Hoa Sen đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng xây nhà máy tại Nghệ An

Hoa Sen đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng xây nhà máy tại Nghệ An

(ĐTCK) Ngày 4/10/2014, CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã khởi công xây dựng Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An tại Khu công nghiệp Nam Cấm, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trong sự kiện này, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT HSG đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước phong tặng.

Dự án Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An do Công ty TNHH một thành viên Tôn Hoa Sen Nghệ An làm chủ đầu tư. Đây là dự án mới của Tập đoàn Hoa Sen trên diện tích khu đất 12 héc-ta, bao gồm 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 9/2014 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2018. 

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, bao gồm: 12 dây chuyền sản xuất ống thép với công suất thiết kế 100.000 tấn/năm; dây chuyền xẻ băng với công suất 100.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất tôn phủ màu với công suất 100.000 tấn/năm; dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm/hợp kim nhôm kẽm với công suất 400.000 tấn/năm; dây chuyền cán nguội với công suất 400.000 tấn/năm; dây chuyền tái sinh axit với công suất 3.000 lít/giờ; dây chuyền tẩy rỉ với công suất 400.000 tấn/năm; máy mài trục cản thép CNC với công suất 24 trục cán/ngày.

Tập đoàn Hoa Sen sử dụng 30% vốn tự có và 70% vốn vay đầu tư dự án này. Khi Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An đi vào động sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 500 lao động, đóng góp đáng kể vào ngân sách của địa phương và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung Bộ.

Giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư gần 420 tỷ đồng, gồm 12 dây chuyền sản xuất ống thép và dây chuyền xẻ băng. Tháng 4/2015, 6 trong số 12 dây chuyền ống thép có thể cho ra sản phẩm thương mại đầu tiên và dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2015. Khu công nghiệp Nam Cấm được lựa chọn làm địa điểm đầu tư nhà máy có tổng diện tích 1.914 héc-ta, vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương và phát triển công nghiệp. Hạ tầng kỹ thuật trong khu công nghiệp đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp. Hiện tại, Khu công nghiệp Nam Cấm có 58 dự án đầu tư, trong đó 8 dự án đầu tư FDI; 28 dự án đã đi vào hoạt động; tạo việc làm cho gần 10.000 lao động và hàng năm đóng góp cho ngân sách địa phương gần 500 tỷ đồng.

Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Hoa Sen, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh tôn, thép tại Việt Nam, với gần 40% thị phần tôn và hơn 20% thị phần ống thép. Nhà máy còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển thị trường miền Trung cũng như miền Bắc, không chỉ về cung ứng hàng hóa, mà cả về logistic. Sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước, với hơn 130 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam. Với chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, Tập đoàn Hoa Sen luôn đáp ứng tốt nhất và nhanh nhất nhu cầu của khách hàng. Khi Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An đi vào hoạt động sẽ nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cung cấp sản phẩm tôn, thép của Tập đoàn Hoa Sen, đặc biệt đáp ứng nhu cầu thị trường các tỉnh miền Trung và miền Bắc, đồng thời tăng sản lượng xuất khẩu sang Lào, Thái Lan, Myanmar. Điều này góp phần đưa Tập đoàn trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng hàng đầu Đông Nam Á.

Trong buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì về thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh và góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Không chỉ kinh doanh giỏi, phát triển doanh nghiệp bền vững, trong nhiều năm liền, ông Lê Phước Vũ còn có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động xã hội, là điển hình doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu: “Đây là dự án lớn có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An. Dự án này không những góp phần tăng thêm nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương, mà còn tạo động lực cho tỉnh Nghệ An thu hút các nguồn đầu tư. Tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Hoa Sen xây dựng và sớm đi vào hoạt động Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An”. 

Tin bài liên quan