HPG lọt Top 50 doanh nghiệp niêm yết hiệu quả nhất 6 năm liền

HPG lọt Top 50 doanh nghiệp niêm yết hiệu quả nhất 6 năm liền

(ĐTCK) Tập đoàn Hòa Phát (HPG) là doanh nghiệp hiếm hoi liên tục 6 năm nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất.

Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2017 (Top 50) do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) thực hiện vừa được công bố tại Thành phố Hồ Chí Minh.  

Điểm đáng chú ý, trong bảng xếp hạng Top 50 năm nay có đến 12 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán hơn 1 tỷ USD, trong đó có Hòa Phát với hơn 1,7 tỷ USD.

Năm 2016, Hòa Phát đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 3.435 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2015 và nằm trong Top 30 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Quy mô và hiệu quả kinh doanh của Hòa Phát tăng lên đáng kể khi đã đưa giai đoạn 3 Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương vào vận hành, giúp tổng công suất sản xuất của Hòa Phát đạt tới 2 triệu tấn/năm.

Quy mô này sẽ còn tăng trưởng vượt bậc khi Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động (dự kiến cuối năm 2019). Đây là dự án lớn nhất từ trước đến nay của Hòa Phát, với tổng công suất 4 triệu tấn/năm và cần vốn đầu tư cố định là 40.000 tỉ đồng.

Tin bài liên quan