Một trong những nỗ lực cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác của HQC là định kỳ tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư hàng quý

Một trong những nỗ lực cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác của HQC là định kỳ tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư hàng quý

HQC: Củng cố nội lực, tăng giá trị vững bền

(ĐTCK) Năm nay, báo cáo thường niên của Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) tiếp tục lọt vào Top 50 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất.

Năm 2016, rủi ro chính sách khiến HQC không hoàn thành kế hoạch kinh doanh. Trong khi đó, Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất có sự cạnh tranh gay gắt khi hơn 10 doanh nghiệp nhóm ngành bất động sản trong tổng số 125 doanh nghiệp có BCTN lọt vào vòng chung khảo.

Trong bối cạnh đó, BCTN năm 2016 của HQC tiếp tục được bình chọn là BCTN tốt nhất cho thấy nỗ lực không nhỏ của doanh nghiệp trong thực hiện BCTN nói riêng, công tác minh bạch thông tin nói chung.

BCTN của HQC truyền tải thông điệp về chiến lược đa dạng hóa sản phẩm để cân bằng nguồn thu. Bên cạnh dòng sản phẩm nhà ở xã hội là chủ lực, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành 34.000 căn nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vào năm 2020, HQC tăng cường đầu tư vào các phân khúc khác như bất động sản thương mại bao gồm các sản phẩm căn hộ cao cấp, officel-tel, khu công nghiệp, nhà xưởng.

Đặc biệt, HQC đã hoạch định kế hoạch 2017 - 2020 trong lĩnh vực bất động sản du lịch với dự án Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né (Bình Thuận), quy mô 198 ha.

Việc đa dạng sản phẩm sẽ giúp giảm rủi ro phụ thuộc của doanh thu vào dòng sản phẩm nhà ở xã hội. Một số dự án HQC triển khai trong năm 2017 gồm: HQC Bình Tân, HQC Bình Trưng Đông, HQC Đồng Nai, HQC Plaza 2, HQC An Phú Tây, HQC Trà Vinh, HQC Tân Hương.

Với mục tiêu củng cố nội lực, gia tăng giá trị vững bền cho cổ đông, Công đã ký hợp đồng với EY thực hiện rà soát, đánh giá và đề ra biện pháp tái cấu trúc toàn bộ hệ thống HQC trong các lĩnh vực: tài chính, tổ chức và điều hành, kiểm toán và kiểm soát nội bộ, năng lực công nghệ thông tin. Mục tiêu của chương trình này nhằm đưa ra những khuyến nghị thay đổi nhằm nâng cao năng lực quản trị, điều hành của bộ máy Hoàng Quân xuyên suốt từ cấp cao nhất ở công ty mẹ đến các công ty thành viên.

Hoạt động tái cấu trúc mô hình tập đoàn, tái cấu trúc tài chính cũng sẽ được thực hiện với sự tư vấn của EY, thể hiện quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty trong việc nâng cao chất lượng quản trị, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, cải thiện các chỉ số tài chính, tối đa hóa giá trị đầu tư của cổ đông.

Năm 2017, HQC đặt kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu 2.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tiến độ các dự án đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận năm nay khá khả thi sau nửa đầu năm. Cụ thể, 50% doanh thu, lợi nhuận đến từ nhà ở xã hội sẽ ghi nhận từ dự án HQC Nha Trang, có tổng số 1.002 căn hộ đã hoàn thành phần thô, đang thi công hoàn thiện; dự án HOF-HQC Hồ Học Lãm có tổng số 718 căn đã hoàn thành phần thô, đang thi công hoàn thiện; dự án HQC Tây Ninh tổng số 1.526 căn đang thi công phần thô. Các dự án này đang được tập trung thi công, hoàn thiện để bàn giao nhà đúng tiến độ.

Ngoài ra, HQC tiếp tục gia tăng số lượng các dự án nhà ở xã hội. Gần đây, Công ty đã nhận được Giấy chấp thuận đầu tư dự án HQC Bình Trưng Đông - quận 2, HQC An Phú Tây - Bình Chánh và Quyết định giao đất HQC Trà Vinh. Đây đều là các dự án nhiều tiềm năng, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân.

Các phân khúc bất động sản khác như thương mại, căn phòng, căn hộ thương mại dự kiến chiếm 50% doanh thu HQC trong năm 2017 được đóng góp từ dự án Trung tâm thương mại Long Hoa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, với gần 1.200 kiot. Đồng thời, HQC đang chào bán dự án Khu phức hợp Golden King, quận 7, TP. HCM. Các dự án bất động sản do HQC đầu tư đều được phát triển đa dạng, phong phú với nhiều tiện ích như: hệ thống nhà trẻ, trường mầm non, khu mua sắm, khu giải trí, phòng khám, camera giám sát, phòng cháy chữa cháy, siêu thị, khu thể thao..., gia tăng tối đa giá trị sống cho cư dân.

Với nỗ lực cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trong năm qua, HQC đã định kỳ tổ chức gặp gỡ nhà đầu tư hàng quý; cập nhật thông tin cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại mục Quan hệ nhà đầu tư trên trang thông tin điện tử của Công ty; tổ chức hơn 30 buổi gặp gỡ chia sẻ thông thông tin với các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Mục tiêu năm 2017 của hoạt động quan hệ nhà đầu tư là duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động này, đa dạng các kênh tương tác thông tin và nỗ lực đảm bảo nhu cầu thông tin cho cả cổ đông trong nước và nước ngoài.

HQC là một điển hình cho thấy, kết quả kinh doanh không đạt kế hoạch hay hoạt động kinh doanh gặp khó khăn không ảnh hưởng đến chất lượng BCTN, vẫn cung cấp cho cổ đông những thông tin thiết thực, điều mà nhiều doanh nghiệp khác thường ít quan tâm, dẫn đến báo cáo không đạt tiêu chuẩn, thông tin kém minh bạch.

Ý thức trách nhiệm của Ban lãnh đạo doanh nghiệp là một trong những điều kiện tiên quyết để BCTN đạt chất lượng, doanh nghiệp công khai, minh bạch. 

Tin bài liên quan