Ông Back Jong Kook (thứ hai từ trái sang) bắt tay đại diện của Ngân hàng Shinhan bank tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược ngày 12/6/2017

Ông Back Jong Kook (thứ hai từ trái sang) bắt tay đại diện của Ngân hàng Shinhan bank tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược ngày 12/6/2017

Hanwha Life đẩy mạnh kênh phân phối bancassurance

(ĐTCK) Bancassurance dù còn đang ở giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam, nhưng đã khẳng định lợi ích “3 trong 1”, đặc biệt là giá trị vượt trội mang đến cho khách hàng. Bên cạnh kênh phân phối truyền thống, Hanwha Life Việt Nam đang đẩy mạnh hợp tác với các ngân hàng lớn triển khai kênh bancassurance, nhằm hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm có dịch vụ tốt nhất năm 2017.

Những cái bắt tay với ngân hàng ngoại

Tại các quốc gia phát triển về bảo hiểm, trong đó có Hàn Quốc, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) chiếm tỷ trọng rất cao trong cơ cấu doanh thu phí bảo hiểm mới. Mô hình liên kết này được các chuyên gia trong ngành đánh giá là đem lại “lợi ích 3 trong 1” cho các công ty bảo hiểm, ngân hàng và đặc biệt là tạo các giá trị gia tăng cho khách hàng.

Vì những lợi ích này, bancassurance được dự đoán sẽ trở thành kênh phân phối được các công ty bảo hiểm chú trọng phát triển tại thị trường Việt Nam.

Tận dụng lợi thế của doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh và được hậu thuẫn bởi Tập đoàn Hanwha, 1 trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt và đẩy mạnh các xu hướng mới của thị trường để nâng sức cạnh tranh trên thị trường.

Mới đây, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc này đã ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Shinhan để phân phối các sản phẩm bảo hiểm. Sự kiện bắt tay với Shinhan được đánh giá là bước đi khôn ngoan của Hanwha Life, bởi Shinhan sở hữu mạng lưới rộng khắp sau khi ngân hàng này mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 2/2017, Hanwha Life cũng đã ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm với Ngân hàng Woori Bank. Với sự hợp tác này, Hanwha Life sẽ tận dụng được lợi thế của Woori Bank là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Hàn Quốc và hiện đang sở hữu hệ thống kinh doanh rộng khắp tại nhiều quốc gia, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á để thúc đẩy sự tăng trưởng. 

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Hợp tác với các ngân hàng uy tín nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối của Hanwha Life, nhằm phục vụ khách hàng thuận tiện và chuyên nghiệp hơn. Việc hợp tác với các ngân hàng uy tín như Shinhan và Woori sẽ giúp khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của hai bên, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường".

Sẽ đẩy mạnh hợp tác với ngân hàng địa phương

Xác định bancassurance là một kênh phân phối quan trọng của Hanwha Life, ông Back Jong Kook tiết lộ: “Chúng tôi đã và đang xúc tiến việc hợp tác với nhiều ngân hàng tại Việt Nam. Nếu gặp được đối tác phù hợp, chúng tôi không chỉ hợp tác trong việc phân phối sản phẩm của mình mà còn giúp ngân hàng mang đến cho khách hàng của họ sự lựa chọn mới về dịch vụ tài chính".

Để thực hiện mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm có dịch vụ tốt nhất năm 2017, bên cạnh chiến lược đẩy mạnh kênh phân phối bancassurance, Hanwha Life còn mở rộng mạng lưới trải đều khắp toàn quốc với tốc độ nhanh chóng.

Hơn 8 năm hoạt động với gần 90 văn phòng và tổng đại lý là một con số ấn tượng mà ít có công ty bảo hiểm nhân thọ nào trên thị trường có thể làm được. Được biết, trong năm 2017, doanh nghiệp bảo hiểm này đặt ra kế hoạch mở rộng lên con số hơn 100 điểm trên toàn quốc.

“Mở rộng mạng lưới luôn là một mục tiêu quan trọng của Hanwha Life trong chiến lược kinh doanh của mình tại thị trường Việt Nam. Xây dựng mạng lưới rộng khắp giúp chúng tôi đưa các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm tiên tiến đến gần hơn với người tiêu dùng”, người đứng đầu Hanwha Life Việt Nam cho biết thêm.

Song song với chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng mạng lưới, phát triển đa dạng các danh mục sản phẩm, Hanwha Life còn tập trung chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn tài chính nhằm đem tới chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Tính đến quý I/2017, tổng số nhân viên tư vấn tài chính của Hanwha Life lên đến gần 7.000 người, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với chiến lược phát triển đúng đắn, năm 2016 đã đánh dấu cột mốc quan trọng Hanwha Life Việt Nam. Đó là năm đầu tiên Công ty đã có lãi, lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tính đến cuối năm 2016 của Hanwha Life đạt 2.997 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2015.

Những thành công vượt bậc này sẽ là nền tảng để Hanwha Life tự tin hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm có dịch vụ tốt nhất năm 2017 và Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tại thị trường Việt Nam.

Tin bài liên quan