Hòa Bình liên tiếp được chọn thực hiện 3 gói thầu của Dự án Celadon City (giai đoạn 1, 2, 3)

Hòa Bình liên tiếp được chọn thực hiện 3 gói thầu của Dự án Celadon City (giai đoạn 1, 2, 3)

HBC: Xây niềm tin bằng chất lượng

(ĐTCK) Là một trong những nhà thầu xây dựng chiếm lĩnh thị trường trong nước, xuất khẩu xây dựng ra nước ngoài, ngày càng nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) ngày một khẳng định vị thế vững chắc trong ngành xây dựng.

Niềm tin của chủ đầu tư

Cuối tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương (liên doanh Keppel Land, Công ty cổ phần Bất động sản Tiến Phước, Gaw Capital và Tran Thai Group) đã giao cho Hòa Bình làm tổng thầu toàn bộ Dự án Empire City tại Khu đô thị Thủ Thiêm, Quận 2, TP.HCM, với tổng giá trị khoảng 3.037 tỷ đồng.

Đây là dự án thứ 4 liên tiếp với sự tham gia của Keppel Land đã giao cho Hòa Bình sau các dự án Saigon Centre, Estella Heights, Riviera Point. Lãnh đạo Keppel Land nhiều lần chia sẻ, Saigon Centre là dự án mà họ hài lòng nhất từ trước đến nay, không chỉ ở Việt Nam, mà còn tại những nước mà doanh nghiệp này đang đầu tư.

Chủ đầu tư nước ngoài Gamuda Land cũng vừa giao cho Hòa Bình gói thầu giai đoạn 3 của Dự án Celadon City. Việc chọn Hòa Bình làm tổng thầu liên tiếp 3 gói thầu của dự án quy mô này là một trường hợp ngoại lệ.

 Nhờ thi công công trình chất lượng, chủ đầu tư Cityland trao thưởng tiền cho Hòa Bình

Ông Teoh Chin Siang, Giám đốc dự án của Gamuda Land đưa ra lý do cho việc lựa chọn Hòa Bình cho 3 dự án liên tiếp: "Khi chọn đơn vị đối tác, chúng tôi luôn đặt ra những ưu tiên hàng đầu bao gồm chất lượng công trình, cam kết về tiến độ, thái độ hợp tác, sau đó mới là giá cả. Với Hòa Bình, một đơn vị đáp ứng tốt, nếu như không muốn nói là hoàn hảo những yêu cầu trên, nên không có lý do nào khiến chúng tôi phải cân nhắc khi liên tiếp chọn nhà thầu này cho các dự án trọng điểm của Gamuda tại Việt Nam".

Không chỉ làm tốt các dự án dân dụng là thế mạnh của Hòa Bình, mà tại các dự án công nghiệp, nhà thầu này cũng tạo dựng được uy tín với khách hàng. Tháng 7/2017, Tập đoàn Hòa Phát giao Hòa Bình làm tổng thầu thiết kế và thi công (D&B) gói thầu Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, công suất 10 triệu tấn/năm, nằm trong Top 50 nhà máy thép lớn nhất thế giới. Các hạng mục chính được giao bao gồm: nhà máy chế biến nguyên liệu, nhà văn phòng làm việc, khu văn phòng các nhà máy, xưởng luyện coke, khu thiêu kết, khu lò cao, khu nhà máy phát điện, các hạng mục phụ trợ…

Hiện tại, Hòa Bình là nhà thầu dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh - các nhà thầu chuyên về xây dựng công nghiệp, cả về tiến độ, chất lượng. Tập đoàn hiện quản lý hơn 200 hạng mục công trình lớn nhỏ khác nhau, với lực lượng lao động đang được tập trung thi công lên đến trên 2.500 người, bao gồm đội ngũ cán bộ quản lý.

 Trường liên cấp Riverside Mega Campus (gọi tắt là Trường Việt Úc) do Hòa Bình thi công

Với năng lực vượt trội thể hiện tại Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Hòa Phát vừa quyết định giao tiếp cho Hòa Bình thêm 4 hạng mục quan trọng khác gồm: lò cao 3, lò cao 4, nhà máy vê viên và kho chứa vôi, trên diện tích 40 ha. 4 gói thầu mới này có giá trị trên 350 tỷ đồng (không bao gồm vật tư do chủ đầu tư cấp).

Chất lượng công trình luôn được ưu tiên

Từ khi Hòa Bình trở thành nhà thầu đầu tiên tại Việt Nam được Cục Xây dựng và Công trình Singapore cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Conquas vào tháng 5/2013 với Dự án Khối A, B Khu Ruby thuộc Dự án Khu dân cư cao cấp Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM) với 70 điểm thì điểm Conquas các công trình được thi công bởi Hòa Bình không ngừng được cải thiện.

Cụ thể, tại Dự án Gamuda CT2 Yên Sở (Hà Nội), điểm Conquas cho phần thô của Hòa Bình đạt 84 điểm và phần hoàn thiện được đánh giá có khả năng đạt từ 80 điểm trở lên, vượt trội so với một số nhà thầu khác cùng tham gia dự án.

Được biết, Conquas là một hệ thống đánh giá chất lượng công trình được phát triển bởi Cục Xây dựng và Công trình Singapore nhằm kiểm soát chất lượng công trình từ lúc khởi công đến khi hoàn thiện. Tiêu chuẩn này được áp dụng phổ biến tại Singapore, Malaysia, Úc. Điểm Conquas được tính bằng con số cụ thể nên có thể nói, đây là một trong những hệ thống đo lường chất lượng công trình chính xác nhất.

Đối với các nhà thầu, sự thành công của một dự án ngoài phần hoàn thiện thi công còn phải được đánh giá trên công tác đảm bảo an toàn lao động. Với số lượng lớn gói thầu và dự án đang được Hòa Bình triển khai trên diện rộng hiện nay, đây là một thách thức rất lớn. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, các công trình mà Hòa Bình thi công liên tục nhận giấy khen của các chủ đầu tư về thành tích đạt hàng triệu giờ an toàn lao động.

Bên cạnh đó, Hòa Bình thường xuyên nhận được đánh giá tích cực từ phía các chủ đầu tư bởi cam kết về tiến độ. Cả 4 tòa tháp Dự án Khu căn hộ cao cấp Jamila (Quận 9, TP.HCM) cất nóc vượt tiến độ từ 30 - 40 ngày, thậm chí Dự án Riviera Point đã hoàn thành phần thô vượt tiến độ tới 3 tháng.

Mới đây, Hòa Bình đã nhận được thư khen của chủ đầu tư Cityland về thành tích xuất sắc dành cho công trình Trường liên cấp Riverside Mega Campus thuộc Dự án Khu dân cư Cityland Riverside (Quận 7, TP.HCM). Công trình được hoàn thành trong niềm vui an toàn tuyệt đối, đạt chất lượng, thẩm mỹ cao và bàn giao đúng tiến độ cam kết. Dấu ấn của Hòa Bình còn là sự chủ động tư vấn về công tác quản lý giúp dự án đạt hiệu quả cao nhất. Sự nỗ lực vượt bậc, tinh thần trách nhiệm cao và hết lòng hỗ trợ khách hàng của ban chỉ huy và đội ngũ kỹ sư, giám sát đã chinh phục và làm hài lòng chủ đầu tư. Ban lãnh đạo Cityland đã quyết định thưởng cho Hòa Bình số tiền 1,9 tỷ đồng. Đây là trường hợp đặc biệt trong ngành xây dựng, khi mà áp lực thi công đối với các nhà thầu rất lớn và hiếm khi chủ đầu tư hài lòng đến mức thưởng tiền cho nhà thầu.

Hòa Bình - Top 10 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2018

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình lọt Top 10 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2018, đứng ở vị trí thứ 7 trong 50 công ty được xếp hạng của Forbes Vietnam lần này. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2018.

Danh sách xếp hạng được tính toán dựa trên các tiêu chí như tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời ROE và tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2017. Đồng thời, bảng xếp hạng xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Hòa Bình là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành xây dựng ở Việt Nam, là công ty xây dựng duy nhất cả nước 5 lần liên tục được trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ năm 2008 đến nay. Năm 2017, Hòa Bình đạt doanh thu thuần 16.037 tỷ đồng, tăng 49%; lợi nhuận sau thuế đạt 860,5 tỷ đồng, tăng 51,5% so với năm 2016. Với mức lợi nhuận này, Hòa Bình đứng thứ hai trong số các doanh nghiệp ngành xây dựng niêm yết.

Tin bài liên quan