"Một trong những chiến lược quan trọng của Hanwha Life Việt Nam là sự cách tân về chất lượng dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ", Ông Yeo Seung Joo, Tổng giám đốc Công ty Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc).

"Một trong những chiến lược quan trọng của Hanwha Life Việt Nam là sự cách tân về chất lượng dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ", Ông Yeo Seung Joo, Tổng giám đốc Công ty Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc).

Hanwha Life Việt Nam: Sẵn sàng cho những thách thức mới

(ĐTCK) Theo các chuyên gia ngành tài chính, gần đây, môi trường kinh doanh có sự thay đổi đã tác động không nhỏ đến tốc độ phát triển của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Điều đó khiến các công ty, trong đó có Hanwha Life Việt Nam, phải có những chiến lược đúng đắn nhằm thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Tiên phong đổi mới công nghệ

Trong chuyến thăm Hanwha Life Việt Nam ngày 3/12 vừa qua, ông Yeo Seung Joo, Tổng giám đốc Công ty Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc) nhấn mạnh, môi trường kinh doanh ngành bảo hiểm nhân thọ đang có sự thay đổi.

Cụ thể, đó là sự tăng trưởng nhanh chóng của kênh bancasurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng), sự biến động của lãi suất trái phiếu chính phủ và sự xuất hiện của kênh phân phối mới dựa trên nền tảng công nghệ.

Trước thách thức đó, Hanwha Life Việt Nam cần phải thay đổi chiến lược để phát triển đi lên.

Theo đó, đối với kênh đại lý truyền thống, Hanwha Life Việt Nam cần tiếp tục đầu tư và tăng cường sự khác biệt để chiếm lĩnh thị trường ở các thành phố lớn.

Ðồng thời, nâng cao sức cạnh tranh của từng sản phẩm và các kênh phân phối khác bên cạnh kênh đại lý truyền thống. Một trong những chiến lược quan trọng khác là sự cách tân về chất lượng dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ.

Ðể thực hiện sự cách tân này, ông Yeo Seung Joo chia sẻ, Hanwha Life Việt Nam đang trong quá trình thành lập công ty con Big Data (dữ liệu lớn).

Công ty này sẽ đóng vai trò nâng cao năng lực công nghệ số nhằm phục vụ cho sự tăng trưởng mãnh mẽ của Hanwha Life Việt Nam trong tương lai.

Với việc lập Công ty Big Data, Hanwha Life Việt Nam trở thành công ty đầu tiên trên thị trường có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản cho việc xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ.

Không chỉ có sự chuẩn bị bài bản và vững chắc về nền tảng công nghệ, Hanwha Life Việt Nam còn là công ty năng động trên thị trường khi liên tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Fintech (công nghệ tài chính) nhằm đa dạng kênh phân phối.

Mới đây, ngày 27/11/2019, Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Thebank.vn, một website tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, cho phép so sánh các sản phẩm như thẻ tín dụng, vay vốn, gửi tiết kiệm và các sản phẩm bảo hiểm.

Thebank.vn còn giúp kết nối khách hàng đến các chuyên gia, nhân viên tư vấn của ngân hàng và công ty bảo hiểm trên toàn quốc.

Hiện website này có hơn 1,7 triệu người dùng và hơn 2,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Thebank.vn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn sản phẩm tài chính phù hợp và quản lý tài chính hiệu quả.

Theo thỏa thuận, Thebank.vn còn là một đại lý tổ chức giúp phân phối trực tiếp các sản phẩm bảo hiểm của Hanwha Life đến khách hàng.

Bên cạnh hợp tác với Thebank.vn, Hanwha Life Việt Nam cũng đã chính thức hợp tác với GoBear Việt Nam, một trang web tìm kiếm tích hợp khách quan và chuyên biệt.

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng đơn giản nhằm giúp khách hàng tự do, dễ dàng đưa ra lựa chọn tài chính phù hợp, trong đó các sản phẩm bảo hiểm.

Chia sẻ về hợp tác với các đối tác Fintech và GoBear, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh: “Việc ký kết không đơn thuần mang ý nghĩa hợp tác kinh doanh sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, mà còn hướng đến việc đóng góp một phần vào sự phát triển chung của công nghệ tài chính tại thị trường Việt Nam”.

Hanwha Life Việt Nam ký kết hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Thebank.vn ngày 27/11/2019.

Nhanh, đơn giản và thuận tiện hơn cho khách hàng

Với chiến lược “Khách hàng là trung tâm” và “Số hóa - đơn giản hóa”, Hanwha Life Việt Nam không ngừng đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số nhằm mang đến dịch vụ nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Chị Võ Như Lan (Quận 5, TP.HCM) cho biết, từ một năm nay đã không cần đến Trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam để thực hiện các giao dịch, ngay cả khi chị mua thêm hợp đồng bảo hiểm mới cho người thân.

Tất cả mọi quy trình như điều chỉnh thông tin, yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm… đều có thể thực hiện trực tuyến, giúp chị tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Không riêng chị Lan, nhiều khách hàng của Hanwha Life cũng có trải nghiệm này khi Công ty ứng dụng công nghệ 4.0 trong các nghiệp vụ bảo hiểm và phục vụ khách hàng.

Ðể mang lại trải nghiệm mới như chị Lan chia sẻ, Hanwha Life Việt Nam đã triển khai hàng loạt dự án số hóa, tự động hóa các quy trình, thủ tục nghiệp vụ nhằm rút ngắn tối đa thời gian thẩm định, phát hành hợp đồng, chi trả bồi thường - cho phép khách hàng nhận quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm ngay lập tức.

Trong đó, Hanwha Life Việt Nam đã giới thiệu Chương trình chi trả nhanh quyền lợi bảo hiểm Jetclaims từ tháng 8/2018.

Không chỉ cho phép các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được xử lý và duyệt ngay khi nộp vào quầy dịch vụ khách hàng, Jetclaims còn chi trả nhanh và linh hoạt quyền lợi bảo hiểm bằng tiền mặt tại trung tâm phục vụ, chuyển khoản qua ngân hàng, hoặc chuyển đóng phí cho hợp đồng.

Song song với cải tiến quy trình, Hanwha Life Việt Nam chú trọng nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm của khách hàng nhằm mang đến sự chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả.

Tháng 10/2019, Công ty đã ra mắt cổng thông tin khách hàng Hanwha Life Customer Portal (https://khachhang.hanwhalife.com.vn/) với nhiều tiện ích nổi bật: quản lý hợp đồng, thực hiện các yêu cầu tạm ứng từ giá trị hoàn lại, giải quyết quyền lợi bảo hiểm...

Cùng với cổng thông tin mới này, Hanwha Life đưa đầu số chăm sóc khách hàng rút gọn *5522 đi vào hoạt động, thêm một lựa chọn cho khách hàng bên cạnh đầu số hiện hữu 1900 5522.

Ðầu số *5522 cũng được đưa lên ứng dụng Star Phone giúp tích hợp tất cả các dịch vụ và sản phẩm của Công ty chỉ trong một kết nối. Việc rút gọn đầu số chăm sóc khách giúp mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện và tốt hơn cho khách hàng.

Ðồng thời, giúp Công ty từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và sớm hiện thực hóa chiến lược thương mại điện tử trong tương lai gần.

Chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ số và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường mở rộng mạng lưới hoạt động của Hanwha Life Việt Nam đã phát huy hiệu quả.

Doanh thu của Công ty gia tăng đều đặn và đạt tỷ lệ tăng trưởng cao.

Kết thúc 10 tháng đầu năm 2019, Hanwha Life đạt 826 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ và gắn kết bền chặt với thị trường Việt Nam, tháng 7/2018, Hanwha Life Việt Nam đã tăng vốn điều lệ từ 1.891 tỷ đồng lên 4.891 tỷ đồng và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Việt Nam.

Tin bài liên quan