Giao dịch online ngày càng được doanh nghiệp và người dân ưa chuộng

Giao dịch online ngày càng được doanh nghiệp và người dân ưa chuộng

(ĐTCK) Giao dịch online đã giúp người dân cũng như doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và đón bắt xu hướng chi tiêu không dùng tiền mặt. Chính vì vậy, phương thức thanh toán này ngày càng được người dùng ưa chuộng. Phía ngân hàng cũng kích cầu bằng cách đầu tư công nghệ, gia tăng tiện ích và thêm trải nghiệm mới cho khách hàng.

Giao dịch online tăng mạnh

Chi tiêu không dùng tiền mặt, hay nói cách khác là giao dịch online đã trở thành một thói quen với đại đa số người dân và doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Chị Hoàng Thanh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, dịch Covid-19 tác động không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của gia đình. Nhờ có kênh giao dịch online nên vẫn có thể mua sắm đồ thiết yếu qua kênh mua sắm trực tuyến của siêu thị.

“Thêm nữa, do có nhu cầu gửi tiết kiệm để dự phòng các phát sinh của gia đình, thay vì phải tới quầy giao dịch, tôi có thể gửi tiết kiệm online nhanh chóng, lại còn được cộng thêm lãi suất so với gửi tại quầy”, chị Mai cho biết.

Anh Lê Nguyên Anh, kế toán tại một doanh nghiệp kinh doanh và xuất khẩu nông sản chia sẻ: “Trước đây, khi cần thanh toán hoặc chuyển tiền cho đối tác, chúng tôi thường lựa chọn phương thức đến quầy giao dịch. Tuy nhiên, từ khi các ngân hàng phát triển dịch vụ Ebank đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thanh toán, tránh tiếp xúc với tiền mặt trong mùa dịch Covid-19. Bên cạnh đó, giao dịch online thông qua các kênh ngân hàng điện tử hoặc sử dụng thẻ giúp khách hàng thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi, vừa tiết kiệm đáng kể thời gian, vừa tối ưu nguồn lực, nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh”.

Theo một số ngân hàng, số lượng giao dịch qua kênh online những tháng đầu năm tăng mạnh, có ngân hàng tăng 50% so với cùng kỳ.

Nhiều giá trị mới cho người dùng

Nhằm khuyến khích người dùng cũng như đón bắt cơ hội phát triển, nhiều ngân hàng tập trung nguồn lực đầu tư công nghệ tạo nên hệ sinh thái đa dạng giúp khách hàng có những trải nghiệm khác biệt và gia tăng giá trị.

Chẳng hạn, Ngân hàng TMCP Ðông Nam Á (SeABank) tích hợp thêm nhiều tính năng ưu việt cho ứng dụng ngân hàng điện tử SeAMobile mới (SeAMobile New) dành cho khách hàng cá nhân.

Theo đó, mọi loại hóa đơn, giao dịch được thanh toán nhanh chóng, đơn giản thông qua việc chuyển tiền nhanh 24/7, chuyển tiền tới số điện thoại, chuyển tiền qua mã QR…; cộng lãi suất tới 0,4% khi gửi tiết kiệm trực tuyến.

Ðặc biệt, điểm nhấn của SeAMobile New nằm ở tính năng chăm sóc sức khỏe tài chính đầu tiên tại Việt Nam, cho phép khách hàng nắm được tình hình các khoản tài chính khả dụng và khoản đang nợ cá nhân, đồng thời có cái nhìn tổng quan về thu nhập và chi tiêu bằng cách liệt kê, so sánh các khoản thu - chi và phân tích, cảnh báo chi tiêu theo mức khuyến nghị dựa theo mô hình 6 chiếc lọ quốc tế.

Bên cạnh đó, Ngân hàng miễn nhiều loại phí cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ SeANet/SeAMobile như phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank cho khách hàng, phí mở và sử dụng dịch vụ...

Ngoài ra, SeABank triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng thanh toán trên trang thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada… như hoàn tiền lên tới 8% (với thẻ tín dụng SeA-Easy); giảm 200.000 đồng cho đơn hàng từ 1,5 triệu đồng trên Shopee, Tiki; giảm tối đa 40.000 đồng với code SEABANK25 và VISA40 trên ứng dụng Grab; giảm từ 5 - 20% khi mua sắm sản phẩm thiết yếu tại các siêu thị của Tập đoàn BRG.

Doanh nghiệp có thêm trợ lực

Không chỉ chú trọng đến khách hàng cá nhân, SeABank còn triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích và có các chính sách ưu đãi dành cho doanh nghiệp.

Ðáng chú ý, SeABank nâng cấp ứng dụng ngân hàng điện tử SeANet doanh nghiệp phiên bản mới, đáp ứng tất cả nhu cầu giao dịch ngân hàng một cách tiện lợi, nhanh chóng, mọi nơi, mọi lúc.

Mỗi thao tác trên hệ thống chỉ tốn thời gian 3s/thao tác click chuột, tốc độ xử lý giao dịch nhanh gấp đôi so với tốc độ xử lý giao dịch của phiên bản cũ…

SeABank đã đầu tư phát triển bộ đôi: ngân hàng số SeANet dành riêng cho doanh nghiệp và thẻ tín dụng doanh nghiệp SeAVisa Corporate. Ðây đều là những sản phẩm, dịch vụ có nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong việc giao dịch nhanh gọn, tiết kiệm chi phí.

Theo đó, Ngân hàng miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cho doanh nghiệp khi đăng ký gói tài khoản Combo và thực hiện chuyển tiền qua SeANet doanh nghiệp.

Khi gửi tiết kiệm online qua SeANet, doanh nghiệp còn được hưởng lãi suất ưu đãi cộng thêm 0,2% so với gửi tiết kiệm tại quầy.

Với những doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung nguồn vốn lưu động, quản lý chi tiêu ngân sách hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí vận hành, sản phẩm thẻ tín dụng doanh nghiệp SeAVisa Corporate được Ngân hàng kèm theo ưu đãi: hoàn 100% phí thường niên năm đầu khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán với tổng giá trị tối thiểu 5 triệu đồng/thẻ, miễn lãi lên đến 55 ngày, tặng vali du lịch Lock&Lock.

Như vậy, sự vào cuộc của hệ thống ngân hàng đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng khi thực hiện các giao dịch online.

Tin bài liên quan