Home Credit chú trọng đào tạo kỹ năng cho nhân viên để họ biết cách giao tiếp với khách hàng lịch sự và thân thiện

Home Credit chú trọng đào tạo kỹ năng cho nhân viên để họ biết cách giao tiếp với khách hàng lịch sự và thân thiện

Home Credit: Hành trình 10 năm không ngừng phát triển

(ĐTCK) Home Credit gia nhập thị trường tài chính tiêu dùng đầu năm 2008, khi khái niệm tài chính tiêu dùng còn rất mới mẻ. Sau hơn 10 năm có mặt, Home Credit đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường và đóng góp những chuyển biến tích cực vào bức tranh tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Bước ngoặt của ngành tài chính tiêu dùng

Theo báo cáo năm 2018 của StoxPlus, có đến 48% dân số Việt Nam không đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ của các ngân hàng. Đây là đối tượng có thu nhập thấp hoặc không thể chứng minh thu nhập, chưa có lịch sử giao dịch tín dụng. Rất nhiều người thậm chí chưa có tài khoản ngân hàng. Hơn 10 năm trước, khi các công ty tài chính chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam, lời giải cho bài toán tìm kiếm một đơn vị cung cấp các giải pháp tài chính chính thống cho nhóm đối tượng này gần như bỏ ngỏ.

Sự xuất hiện của Home Credit với việc tiên phong cung cấp những khoản vay tiêu dùng 0% lãi suất không cần thế chấp, thời gian giải ngân nhanh chóng, thủ tục đơn giản đã tạo nên bước ngoặt cho thị trường tài chính tiêu dùng trong nước. Hơn hết, dịch vụ của Công ty mở ra một kênh hỗ trợ tài chính chính thống, an toàn cho những người gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khoản vay từ ngân hàng.

Thông qua hỗ trợ tín dụng cho nhóm đối tượng khó tiếp cận dịch vụ ngân hàng, sản phẩm vay tiêu dùng của công ty tài chính đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành bán lẻ. Tính đến tháng đầu năm 2019, Home Credit đã cung cấp 11 triệu khoản vay cho khách hàng Việt Nam, trên 80% trong số đó là vay mua sắm xe máy và hàng điện tử, điện gia dụng thiết yếu.

Home Credit: Hành trình 10 năm không ngừng phát triển ảnh 1

 Vay mua sắm xe máy và hàng điện tử, điện gia dụng thiết yếu hiện đang chiếm tỷ lệ trên 80% các khoản vay tại Home Credit

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, Home Credit đầu tư phát triển nhiều gói vay mới bên cạnh sản phẩm vay mua sắm thiết yếu. Các sản phẩm mới như gói vay học phí ngoại ngữ, tập thể hình, chăm sóc sức khỏe... giúp khách hàng hướng đến việc đầu tư cho tương lai. Sản phẩm thẻ tín dụng, thẻ mua sắm đem đến sự thuận tiện tối đa cho các khách hàng trong các giao dịch mua sắm, góp phầm thúc đẩy tài chính toàn diện. Thông qua hỗ trợ tiêu dùng trong nước, Home Credit góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của nền kinh tế, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Đầu tư công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong bối cảnh thị trường tài chính tiêu dùng sôi động, cuộc đua giữa các tổ chức tín dụng được quyết định bởi mức độ hài lòng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, cụ thể là sự tiện lợi, minh bạch.

Với Home Credit, Công ty tăng cường tự động hóa quy trình và dữ liệu để đảm bảo khách quan, đồng thời đẩy nhanh tốc độ thẩm định, phê duyệt nhằm giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Nhờ ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data), 99% khách hàng của Home Credit Việt Nam nhận được kết quả dưới 10 phút. Hệ thống này còn giúp Công ty cập nhật thông tin một cách chính xác, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó phát triển những sản phẩm và ưu đãi phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Ứng dụng quản lý khoản vay trên thiết bị di động là một trong những bước tiến nổi bật của Home Credit trong những năm gần đây. Ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng tra cứu khoản vay và theo dõi quá trình vay. Đạt 3 triệu người dùng chỉ trong vòng 2 năm kể từ ngày ra mắt, ứng dụng vinh dự nhận giải thưởng Ứng dụng tài chính tốt nhất 2018 (bình chọn bởi Tạp chí Tài chính quốc tế
(International Finance Magazine, Anh quốc) và trở thành ứng dụng tài chính tiêu dùng phổ biến nhất Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Công ty đang hợp tác với các ví điện tử dẫn đầu thị trường như Momo, AirPay, Viettel Pay…, giúp khách hàng có thể thanh toán khoản vay định kỳ tại bất cứ nơi đâu chỉ với vài thao tác đơn giản. Việc ghi nhận kết quả giao dịch và thông tin xác nhận đến các khách hàng cũng trở nên nhanh chóng hơn. Đặc biệt, từ tháng 4/2019, khách hàng thân thiết của Home Credit có thể đăng ký khoản vay ngay trên ứng dụng điện thoại và nhận giải ngân nhanh trong vòng 2 giờ qua ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng.

Đây là những nỗ lực ứng dụng công nghệ của Công ty, nâng cao trải nghiệm từ nhanh chóng (fast) sang tức thời (instant), nhằm tiết kiệm thời gian và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trách nhiệm và minh bạch trong hoạt động kinh doanh

Hoạt động hợp pháp dưới sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước, Home Credit hiện là đối tác tài chính được tin chọn bởi 10 triệu người dùng Việt Nam. Không chỉ minh bạch trong giao dịch, Công ty cũng công khai lãi suất vay và phương pháp tính lãi.

Bên cạnh tuân thủ pháp luật Việt Nam, Home Credit còn hoạt động theo tiêu chuẩn của Các tổ chức tín dụng châu Âu - MiFID (Markets in Financial Instruments Directive). Theo đó, Home Credit đã chuẩn hóa quy trình nhắc nợ và thu hồi nợ với mong muốn giúp khách hàng nhớ lịch thanh toán đúng hạn, tránh bị ghi nhận nợ xấu trên Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước.

Là một doanh nghiệp cho vay có trách nhiệm, Home Credit tiên phong cải tiến quyền lợi của gói bảo hiểm khoản vay. Gói bảo hiểm của Home Credit hỗ trợ thanh toán khoản vay và không gây áp lực tài chính lên gia đình khi khách hàng tử vong hoặc mất khả năng lao động do tai nạn. Ngoài ra, người đi vay được hưởng những lợi ích khác như hỗ trợ phí điều trị, thanh toán toàn bộ dư nợ, bảo vệ vợ/chồng của người đi vay… Đây là những chính sách mang tính nhân văn cao mà Home Credit nỗ lực mang đến cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng khó có khả năng tích lũy dự phòng rủi ro.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức về tài chính cho người dân Việt Nam, Home Credit đã tư vấn kiến thức tài chính tiêu dùng và cung cấp cẩm nang kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 100.000 người dân. Công ty cũng đồng hành với sinh viên các trường khối kinh tế - tài chính tại TP. HCM trong suốt 5 năm liên tục thông qua vai trò là đơn vị cố vấn và tài trợ chính cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai”.

Hơn hết, sự phát triển của những doanh nghiệp tài chính - tín dụng được cấp phép như Home Credit chính là một trong những giải pháp hiệu quả giúp đẩy lùi tín dụng đen. Nếu không thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực cho vay tiêu dùng chính thống, người dân khi gặp khó khăn về tài chính sẽ phải tìm đến nguồn tín dụng không chính thống.

Sự chung tay góp sức của Home Credit cùng cơ quan chức năng sẽ góp phần tạo nên chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống "tín dụng đen". Với 9.000 điểm giới thiệu dịch vụ và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên khắp 63 tỉnh, thành phố, Home Credit đã và đang tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ cho vay chính thống, giải quyết nhu cầu về vốn an toàn cho người dân.

Có thể thấy, hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Home Credit không chỉ góp phần thay đổi bộ mặt của ngành tài chính - tiêu dùng, mà còn khẳng định vai trò của Công ty thông qua những đóng góp tích cực cho người dân và nền kinh tế.

Tin bài liên quan