Bà Nguyễn Thị Hồng,Phó chủ tịch UBND TP. HCM trao giải nhất BCTN có nội dung quản trị công ty tốt nhất năm 2015 cho HSC

Bà Nguyễn Thị Hồng,Phó chủ tịch UBND TP. HCM trao giải nhất BCTN có nội dung quản trị công ty tốt nhất năm 2015 cho HSC

HSC: Đường tới BCTN xuất sắc nhất 2015

(ĐTCK) Báo cáo thường niên (BCTN) của CTCP Chứng khoán TP. HCM (HSC) đã được vinh danh ở giải thưởng cao nhất tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn BCTN năm 2015 tổ chức tại TP. HCM cuối tuần qua.

Với số điểm cao nhất, đặc biệt đạt điểm tuyệt đối ở nội dung Quản trị công ty, HSC dành được giải thưởng BCTN có nội dung Quản trị công ty tốt nhất - một hạng mục giải thưởng quan trọng của Cuộc bình chọn.

Nếu coi BCTN như tấm gương phản chiếu DN, thì giải thưởng mà HSC đạt được ngày hôm nay cho thấy một quá trình phấn đấu bền bỉ trong việc hoàn thiện cấu trúc DN, nâng cao chất lượng quản trị công ty và làm tốt công tác công bố thông tin một cách toàn diện, nhằm kết nối, tương tác với NĐT, cổ đông và khách hàng.

Công tác làm BCTN nói riêng cũng như các hoạt động quan hệ cổ đông (IR), truyền thông, minh bạch thông tin luôn được HSC thực hiện hiệu quả, chính xác, ngắn gọn và có nghĩa với tôn chỉ “Nói những gì mình làm và làm những gì mình nói”.

Nhìn lại lịch sử Cuộc bình chọn BCTN hàng năm để thấy sự thay đổi về chất lượng BCTN của HSC. Từ vị trí nằm trong Top 30 - Top 50 BCTN tốt nhất năm 2012 - 2013, năm 2014, BCTN của HSC vươn lên Top 10 BCTN tốt nhất, bám sát về điểm số với BCTN được giải xuất sắc nhất. Năm nay, HSC nổi bật ở vị trí dẫn đầu, với danh hiệu BCTN xuất sắc nhất.

“Trong các năm qua, BCTN của HSC đã nhiều lần đạt các giải thưởng cao trong các cuộc thi quốc tế như giải Kim cương, giải Vàng trong lĩnh vực tài chính - thị trường vốn tại Cuộc thi BCTN quốc tế Vision Awards do Hiệp hội Các chuyên gia truyền thông Mỹ LACP tổ chức; giải Vàng trong lĩnh vực các dịch vụ tài chính tại Cuộc thi BCTN quốc tế ARC (Annual Report Competition) do tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ Marcomn Inc tổ chức - được ví như giải Oscar của BCTN trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên BCTN HSC đạt giải cao nhất trong cuộc bình chọn do HOSE và Báo Đầu tư tổ chức. Điều này cho thấy, BCTN HSC đã cân đối, hài hòa hơn giữa thông lệ quốc tế và các chuẩn mực của Việt nam - một trong các tiêu chí mà cuộc thi hướng tới”, Bà Phạm Thị Phương Lan, Giám đốc Truyền thông HSC nói, đồng thời cho biết, ĐHCĐ thường niên và BCTN là 2 hoạt động quan trọng nhất mà HSC thực hiện hàng năm.

Thông qua 2 hoạt động này, NĐT/cổ đông nắm được đầy đủ thông tin về kết quả kinh doanh cũng như các hoạt động của HSC trong cả năm, đồng thời HSC chia sẻ chiến lược và tầm nhìn, giúp NĐT/cổ đông tạo dựng niềm tin đối với sự phát triển bền vững của Công ty.

Bên cạnh đó, hướng tới việc áp dụng thông lệ quốc tế, HSC chủ động triển khai nhiều kênh thông tin khác đến với cổ đông, NĐT như tổ chức họp mặt trao đổi trực tiếp với đại diện các quỹ đầu tư và các cơ quan truyền thông để phân tích báo cáo tài chính hàng quý của Công ty. HSC cũng luôn sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi để giải đáp các câu hỏi của các NĐT quan tâm đến hoạt động của Công ty.

“Chúng tôi chủ động xây dựng và cập nhật hệ thống cơ sở dữ liệu của các cổ đông để gửi thông tin trực tiếp qua thư điện tử. Website https://www.hsc.com.vn là kênh thông tin chính thống đã được HSC đầu tư xây dựng với giao diện và các tính năng hiện đại, tiện dụng, đặc biệt là chuyên mục Quan hệ cổ đông có cấu trúc theo chuẩn mực quốc tế, có tính tương tác cao để NĐT ở bất cứ nơi đâu cũng có thể liên lạc, trao đổi với Công ty. Công ty cũng hợp tác với đối tác ShareInvestor - công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ IR chuyên nghiệp tại Thái Lan, Singapore, Malaysia, để xây dựng chiến lược tốt nhất về quan hệ cổ đông”, bà Lan chia sẻ.

Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quan hệ NĐT theo hướng công khai minh bạch, trong thời gian tới, khi thị trường ngày càng sôi động hơn, HSC sẽ có nhiều hoạt động IR hơn nữa như các buổi hội thảo, phân tích để chia sẻ thông tin kịp thời đến các NĐT. Ngày 24/7 tới, HSC sẽ phối hợp với HOSE tổ chức buổi “Đối thoại gặp gỡ nhà đầu tư” để trao đổi về tình hình hoạt động, quản trị công ty… với các NĐT.

Trong BCTN 3 năm gần đây, HSC cũng đã chủ động đi tiên phong trong việc thực hiện báo cáo phát triển bền vững và được ghi nhận là một trong rất ít các công ty niêm yết được giải thưởng về báo cáo phát triển bền vững của Cuộc bình chọn BCTN hàng năm. Bắt đầu từ năm 2014, HSC đã tiếp cận và áp dụng chuẩn mực G4 của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) trong việc thực hiện báo cáo phát triển bền vững, bao gồm việc khảo sát ý kiến của các bên liên quan (stakeholders) để tăng cường tương tác giữa cổ đông với Công ty.

Được biết, tính đến ngày, 8/5/2015, HSC có 3.540 cổ đông, trong đó 94 cổ đông tổ chức và 3.446 cổ đông cá nhân. HSC có bộ phận chuyên trách về công tác quan hệ cổ đông, do Giám đốc Truyền thông đồng thời là người được ủy quyền công bố thông tin trực tiếp phụ trách.

Tin bài liên quan