(ĐTCK) HDBank lần đầu có mặt trong danh sách danh giá này, cùng các thương hiệu khác như Vinamilk, Viettel, VNPT, Sabeco, Vinhomes, Vietcombank…vừa được Forbescông bố bình chọn top 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam.
Lọt vào Danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, HDBank đã đáp ứng tốt tiêu chí đánh giá của Forbes.
Theo đó, thương hiệu phải đóng góp tích cực vào hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành.
Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành.
Xét về cơ cấu nhóm ngành, hai nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng và tài chính-ngân hàng chiếm số lượng áp đảo khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành niêm yết trên sàn chứng khoán.
Giá trị thương hiệu HDBank đạt 26,7 triệu đô-la, được xem là nhân tố nổi bật bên cạnh những gương mặt mới như Bưu chính Viễn thông (VNPT), tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, VinaPhone…
Giá trị thương hiệu của HDBank được tạo nên từ kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian qua. Năm 2017 đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế;
Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2017, sáu tháng đầu năm 2018, HDBank đạt lợi nhuận trước thuế 2.063 tỷ đồng, gấp hơn 2,3 lần so với cùng kỳ.
Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROEA) đạt 21,11% và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROAA) đạt 1,74% - thuộc top dẫn đầu các ngân hàng có chỉ số sinh lời tốt nhất trên thị trường.
Nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức thấp nhất toàn ngành, riêng lẻ HDBank: 0,93%; hợp nhất với Công ty tài chính tiêu dùng: 1,31%. 
Vân Linh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.