Sự kiện Analyst Meetings ngày 6/6/2018 của Hải Phát Invest thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư, đại diện CTCK, tổ chức, định chế tài chính.

Sự kiện Analyst Meetings ngày 6/6/2018 của Hải Phát Invest thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư, đại diện CTCK, tổ chức, định chế tài chính.

Hải Phát Invest và câu chuyện IR chủ động

(ĐTCK) Bên cạnh những Roadshow tiền tỷ, đôi khi những sự kiện quan hệ cổ đông (IR) thông thường cũng có thể mang lại nhiều hiệu quả nếu doanh nghiệp biết chủ động trong việc sáng tạo và tạo dấu ấn riêng cho mình. Sự kiện gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư Analyst Meetings trước thềm niêm yết của Hải Phát Invest mới đây là một ví dụ điển hình.

Không giống với bất kỳ cuộc Analyst Meetings nào khác mà các doanh nghiệp trước khi lên sàn chứng khoán từng làm, buổi gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư, đại diện các công ty chứng khoán, tổ chức, định chế tài chính trong và ngoài nước của Hải Phát Invest gây sự chú ý với hội trường phủ kín gần 100 người.

Điều khá ngạc nhiều là nhiều nhà đầu tư tới tham dự sự kiện không chỉ là những người đã nắm giữ cổ phiếu HPX của Hải Phát Invest, mà có những người chưa từng nắm giữ.

Họ đến tham dự sự kiện không chỉ muốn tìm hiểu về kế hoạch niêm yết của HPX, mà còn muốn xem và đánh giá cách thức đối thoại mở trong công tác IR của một doanh nghiệp đại chúng sắp lên sàn đang được chú ý khá nhiều như Hải Phát Invest sẽ như thế nào.

Đặc biệt, chỉ trước đó 2 ngày bùng phát thông tin về lùm xùm tại Dự án The Pride, một trong những dự án được xem là niềm tự hào của Ban lãnh đạo Hải Phát Invest và cũng chính là nơi tổ chức sự kiện Analyst Meetings vào ngày 6/6 vừa qua.

Với một doanh nghiệp với nhiều tham vọng khi chuẩn bị niêm yết, rõ ràng, việc lùm xùm như vậy dù khá nhỏ nhặt nhưng nếu không tiên lượng đúng về mức độ lan truyền thông tin và không có biện pháp xử lý triệt để sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

"Chúng tôi muốn xem và lắng nghe cách Hải Phát Invest đã giải quyết khủng hoảng như thế nào, và các cơ chế kiểm soát những rủi ro tiềm ẩn từ thông tin trên các phương tiện đại chúng và mạng xã hội có thể xảy đến trong tương lai khi tiến hành niêm yết sẽ là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá cổ phiếu và túi tiền của chính các nhà đầu tư", một nhà đầu tư cá nhân đưa ra nhận định và cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng của công tác IR mà nhà đầu tư muốn biết và muốn nghe câu trả lời từ phía Hải Phát Invest để sẵn sàng cho quyết định đầu tư của mình.

Hải Phát Invest và câu chuyện IR chủ động ảnh 1

Bên cạnh những Roadshow tiền tỷ, đôi khi những sự kiện quan hệ cổ đông (IR) thông thường cũng có thể mang lại nhiều hiệu quả nếu doanh nghiệp biết chủ động trong việc sáng tạo và tạo dấu ấn riêng cho mình. 

Trả lời câu hỏi này của nhà đầu tư, ông Nguyễn Anh Tú, Phó tổng giám đốc Hải Phát Invest cho biết, nếu như trước đây, khái niệm IR vẫn còn khá mới mẻ và nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của IR, thì hiện tại, các doanh nghiệp đều đã quan tâm nhiều hơn cho hoạt động này.

Điều này thể hiện ở việc không chỉ công bố thông tin đầy đủ, minh bạch hay tổ chức các kỳ họp Đại hội đồng cổ đông, mà còn thể hiện ở việc tương tác cùng các nhà đầu tư và thị trường chứng khoán một cách chủ động, cầu thị và có tính sáng tạo, từ đó giúp nhà đầu tư hiểu được giá trị của doanh nghiệp mình, truyền tải những thông điệp quan trọng, hỗ trợ cho công tác niêm yết và cả huy động vốn sau này.

"Đó cũng là những gì Hải Phát Invest đang làm ngày hôm nay, tại đây và trong chính hội trường của Tòa nhà The Pride có lùm xùm mà các quý vị đã nghe trong một vài ngày vừa qua. Không chỉ đơn thuần là vấn đề giới thiệu cổ phiếu HPX thực sự tiềm năng ra sao qua các con số tài chính, mà sự kiện này cũng chính là cơ hội để chúng tôi làm rõ những thông tin còn mập mờ chưa rõ ràng về câu chuyện của The Pride", ông Tú khẳng định.

Hải Phát Invest và câu chuyện IR chủ động ảnh 2

Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest 

Bổ sung cho câu chuyện của ông Tú, ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch HĐQT Hải Phát Invest cho biết, với câu chuyện The Pride, câu chuyện cần nhìn từ nhiều phía, chứ không thể nhìn từ một phía, và thực tế đã có những đơn vị thông tấn báo chí đăng tải rõ ràng, đúng nội hàm của vấn đề đang diễn ra, đó là chất lượng sống của cư dân tại Tòa nhà The Pride luôn được đảm bảo theo đúng cam kết với khách hàng kể từ bắt đầu ký hợp đồng mua bán nhà cho đến nay.

Thời gian đầu vận hành, không thể tránh được những sai sót nhất định về mặt kỹ thuật, tuy nhiên, thực tế Hải Phát Invest đã chủ động giải quyết triệt để không như một số cư dân phản ánh.

"Ngay trong tối Chủ nhật ngày 4/6/2018, dù câu chuyện đúng sai đã được xác định khá rõ ràng, nhưng khi có yêu cầu, hai lãnh đạo cao cấp nhất của Hải Phát Invest đã dành gần 4 tiếng từ 22h đêm đến gần 2h sáng chỉ để lắng nghe, ghi nhận ý kiến đóng góp từ phía cư dân, đồng thời đưa ra cam kết sẽ xử lý hài hòa, hợp lý và cũng thừa nhận nếu có vấn đề gì từ phía chủ đầu tư sẽ cam kết khắc phục triệt để", ông Hải chia sẻ và cho biết đây là việc cần làm của những chủ đầu tư, những doanh nghiệp đại chúng có trách nhiệm.

Cũng theo ông Hải, định hướng xuyên suốt trước và sau niêm yết của Hải Phát Invest đó là hoạt động minh bạch và hiệu quả. Công ty sẽ luôn định hướng phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời đảm bảo lợi ích cho các cổ đông, nhà đầu tư và đặc biệt là các khách hàng về sinh sống tại dự án của mình.

 Ngay sau buổi gặp gỡ, trao đổi sôi nổi, chiều ngày 6/6/2018, đại diện chủ đầu tư đã mời các nhà đầu tư đại diện công ty chứng khoán, tổ chức, định chế tài chính đi thăm quan và kiểm nghiệm trực tiếp chất lượng của dự án The Pride, cũng như thăm quan một số dự án mang lại dòng tiền chính cho Hải Phát Invest trong năm 2018 có thể kể tới như The Vesta (1.293 tỷ đồng), Roman Plaza (736 tỷ đồng) và một dự án quanh địa bàn Hà Đông như: HPC Landmark 105 và Nhà phố thương mại 24h Vạn Phúc. Ghi nhận trực tiếp, buổi Analyst Meetings và chuyến tham quan nhận được sự đánh giá rất cao của các thành viên tham dự. Đồng thời, họ nhận định, từ thành công của sự kiện Hải Phát Invest gặp gỡ nhà đầu tư như ngày hôm nay rất có thể sẽ “thổi bùng” một xu hướng tương tác mới giữa doanh nghiệp niêm yết và cổ đông, nhà đầu tư trong bối cảnh thế giới đang thực sự hoàn toàn là “thế giới phẳng”.

Tin bài liên quan