Trên website, VNDIRECT thông báo cam kết đảm bảo chất lượng hệ thống giao dịch và dịch vụ hỗ trợ trực tuyến

Trên website, VNDIRECT thông báo cam kết đảm bảo chất lượng hệ thống giao dịch và dịch vụ hỗ trợ trực tuyến

Giao dịch trực tuyến lên ngôi trong bối cảnh Covid-19

(ĐTCK) Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và khó lường, tác động không nhỏ đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các công ty chứng khoán đẩy mạnh hơn những giải pháp số hóa trong quy trình phục vụ khách hàng.  

Giao dịch trực tuyến – Giải pháp an toàn trong mùa dịch

Trên các phương tiện truyền thông, người dân được khuyến cáo hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và tránh lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đối với nhà đầu tư, việc giao dịch tại sàn cũng nên cân nhắc.  

Anh Tùng (40 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi có thói quen ra sàn để nộp, rút tiền và đặt lệnh giao dịch. Tuy nhiên, từ khi có dịch Covid-19, cả gia đình đều thống nhất phòng dịch tại nhà, ưu tiên làm việc cũng như đặt lệnh mua bán từ xa”.

Khác với một số công ty chứng khoán đưa ra những ưu đãi về phí trong mùa dịch, một số công ty có nền tảng công nghệ vượt trội từ trước như VNDIRECT lại tập trung cập nhật và đẩy mạnh hơn hệ thống giao dịch, dịch vụ hỗ trợ và tư vấn đầu tư trực tuyến trong giai đoạn này. Trên website chính thức, công ty này cũng cam kết đảm bảo chất lượng hệ thống giao dịch và dịch vụ hỗ trợ trực tuyến.

Trao đổi với anh Tuấn (36 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội), một nhà đầu tư của VNDIRECT, phóng viên được cho hay, công ty này đã xây dựng được hệ thống giao dịch trực tuyến khá ổn định với nhiều công cụ, dịch vụ hỗ trợ để khách hàng giao dịch từ xa, thậm chí trước khi có Covid-19. Đây cũng là một trong số ít công ty hiện nay xây dựng được một nền tảng trực tuyến có thể quản lý tất cả các loại tài sản và tài khoản của nhà đầu tư.

“Đặt lệnh mua bán và quản lý tài sản trên các nền tảng trực tuyến rất dễ dàng, giúp tôi tiết kiệm nhiều thời gian”, anh Tuấn cho biết thêm. 

Cần một giải pháp toàn diện và tổng thể

Ngày 4/3 vừa qua, trong cuộc họp của UBCKNN với đại diện các công ty chứng khoán nhằm tìm giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư trong đại dịch Covid-19, vị đại diện VNDIRECT đã nhấn mạnh tầm quan trọng và sự cấp bách của việc điện tử hóa, số hóa quy trình làm việc và phục vụ khách hàng của công ty chứng khoán.

Hiện nay, phần lớn các công ty chứng khoán top đầu đều đã ít nhiều đầu tư vào hạ tầng công nghệ. Tuy nhiên, để nhà đầu tư có được trải nghiệm số xuyên suốt toàn bộ quá trình đầu tư thì công nghệ mới chỉ là điều kiện cần. Điều quan trọng hơn là các công ty này cần tư duy nhằm tìm ra giải pháp số hóa tổng thể và toàn diện đối với mọi dịch vụ dành cho khách hàng, chứ không chỉ dừng lại ở một số công cụ trực tuyến đơn lẻ. Làm được như vậy, kể cả khi không có dịch bệnh, nhà đầu tư vẫn có được những trải nghiệm đầu tư trọn vẹn và giá trị trong kỷ nguyên số.  

Tin bài liên quan