Với dự án đầu tay Sunrise City khởi công năm 2009, Novaland vượt qua khó khăn trong giai đoạn thị trường địa ốc đóng băng và bùng nổ đúng dịp ấm lên của thị trường.

Với dự án đầu tay Sunrise City khởi công năm 2009, Novaland vượt qua khó khăn trong giai đoạn thị trường địa ốc đóng băng và bùng nổ đúng dịp ấm lên của thị trường.

Hành trình xây dựng giá trị thương hiệu của Novaland

(ĐTCK) Nằm trong danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Forbes Việt Nam vừa công bố, Tập đoàn Novaland tiếp tục trở thành minh chứng cho vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Chính thức niêm yếu cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào cuối năm 2016, đồng nghĩa với việc công khai báo cáo tài chính khiến công ty bất động sản có tên tuổi ở TP.HCM lần đầu tiên được đánh giá đầy đủ về giá trị thương hiệu.

Với dự án đầu tay Sunrise City khởi công năm 2009, Novaland vượt qua khó khăn trong giai đoạn thị trường địa ốc đóng băng và bùng nổ đúng dịp ấm lên của thị trường để hoàn thành nhiều dự án: Galaxy 9, Icon 56, Lexinton Residence, Tropic Garden, The Price Residece... giai đoạn 2013 - 2016.

Uy tín thương hiệu không chỉ thể hiện bằng lời nói mà được xuất phát từ thực tế những gì Novaland đã làm. Đến thời điểm hiện nay, trong 4 vùng chiến lược Đông - Tây - Nam - Bắc của TP.HCM, đâu đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh các dự án của Novaland được mọc lên. Tính đến nay, Novaland đã chính thức bàn giao hàng ngàn căn hộ cho khách hàng qua 11 dự án hoàn thiện, góp phần đáng kể làm thay đổi diện mạo đô thị của TP.HCM.

Có một số yếu tố cơ bản để tiên lượng được sự phát triển của một doanh nghiệp địa ốc, đó là quỹ đất, nhân lực và chiến lược xoay vòng vốn. Doanh nghiệp này đang được giới chuyên môn đánh giá hội tụ đầy đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, bởi ngoài các yếu tố cơ bản mà Novaland đang sở hữu, nhiều chính sách tích cực về phát triển của thị trường bất động sản thời gian qua cũng mở đường cho Novaland tăng thêm thế mạnh để phát triển.

Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, các công ty đầu tư vào bất động sản ngày một nhiều, chủ đầu tư nào nắm càng nhiều đất “sạch” trong tay sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh càng lớn. Nhờ có tiềm lực tài chính mạnh cùng với khả năng xoay vòng vốn tốt, Novaland liên tiếp thực hiện nhiều thương vụ mua lại dự án (M&A) hoặc dưới hình thức hợp tác phát triển.

Hiện Novaland có hơn 40 dự án đang tập trung phát triển với hơn 9,8 triệu m2 sàn xây dựng, trong đó hầu hết các dự án có sự đa dạng, đắc địa về vị trí, trải rộng khắp các khu vực trọng điểm của TP.HCM cùng một số tỉnh thành tiềm năng khác.

Với chiến lược xây dựng giá trị thương hiệu dựa trên sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng, Novaland chú trọng phát triển dòng sản phẩm phù hợp với “khẩu vị” của thị trường, cùng việc luôn đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng sản phẩm, qua đó đảm bảo tốt khả năng xoay vòng vốn trên thị trường địa ốc thời gian qua.

Trong năm 2015, Novaland đã tiến hành giới thiệu 10 dự án mới và 5 dự án mới trong 9 tháng năm 2016. Hầu hết các dự án của Novaland đều được thị trường đón nhận một cách tích cực, thanh khoản cao. Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có hơn 4.500 sản phẩm được khách hàng lựa chọn, chiếm 29% thị phần căn hộ của toàn thị trường TP.HCM (theo số liệu thống kê từ CBRE).

Khi phát triển một dự án, Novaland luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng. Theo đó, các dự án do Tập đoàn Novaland phát triển đều hội tụ đầy đủ 5 yếu tố chuẩn mực cần có của một sản phẩm bất động sản tiêu biểu: Vị trí kết nối giao thông thuận lợi có nhiều tiện ích; giá bán hợp lý và sát với giá thành; quy hoạch và thiết kế hợp lý; chất lượng và tiến độ thi công được kiểm soát chặt chẽ; đảm bảo được tính thanh khoản và hiệu quả sinh lợi cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu để ở, đầu tư hoặc cho thuê của nhiều phân khúc khách hàng.

Một điểm nhấn nữa giúp Novaland thành công trong xây dựng giá trị thương hiệu là việc giải quyết tốt đầu ra của dự án, nhờ vào sự kiện toàn đội ngũ nhân sự từ quản lý đến đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Nhiều năm qua, Novaland luôn chú trọng đến việc tuyển dụng và huấn luyện đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường bất động sản và các vấn đề tài chính nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên cập nhật chính sách bán hàng với nhiều chương trình thanh toán linh hoạt, phù hợp với nhu cầu để ở và đầu tư.

Chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng, cùng dịch vụ chuyển nhượng - cho thuê cũng được Công ty quan tâm thực hiện sát sao với mục tiêu tạo giá trị gia tăng cho khách hàng và hơn thế nữa là môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

Tin bài liên quan