức lãi suất margin thấp, mà quan trọng là cách thức giao dịch khá thông minh, đặc biệt là kênh giao dịch mới KB-able tích hợp nhiều tiện ích, giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm không gian đặt lệnh không giới hạn trên tất cả các tab của hệ thống, đặc biệt phù hợp với việc giao dịch từ xa.

Sớm nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ trong giao dịch, ông Nguyễn Ðức Hoàn, Tổng giám đốc KBSV cho biết, Công ty đã đầu tư rất lớn vào hệ thống công nghệ, mang đến cho nhà đầu tư những trải nghiệm vượt trội khi giao dịch tại KBSV.

Cùng với đó, Công ty cũng đa dạng hóa các sản phẩm và gói dịch vụ, đồng thời mở rộng sân chơi cho nhà đầu tư bằng cuộc thi KB-Challenge nhằm trau dồi kinh nghiệm cho nhà đầu tư.

Trong năm 2020, KBSV đã ra mắt một số gói dịch vụ như KB-Amazing - ưu đãi phí giao dịch và lãi suất dành cho khách hàng mới, KB-Joy - miễn phí giao dịch phái sinh. Cả hai gói dịch vụ này đều áp dụng ưu đãi đến hết tháng 12/2020.

Trong khi đó, cuộc thi KB-Challenge vẫn đang dần đi đến hồi kết để tìm chủ nhân với tổng giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng, dự kiến vòng thi cuối của cuộc thi sẽ kết thúc vào hết tháng 8/2020.

Khách hàng là trọng tâm hoạt động

Luôn trăn trở làm thế nào để đưa ra các sản phẩm tối ưu nhất, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng nên KBSV luôn nỗ lực không ngừng để cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tận dụng các lợi thế sẵn có về nguồn vốn, công nghệ, kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế, từ đó kết hợp điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam để tăng chất lượng dịch vụ và thu hút nhà đầu tư.

Trong đó, trọng tâm vẫn tiếp tục đẩy mạnh phân khúc khách hàng cá nhân, với các chương trình ưu đãi lớn về cắt giảm phí giao dịch, lãi vay margin, hay các chương trình trao thưởng cho nhà đầu tư đạt hiệu suất đầu tư tốt.

Song song với đó, Công ty cũng chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động phân tích và tư vấn đầu tư cũng như tiến hành nâng cấp chất lượng hạ tầng công nghệ để tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.

Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với đại dịch Covid-19 đang tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, yêu cầu mọi chủ thể phải thay đổi để thích nghi.

Do vậy, việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ và chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được KBSV quan tâm hàng đầu trong hành trình phát triển. Và thực tế, chiến lược này đã đem lại trái ngọt thành công cho Công ty trong giai đoạn vừa qua.

Tin bài liên quan