Mục tiêu của KBSV trong năm 2020 lọt Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất Việt Nam

Mục tiêu của KBSV trong năm 2020 lọt Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất Việt Nam

KBSV đặt nền móng cho những mục tiêu mới

(ĐTCK) Định hướng phát triển bài bản, bền vững và nguồn vốn dồi dào từ Công ty mẹ và các tổ chức quốc tế đã và đang giúp Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) vươn xa. Ông Nguyễn Đức Hoàn, Tổng giám đốc KBSV cho biết, Công ty vẫn đang đặt nền móng cho những mục tiêu trung - dài hạn. 

Kinh nghiệm trên thị trường quốc tế và nguồn vốn huy động chi phí thấp là hai điểm nổi trội giúp các công ty chứng khoán ngoại cạnh tranh với khối nội. Với KBSV, Công ty đã phát huy những lợi thế trên như thế nào?

KBSV đặt nền móng cho những mục tiêu mới ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Hoàn

Tận dụng ưu thế về nguồn vốn và kinh nghiệm trên thị trường quốc tế của tập đoàn mẹ, KBSV đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh các quý gần đây. Cụ thể, xét riêng trong quý III, doanh thu hoạt động của Công ty tăng gấp gần 2,2 lần, trong khi lợi nhuận tăng gấp hơn 5,7 lần so với cùng kỳ 2018.

Cùng với những kết quả đó, Công ty đã đạt được mức tăng trưởng tốt về thị phần môi giới và số lượng tài khoản khách hàng mở mới. Số lượng nhân sự và đội ngũ môi giới cũng được tăng cường. Quan trọng hơn hết, KBSV đang ngày một hoàn thiện chất lượng dịch vụ, đặc biệt ở hai khía cạnh tư vấn đầu tư và hạ tầng công nghệ, nhằm mang lại thêm giá trị gia tăng và các trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Trong khối công ty chứng khoán ngoại đang hiện hữu trên thị trường chứng khoán, đâu là những điểm khác biệt tạo nên bản sắc KBSV?

Với lợi thế có sự hỗ trợ của tập đoàn mẹ, luôn đứng top đầu trong số các công ty chứng khoán tại Hàn Quốc, KBSV sẽ tạo nên sự khác biệt thông qua việc củng cố chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là về hoạt động tư vấn đầu tư và hạ tầng công nghệ, với mục tiêu dần đạt chuẩn của các thị trường phát triển. Bên cạnh đó, tận dụng lợi thế về nguồn vốn, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và cung cấp ra thị trường các gói sản phẩm mang tính cạnh tranh về phí giao dịch, lãi suất margin tùy vào thị hiếu và khẩu vị của từng nhóm nhà đầu tư. Ngoài ra, KBSV cũng khá thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn khách hàng của tập đoàn mẹ, từ đó có thể kết nối cho các thương vụ mua bán, sáp nhập và phát hành huy động vốn cho các doanh nghiệp trong nước.

Nắm bắt được xu thế giao dịch chủ yếu là nhà đầu tư cá nhân, KBSV đã phát triển các sản phẩm phục vụ đối tượng khách hàng này. Qua thời gian thực hiện, ông đánh giá như thế nào về khẩu vị nhà đầu tư trong nước?

Nhìn chung, nhà đầu tư cá nhân thường có xu hướng nắm giữ cổ phiếu trong khung thời gian tương đối ngắn và có xu hướng lựa chọn các cổ phiếu có tính biến động cao hơn so với nhà đầu tư tổ chức. Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự chuyển biến khá rõ nét về chất. Nếu như trong giai đoạn trước, các nhà đầu tư cá nhân thường có xu hướng lựa chọn cổ phiếu theo sóng, theo tin đồn… thì hiện nay, nhà đầu tư ngày càng quan tâm hơn đến yếu tố nội tại cơ bản, cũng như triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp trong dài hạn.

Nói cách khác, trong việc lựa chọn cổ phiếu, các nhà đầu tư cá nhân đã có sự đầu tư bài bản hơn, trở nên chuyên nghiệp hơn. Theo đó, các công ty chứng khoán, bao gồm KBSV, đã chú trọng hơn đến mảng phân tích, nghiên cứu và tư vấn đầu tư để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thiết thực này.  

Ông có thể chia sẻ thêm về định hướng chiến lược của Công ty trong năm 2020, đặc biệt là việc phát triển thêm sản phẩm mới?

Mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể, nhưng nếu điều kiện thị trường thuận lợi, việc KBSV tiếp tục tăng vốn trong năm 2020 có thể sẽ được tập đoàn mẹ cân nhắc. Đối với các sản phẩm mới, KBSV hiện đang có các bước nghiên cứu, chuẩn bị để có thể sớm đưa ra thị trường sản phẩm chứng quyền có đảm bảo. Song song với đó, các gói sản phẩm cho vay margin lãi suất thấp kết hợp với ưu đãi về phí giao dịch sẽ tiếp tục được Công ty triển khai và cung cấp ra thị trường.

Mục tiêu của Công ty trong năm 2020 là lọt vào và giữ vị trí ổn định trong Top 10 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất Việt Nam. Dù phát triển ở mảng nào, nền tảng vẫn là tập trung phát triển mạnh hệ thống, hạ tầng công nghệ nhằm tạo sự thuận lợi và an toàn trong giao dịch/thanh toán cho nhà đầu tư; đồng thời, nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên gia tư vấn đầu tư và môi giới, luôn bám sát thị trường và kịp thời đưa ra các khuyến nghị trong bối cảnh thị trường tài chính nhiều biến động như hiện nay.

Tin bài liên quan