Ông Đoàn Ngọc Hoàn (bên trái), Tổng giám đốc IVS bắt tay ông Hạng Thanh Tùng, đại diện cổ đông Trung Quốc

Ông Đoàn Ngọc Hoàn (bên trái), Tổng giám đốc IVS bắt tay ông Hạng Thanh Tùng, đại diện cổ đông Trung Quốc

IVS tạo thêm cầu nối nhà đầu tư ngoại vào Việt Nam

(ĐTCK) Cuối tuần qua, CTCK IVS đã chào đón các doanh nghiệp Thượng Hải, Triết Giang đến khảo sát cơ hội đầu tư vào TTCK Việt Nam. Với cơ cấu HĐQT có 2 thành viên là người Trung Quốc, IVS có nhiều lợi thế trong việc kêu gọi nhà đầu tư từ quốc gia láng giềng tham gia thị trường.

Cầu nối tiềm năng

Trao đổi với ĐTCK, ông Đoàn Ngọc Hoàn, Tổng giám đốc IVS cho biết, với mức tăng trưởng GDP năm 2015 dự báo là 6,5%, Việt Nam đang là nền kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng khá cao so với các quốc gia trong khối thị trường mới nổi.

Việc mở cửa nền kinh tế sâu rộng hơn thông qua việc ký kết hàng loạt hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Việt Nam đang trở thành thị trường đầy tiềm năng. Nhìn vào diễn biến dòng vốn FDI thời gian vừa qua, có thể nhận thấy, nhiều NĐT nước ngoài đang đi trước đón đầu cơ hội từ hội nhập. Các NĐT Trung Quốc cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Là CTCK có vốn đầu tư của cổ đông Trung Quốc, IVS đang đẩy mạnh chiến lược trở thành trở thành cầu nối giữa các NĐT Trung Quốc với TTCK Việt Nam. Theo ông Hoàn, tính đến thời điểm hiện tại, mục tiêu này của Công ty đã đạt được những kết quả nhất định. Số lượng NĐT Trung Quốc tham gia TTCK Việt Nam thông qua Công ty ngày một gia tăng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Hạng Thanh Tùng và Vương Thiếu Hoa - 2 thành viên trong HĐQT IVS.

Chia sẻ với nhóm NĐT Thượng Hải, Triết Giang đang có ý định đầu tư vào TTCK Việt Nam, ông Hạng Thanh Tùng, thành viên HĐQT IVS cho hay, thị trường Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Trung Quốc và việc đầu tư vào IVS là thành công bước đầu của Tập đoàn Triết Giang 001 vào thị trường Việt Nam.

“Khi Tập đoàn 001 Triết Giang đầu tư, cổ phiếu IVS chỉ có giá 8.000 đồng/CP, nay đã tăng lên 20.000 đồng/CP, đạt mức tăng 2,2 lần”, ông Hạng Thanh Tùng cho biết và nhận định cơ hội còn rất lớn ở phía trước và trong thời gian tới, IVS sẽ hợp tác với một đối tác Trung Quốc để phát triển phần mềm giao dịch phù hợp hơn với các khách hàng đến từ Trung Quốc.

TTCK Trung Quốc cũng vừa trải qua nhịp giảm mạnh, NĐT nước này đang có xu hướng tìm kiếm cơ hội ở các thị trường khác, trong đó có Việt Nam. Đây cũng chính là lý do IVS tổ chức buổi gặp mặt giới thiệu cơ hội đầu tư vào TTCK Việt Nam cho đoàn nhà đầu tư Thượng Hải, Triết Giang. 

Đoàn doanh nghiệp Thượng Hải, Triết Giang đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào TTCK Việt Nam tại CTCK IVS  ngày 13/11/2015 

Sẽ lập văn phòng giao dịch tại Trung Quốc

Theo Tổng giám đốc Đoàn Ngọc Hoàn, trong vòng 5 năm tới, IVS định hướng trở thành một CTCK cung cấp đầy đủ và toàn diện các sản phẩm dịch vụ chứng khoán, với tính cạnh tranh cao. Trên nền tảng nghiệp vụ môi giới chứng khoán, Công ty sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ như bảo lãnh phát hành, phát hành riêng lẻ, các dịch vụ tài chính doanh nghiệp, M&A, đầu tư mạo hiểm và quản lý quỹ. 

Công ty cũng đã lên kế hoạch thành lập văn phòng giao dịch tại Trung Quốc, để tạo điều kiện tốt nhất với NĐT, đồng thời khai thác phát triển nhóm khách hàng Trung Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, IVS sẽ chú trọng phát triển các chi nhánh và phòng giao dịch tại các tỉnh, thành lớn trong cả nước để phấn đấu đến năm 2020 lọt vào Top 10 CTCK có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Tin bài liên quan