Giám đốc Phát triển sản phẩm SSI: “iWin sẽ là nơi trải nghiệm các chiến lược và thỏa mãn đam mê đầu tư chứng khoán”

Giám đốc Phát triển sản phẩm SSI: “iWin sẽ là nơi trải nghiệm các chiến lược và thỏa mãn đam mê đầu tư chứng khoán”

(ĐTCK) Cuộc thi “iWin - Chứng sĩ tranh tài” trên ứng dụng iWin SSI có nhiều tính năng vượt trội đang diễn ra sôi động và tạo nhiều bất ngờ với sự thay đổi của bảng xếp hạng từng tuần. Cuộc tranh tài mang tính thử thách cao khi có tính năng theo dõi chiến lược của đối thủ, từ đó buộc các “chứng sĩ” phải liên tục đầu tư chất xám, thay đổi chiến lược để giành chiến thắng. Báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thanh Tâm - Giám đốc Phát triển sản phẩm, Công ty Chứng khoán SSI về ứng dụng giao dịch giả lập cũng như cuộc thi này. 
 

Cuộc thi “iWin - Chứng sĩ tranh tài” đã khép lại vòng 1, SSI ghi nhận mức độ tham gia của nhà đầu tư ra sao?

Sau gần 1 tháng phát động, có rất nhiều nhà đầu tham gia cuộc thi, cả trên đấu trường chứng khoán cơ sở và phái sinh. Tuy nhiên, có những chứng sĩ chỉ tham gia một đấu trường mà họ có sở trường. Một trong những lý do, theo tôi, là thị trường đang trong giai đoạn diễn biến không mấy tích cực, nên số lượng chứng sĩ trên đấu trường phái sinh có phần “nhỉnh” hơn so với đấu trường cơ sở.

Được biết, iWin SSI có một tính năng khiến cuộc đua trở nên gay cấn hơn, đó là theo dõi chiến lược giao dịch của nhà đầu tư khác. Theo bà, phải sử dụng tính năng này ra sao để hiệu quả nhất?

Khi một nhà đầu tư mới tham gia thị trường và đắn đo trong việc chọn lựa cổ phiếu, thì tính năng theo dõi rất hữu ích. Nó giúp nhà đầu tư xem danh mục và lợi nhuận từ những cao thủ hàng đầu trên iWin.

Để cập nhật liên tục, nhà đầu tư kích hoạt tính năng này để theo dõi. Mỗi khi người được theo dõi đặt lệnh, hệ thống sẽ hiện thông báo về điện thoại cho người dùng. Nhờ vậy, nhà đầu tư sẽ nắm bắt được những mã cổ phiếu đang được quan tâm, mặt khác biết rõ từng đường đi nước bước của đối thủ trước khi xác định chiến lược cho mình.

Dĩ nhiên, điều này chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi nhà đầu tư nên cân nhắc và phân tích chuyên sâu trước khi đưa quyết định của mình.

Trên thị trường đã có rất nhiều các ứng dụng giao dịch chứng khoán giả lập. iWin SSI còn có những điểm khác biệt gì?

Hiện iWin là nền tảng giao dịch chứng khoán giả lập đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp mô phỏng cả thị trường chứng khoán cơ sở và thị trường chứng khoán phái sinh.

Toàn bộ giao dịch của nhà đầu tư được khớp theo diễn biến giao dịch thực tế trên thị trường thật, theo thời gian thực, từ dư mua, dư bán, giá khớp, khối lượng khớp của từng mã cổ phiếu...

Bất kể khẩu vị đầu tư của bạn như thế nào thì iWin SSI đều có giá trị phục vụ nhất định. Nếu là nhà đầu tư chuyên nghiệp - iWin là công cụ để thử nghiệm các chiến lược đầu tư mà không có rủi ro, hoặc giúp các nhà đầu tư muốn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức đầu tư nhờ tính năng chia sẻ.

Còn với nhà đầu tư mới, iWin giúp thực hành, làm quen giao dịch chứng khoán và thử nghiệm trước khi bước vào thị trường thực. iWin SSI là nơi trải nghiệm các chiến lược và thỏa mãn đam mê đầu tư chứng khoán của mọi nhà đầu tư, giúp các nhà đầu tư thể hiện tài năng và có cơ hội giành giải thưởng.

Trong tương lai, chúng tôi hướng tới việc xây dựng iWin trở thành một cộng đồng uy tín, để kết nối, chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm giữa các nhà đầu tư.

Tại sao iWin được dựa trên dữ liệu giao dịch từ thị trường thật (realtime), nhưng nhà đầu tư lại chỉ được đầu tư trên danh mục cổ phiếu do SSI công bố? Điều này có giới hạn sự trải nghiệm và thử nghiệm của nhà đầu tư đối với các phương pháp đầu tư hay không?

Giám đốc Phát triển sản phẩm SSI: “iWin sẽ là nơi trải nghiệm các chiến lược và thỏa mãn đam mê đầu tư chứng khoán” ảnh 1

bà Lê Thị Thanh Tâm - Giám đốc Phát triển sản phẩm, Công ty Chứng khoán SSI.

Mỗi chứng sĩ khi tham gia iWin sẽ có nhiều tiểu tài khoản khác nhau. Hai tài khoản mặc định là cơ sở và phái sinh sẽ được cấp ngay khi người dùng đăng ký xong. Các tài khoản mặc định được giao dịch tất cả các sản phẩm đang niêm yết hiện nay (trừ mã cổ phiếu đăng ký giao dịch trên UPCoM).

Nhưng riêng với cuộc thi Chứng sĩ tranh tài, người chơi sẽ có các tài khoản thi đấu riêng. Để đảm bảo công bằng và xác thực, tài khoản thi đấu chỉ được giao dịch trong danh mục cho phép do Ban tổ chức đưa ra.

Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng danh mục đạt tiêu chuẩn thi đấu, thanh khoản của danh mục thi đấu chiếm 96% giá trị giao dịch toàn thị trường.

Vì vậy, với mục tiêu thử nghiệm chiến lược đầu tư và trải nghiệm như trên thị trường thật, nhà đầu tư có thể chuyển đổi sang tài khoản mặc định và giao dịch bất kỳ mã chứng khoán nào.

Với số lượng đông đảo nhà đầu tư tham gia và giao dịch liên tục thì khả năng iWin bị lỗi liệu có xảy ra hay không? SSI đã có phương án phòng ngừa như thế nào?

Bất kỳ ứng dụng nào cũng đều có thể xảy ra lỗi. Nhưng nếu có phương án phòng ngừa và biện pháp đối phó khi có sự cố thì sẽ giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi và/hoặc thời gian phục hồi nhanh nhất.

Chất lượng dịch vụ, chất lượng giao dịch trên iWin là yếu tố được chúng tôi quan tâm hàng đầu.

Tuy chỉ là nền tảng giao dịch giả lập, nhưng SSI đang vận hành và kiểm soát hoạt động của iWin như một nền tảng giao dịch thật, trải qua quy trình kiểm thử rất gắt gao trước khi đưa vào vận hành chính thức.

Các cuộc thi nội bộ cũng đã được tổ chức trước khi giới thiệu ra thị trường. Đồng thời, SSI thống nhất quy trình từ Call Center, tới các bộ phận nghiệp vụ, vận hành công nghệ thông tin để đảm bảo khi có bất kỳ vấn đề nào xảy ra, dù là các câu hỏi nhỏ nhất của khách hàng cũng sẽ có câu trả lời thỏa đáng; hoặc nếu có sự cố thì cũng đảm bảo thời gian khôi phục dịch vụ nhanh nhất.

Tất cả những hoạt động này nhằm đảm bảo trải nghiệm cho khách hàng, cũng như thực tập trước phương án đối phó khi có sự cố xảy ra.

Cuộc thi Chứng sĩ tranh tài trên iWin SSI kéo dài 6 tháng, theo bà, đâu là yếu tố sẽ giúp thu hút nhà đầu tư đi đến cuối chặng đường?

Trên thị trường chứng khoán, một chiến lược đầu tư hiệu quả cần một khoảng thời gian để chứng minh. Đội ngũ iWin tin rằng, 6 tháng là một khoảng thời gian không ngắn cũng không dài để hình dung rõ được chiến lược khi đầu tư.

Chúng tôi mong muốn giúp nhà đầu tư tìm hiểu sản phẩm, trải nghiệm giao dịch, luyện tập các chiến lược đầu tư, học cách phân tích, thậm chí là học hỏi các phương pháp của những nhà đầu tư thành công…

Nhà đầu tư mới sẽ học hỏi, nhà đầu tư lâu năm sẽ trải nghiệm chiến lược, tất cả đều không có rủi ro.

Với đấu trường phái sinh, chúng tôi chia thành 6 vòng thi riêng biệt để chứng sĩ phái sinh thua lỗ ở vòng này thì vẫn có cơ hội ở vòng khác và hoàn toàn có hy vọng ở giải vô địch cuối cùng.

Giải thưởng là một phần động lực giúp người chơi giành chiến thắng để đi đến chung cuộc. Ngoài ra, đứng đầu trong một cuộc thi lớn như iWin sẽ giúp chứng sĩ khẳng định danh tiếng và chiến lược đúng đắn của mình trong giới đầu tư chứng khoán.

Với mong muốn tích cực như vậy, iWin sẽ luôn tạo ra “lửa” tiếp sức cho các chiến sĩ qua các chặng thi.

Cuộc đua càng về sau sẽ càng hấp dẫn khi chiến lược trước đó đã bị “lộ” và các cao thủ ngoài chiến thắng thị trường còn cần những chiến lược mới để chiến thắng các đối thủ.

iWin SSI là ứng dụng giao dịch chứng khoán giả lập đầu tiên tại Việt Nam tích hợp cả thị trường cơ sở và phái sinh, được Công ty Chứng khoán SSI phát triển. 

Từ ngày 18/11/2019 đến 30/4/2020, nhà đầu tư có thể tải ứng dụng iWin và tham gia cuộc thi “Chứng sĩ tranh tài” với tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng. 

Để tải iWin SSI về điện thoại và tham gia trải nghiệm giao dịch giả lập, nhà đầu tư có thể truy cập https://iwin.ssi.com.vn hoặc tìm từ khóa “iWin SSI” trên các kho ứng dụng App Store và Google Play 

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/iwin.ssi.com.vn

Tin bài liên quan