Hiện thực hóa giấc mơ ngành công nghiệp không khói

(ĐTCK) Đứng trước những tòa tháp truyền hình chọc trời ở Tokyo, Dubai hay Thượng Hải, đặt chân tới các khu vui chơi giải trí Disneyland, Sentosa… nườm nượp người, nhiều du khách Việt Nam không khỏi đặt câu hỏi, tại sao đất nước chúng ta tươi đẹp, mà ngành du lịch còn rất "nghèo nàn"?

Chính bạn bè quốc tế tới Việt Nam đã có câu trả lời: Hiếm có nơi nào nhiều phong cảnh tự nhiên đẹp như Việt Nam, nhưng sản phẩm du lịch của Việt Nam còn quá ít. Du khách chưa có nhiều chỗ để tiêu tiền. Lấy ví dụ tại Hà Nội, ngoài một vài điểm tham quan đã trở nên quá quen thuộc như Hồ Gươm, Văn Miếu, 36 phố cổ…, hầu như chưa có thêm điểm nào trở thành “địa chỉ phải đến” trên bản đồ du lịch Việt.

Du lịch cần thêm những sản phẩm mới, những điểm đến hấp dẫn, điều này đang được nhiều tập đoàn tư nhân ấp ủ và nỗ lực triển khai, trong đó có Tập đoàn BRG. Họ là những người tiên phong và mong muốn được hiện thực hóa giấc mơ ngành công nghiệp không khói, đưa du lịch Việt Nam lên tầm cao mới, xứng đáng với tiềm năng. Cho đến nay, BRG là một trong những nhà phát triển các dự án khách sạn và khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Hoa Kỳ vào tháng 5/2017, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG và ông Christopher J.Nassetta, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hilton Worldwide, tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới và là đối tác chiến lược của BRG tại Việt Nam, đã tiếp kiến Thủ tướng và báo cáo về việc hợp tác phát triển của 2 tập đoàn tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, 2 bên sẽ cùng phát triển và vận hành 11 dự án khách sạn mang các thương hiệu quốc tế của Hilton tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt.

Ông Christopher J.Nassetta chia sẻ rằng, thế giới đang sống trong kỷ nguyên vàng của ngành du lịch, với sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch quốc tế. Việt Nam là một điểm đến tuyệt vời, với vô vàn tiềm năng có thể được hưởng lợi từ sự phát triển này. Lãnh đạo 2 tập đoàn BRG và Hilton đã thảo luận với Thủ tướng Chính phủ về những cơ hội hỗ trợ cho chiến lược phát triển du lịch và lữ hành của Việt Nam.

Bắt tay với những tên tuổi hàng đầu thế giới, tạo ra những sản phẩm đẳng cấp và liên tục được làm mới, thỏa mãn yêu cầu cao nhất của khách hàng là chiến lược BRG nỗ lực thực hiện bấy lâu nay.

Ngoài Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi và hàng loạt dự án khác đang được triển khai trên cả nước như Hilton Hanoi Westlake và DoubleTree by Hilton Hanoi Westlake, Hilton Hải Phòng Hotels & Residences, DoubleTree by Hilton Đồ Sơn, Double Tree by Hilton Vũng Tàu và Hilton Garden Inn TP.HCM…, BRG đã làm việc với Tập đoàn Four Seasons Hotels and Resorts để đưa thương hiệu khách sạn cao cấp 6 sao Four Seasons tới Hà Nội.

Trong lĩnh vực golf, BRG đã trở thành nhà đầu tư tiên phong, định hướng phát triển bền vững và trở thành thương hiệu dẫn đầu của ngành golf Việt Nam với các sân BRG Kings Island Golf Resort, BRG Legend Hill Golf Resort, BRG Ruby Tree Golf Resort, BRG Da Nang Golf Resort... BRG chủ trương không ngừng cung cấp các dịch vụ tốt nhất tại các sân golf đẹp nhất, đồng thời tạo ra những giá trị vượt trội không chỉ ở khía cạnh tài chính, mà ở cả đẳng cấp và phong cách sống.

Nhiều phân tích đã chỉ ra rằng, những người đam mê golf thường có xu hướng sử dụng thêm các dịch vụ bổ trợ cho mỗi cuộc chơi như lưu trú, nhà hàng, hay các dịch vụ vui chơi giải trí khác phù hợp với gia đình và những người đi kèm. Dựa trên mức độ chi tiêu được báo cáo trong nghiên cứu, khách chơi golf thường xuyên có thể mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho ngành du lịch.

Nhìn ra khu vực, các nước Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan hàng năm đều có nguồn thu nhập từ du lịch chơi golf rất lớn, trong khi các sân của họ đã được xây dựng hơn 20 năm trước đây, giờ đã cũ hoặc thiết kế không được hiện đại. Trong khi đó, Việt Nam hiện có trên 50 sân golf nằm rải rác khắp đất nước, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam chơi golf chỉ chiếm chưa đầy 0,5% trên tổng số hơn 10 triệu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Số liệu tương đương ở Malaysia là 2% trên 25 triệu khách và ở Thái Lan là xấp xỉ 9% trên 23,2 triệu khách (theo Hiệp hội Các nhà tổ chức du lịch golf quốc tế - IAGTO).

Để tạo ra diện mạo mới cho ngành du lịch, Việt Nam đang cần những “đầu tàu”, những tập đoàn kinh tế có tiềm lực, nhưng quan trọng hơn là có tầm nhìn dài hạn. Luôn sáng tạo, đầy ắp ý tưởng với đam mê cháy bỏng, họ đã góp phần thay đổi, đem thịnh vượng tới bao vùng đất mà họ đã đến và đầu tư.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu