Hodeco phong độ trở lại

Hodeco phong độ trở lại

(ĐTCK) Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 của CTCP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) đã cho thấy sự bứt phá, trở lại phong độ dẫn đầu của một thương hiệu bất động sản uy tín lâu năm tại địa phương. 

Quý II vừa qua, Hodeco đạt doanh thu 159 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 18,5 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Hodeco đạt doanh thu hơn 407 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 43,6 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 62% về doanh thu và 65% về lợi nhuận so với cùng kỳ.

Theo giải trình của Hodeco, trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã ghi nhận doanh thu từ Dự án Chung cư Bình Giã Resident, một phần doanh thu từ bán nền đất Dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ.

Bên cạnh đó, việc chuyển nhượng thành công lô đất Nhà máy Gạch Mỹ Xuân Tân Thành và nhà H3-01 khu trung tâm thương mại, phường 7, TP.Vũng Tàu cũng mang lại tỷ suất lợi nhuận cao cho Công ty.

Mặt khác, kinh doanh bê tông tươi cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Do đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp 6 tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2017.

Kết quả kinh doanh Hodeco đạt được khả quan nhờ sự chuẩn bị triển khai bán hàng các dự án từ giai đoạn trước. Ban lãnh đạo Hodeco đã nhìn nhận trước xu hướng phục hồi của thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu để triển khai đầu tư các dự án kịp thời, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, tiến độ triển khai các dự án đem lại lợi nhuận trong trung và dài hạn cho Hodeco đúng tiến độ. Trong tháng 6, Công ty vừa mở bán căn hộ dịch vụ của Dự án Fusion Suites Vũng Tàu tại số 2 Trương Công Định, TP.Vũng Tàu.

Số lượng khách hàng đăng ký mua đã vượt số lượng 100 căn hộ chào bán. Đến hết tháng 8/2018, khách hàng đã đặt mua 70 trên tổng số 100 căn hộ. Số căn hộ đã được chào bán tương đương doanh số hơn 176 tỷ đồng sẽ được hạch toán trong năm 2019.

Fusion Suites Vũng Tàu, thuộc quản lý của Tập đoàn Serenity Holding danh tiếng là một trong những dự án đầu tiên tại TP.Vũng Tàu được xây dựng dưới hình thức condotel.

Loại hình bất động sản này đã phổ biến ở nhiều thành phố biển khác, nhưng còn khá mới mẻ tại Vũng Tàu.

Fusion Suites Vũng Tàu lại có lợi thế cạnh tranh lớn nhờ vị thế đắc địa tại khu vực biển Bãi Trước khi sở hữu ba mặt tiền đường trung tâm, kề sát đường Hạ Long - một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam.

Ngoài ra, số lượng sản phẩm giới hạn chỉ bán 100 căn trên tổng số 171 căn hộ, phòng khách sạn cũng là một điểm hấp dẫn tạo sức nóng thu hút các nhà đầu tư.

Đặc biệt, Fusion Suites Vũng Tàu mang đến cho khách hàng lợi ích đầu tư siêu hấp dẫn với cam kết chia sẻ 35% lợi nhuận trên tổng lợi nhuận kinh doanh của toàn khách sạn và không thấp hơn 8%/năm trên giá bán căn hộ trong thời gian lên tới 10 năm.

Các khách hàng chỉ cần thanh toán từ 40% giá trị căn hộ để sở hữu, số còn lại được hỗ trợ vay ưu đãi với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc đến thời điểm dự án bắt đầu bước vào khai thác.

Trong quý III, Hodeco tiếp tục triển khai đầu tư và mở bán các dự án để đảm bảo hoàn thành kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của năm 2018 cũng như chuẩn bị cho năm 2019. Ngày 9/8/2018, Công ty đã tiến hành khởi công Dự án Ecotown Phú Mỹ và dự kiến sẽ đưa vào kinh doanh trong năm 2018.

Cuối quý III, Hodeco cũng đưa vào kinh doanh Dự án Khu nhà ở Tây 3/2 sau khi hoàn tất đầu tư hạ tầng. Các dự án Chung cư Bình An, Fusion Suites Vũng Tàu… vẫn tiếp tục được khách hàng đón nhận đến tìm hiểu và đặt mua những căn hộ cuối cùng, hứa hẹn sẽ bán hết toàn bộ trong năm nay.

Theo ông Lê Viết Liên, Phó tổng giám đốc Công ty, mặc dù triển khai nhiều dự án, nhưng Hodeco vẫn duy tỷ lệ nợ hợp lý. Đến cuối quý II, Hodeco có 181 tỷ đồng vay nợ ngắn hạn và 352 tỷ đồng vay nợ dài hạn.

Chi phí tài chính của Công ty ở mức 9,3 tỷ đồng. Với tiến độ bán hàng hiện nay, Hodeco có thể chủ động cân đối nguồn vốn đảm bảo tiến độ triển khai các dự án, nhất là các dự án chung cư cao tầng.

Với kinh nghiệm lâu năm tại thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu, Hodeco đã tích lũy được quỹ đất lớn với giá vốn rẻ. Hàng tồn kho của Công ty ghi nhận đến thời điểm này là 649 tỷ đồng, nhưng đây là giá trị được ghi nhận theo giá trị sổ sách trong khi giá thị trường đã tăng cao hơn rất nhiều.

Thực tế này hứa hẹn Hodeco sẽ có năng lực cạnh tranh khi đưa sản phẩm ra thị trường cũng như đạt được tỷ suất lợi nhuận cao.

Trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng, Hodeco đã duy trì hoạt động ổn định, đồng thời giữ quan điểm "không bán lúa non", không bán rẻ quỹ đất để tích lũy tài sản.

Khi thị trường sôi động trở lại, Công ty đã nắm bắt cơ hội và đồng bộ triển khai mở bán các dự án nhằm hiện thực hóa lợi nhuận cho cổ đông. Năm 2019 và năm 2020, dự kiến lợi nhuận của Hodeco sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số. 

Tin bài liên quan