Generali Việt Nam có bình quân phí trên hợp đồng khoảng 18 triệu đồng/năm, trong khi con số bình quân trên thị trường là 8,5 triệu đồng/năm

Generali Việt Nam có bình quân phí trên hợp đồng khoảng 18 triệu đồng/năm, trong khi con số bình quân trên thị trường là 8,5 triệu đồng/năm

Generali Việt Nam ghi tiếp một năm thành công

(ĐTCK) Năm 2015 sắp khép lại có thể coi là một năm thành công của ngành bảo hiểm, đặc biệt là các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. 

Theo ước tính sơ bộ của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết năm 2015, doanh thu phí bảo hiểm của khối này ước đạt 36.600 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với năm 2014. Đây là con số tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Sự đóng góp tích cực của những nhân tố mới

Trong sự thành công của thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2015, không thể không kể đến sự đóng góp của những nhân tố mới. Ngay từ những quý đầu năm, các doanh nghiệp này đã “ra quân” rầm rộ, từ việc liên tiếp đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm mới thiết thực với người dân, mở rộng địa bàn hoạt động, đưa dịch vụ bảo hiểm tới tận tay khách hàng…

Chẳng hạn như Generali Việt Nam, 11 tháng đầu năm 2015, doanh thu phí bảo hiểm đã đạt trên 635 tỷ đồng, tăng 212% so với cùng kỳ năm 2014. Theo đánh giá của  các chuyên gia trong ngành, sự tăng tốc ngoạn mục của các doanh nghiệp bảo hiểm mới tham gia thị trường Việt Nam được vài năm đã góp phần giúp thị trường có được mức tăng kỷ lục về doanh thu khai thác mới.

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ không chỉ tăng về số lượng hợp đồng, mà chất lượng hợp đồng khai thác mới cũng rất ổn định. Generali Việt Nam là một trong những nhân tố đóng góp vào sự phát triển của thị trường trong thời gian qua.

Thống kê của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm cũng cho thấy, phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới trong 9 tháng năm 2015 ước đạt 8,57 triệu/hợp đồng, tăng 33,9% so với cùng kỳ. Khách hàng VIP, những khách hàng có hợp đồng mệnh giá lớn, đóng phí cao/năm đang tăng mạnh trong danh sách khách hàng của nhiều công ty bảo hiểm cũng là một trong nhiều nguyên nhân tạo ra sự tăng trưởng của thị trường.

Trao đổi với ĐTCK, đại diện Generali Việt Nam chia sẻ, Công ty vẫn có những sản phẩm mà mức phí bảo hiểm chỉ từ 7 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, với những sản phẩm và dịch vụ được đánh giá rất có khả năng cạnh tranh trên thị trường, khách hàng không ngại mở “hầu bao” để tham gia các sản phẩm với mức phí cao hơn nhiều.

Được biết, mức phí bình quân trên mỗi hợp đồng của Generali Việt Nam đang đạt khoảng 18 triệu đồng/năm, cao hơn nhiều mức bình quân trên thị trường là khoảng hơn 8,5 triệu đồng/năm. Với phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới cao hơn hai lần so với bình quân của thị trường cho thấy các sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp của Generali đang có sức hút mạnh mẽ từ khách hàng Việt Nam. 

Chuyên nghiệp + kiên trì = thành công

Với đặc thù là một thị trường bảo hiểm còn khá non trẻ so với thế giới nên đến nay, phần lớn doanh thu phí bảo hiểm của các doanh nghiệp đều do đội ngũ đại lý/tư vấn bảo hiểm mang lại. Chính vì thế, đối với các công ty bảo hiểm đang hoạt động tại thị trường Việt Nam, bên cạnh chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ tốt thì chiến lược phát triển đội ngũ này chuyên nghiệp hiện đại vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Generali Việt Nam ghi tiếp một năm thành công ảnh 2

 Tại Generali Việt Nam, chất lượng tuyển dụng tư vấn bảo hiểm luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty

Theo đại diện Generali Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ là một ngành vẫn còn mới, nên để tư vấn thành công, đòi hỏi người tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải hiểu rõ được sản phẩm, tâm lý của khách hàng cũng như những quyền lợi mang đến cho họ. Một đặc thù của nghề tư vấn bảo hiểm là nghề này không tính thu nhập theo lương cơ bản, mà thu nhập của tư vấn bảo hiểm tính theo doanh thu. Điều này đòi hỏi những người làm việc trong ngành này cần phải chuyên nghiệp và kiên trì mới có được thành công.

Tại Generali Việt Nam, chất lượng tuyển dụng tư vấn bảo hiểm luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty. Bên cạnh việc tập trung vào chất lượng đầu vào thì Generali cũng thường xuyên cung cấp các khóa học đào tạo cho đội ngũ tư vấn viên để trang bị cho họ không những kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm nhân thọ, về các sản phẩm, mà còn là các kỹ năng mềm giúp họ tự tin hơn trong việc tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, là một thương hiệu đẳng cấp đến từ Ý, một trong những đối tượng khách hàng của Generali là phân khúc khách hàng có thu nhập cao, nên đối tượng tuyển dụng cũng là những ứng viên có trình độ nhất định.

“Generali Việt Nam là một trong không nhiều doanh nghiệp bảo hiểm tự hào có bình quân phí trên hợp đồng rất cao trên thị trường với khoảng 18 triệu đồng/năm. Tỷ lệ khách hàng tham gia đóng phí năm cũng đạt trên 90%. Điều này cho thấy tuyển dụng có chất lượng sẽ đưa đến kết quả tốt là điều tất yếu”, đại diện Generali Việt Nam nhìn nhận.

Với mục tiêu đưa Generali trở thành công ty được khách hàng lựa chọn đầu tiên, Generali đã và đang áp dụng mô hình kinh doanh mới “đơn giản và thông minh” trên phạm vi toàn Tập đoàn, thông qua việc áp dụng triệt để công nghệ hiện đại và dịch vụ dựa trên nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng, nhằm tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện và chuyên nghiệp nhất.

Tập đoàn Generali thuộc nhóm 50 công ty thông minh nhất thế giới

Tập đoàn Generali vừa  được Tạp chí Công nghệ MIT, tạp chí có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới xếp hạng trong nhóm 50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2015 và là công ty duy nhất trong lĩnh vực bảo hiểm trên toàn cầu lọt vào danh sách này. Thành lập năm 1831 tại Ý, Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất toàn cầu, với doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 đạt trên 70 tỷ Euro.

Hiện nay, Tập đoàn Generali có hơn 78.000 nhân viên và đang phục vụ trên 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Tập đoàn hiện đang dẫn đầu tại thị trường Tây Âu và đang có vị thế quan trọng tại các thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung - Đông Âu và châu Á.

Được Bộ Tài chính cấp giấy phép hoạt động kinh doanh vào ngày 20/04/2011, sau 4 năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện đang phục vụ cho hơn 80.000 khách hàng cá nhân và nhân viên của 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới, Generali cũng đã hợp tác với các ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam như: Techcombank, Ngân hàng Bắc Á nhằm triển khai các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng thông qua hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của các đối tác ngân hàng này trên toàn quốc.

Generali Việt Nam đang là một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Tập đoàn Generali trên thế giới cũng như trong các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam.

Tin bài liên quan