Founder Vietnam Bespoke Shop: “Bộ suit được tạo nên từ tài hoa, thẩm mỹ, cái tâm của người chủ”

Founder Vietnam Bespoke Shop: “Bộ suit được tạo nên từ tài hoa, thẩm mỹ, cái tâm của người chủ”

(ĐTCK) Bên trong ngôi biệt thự cổ lẩn khuất dưới những tán cây trên con phố Trần Hưng Đạo, âm hưởng jazz êm ái cùng mùi hương trầm mặc của gỗ tuyết tùng phảng phất theo đôi bàn tay đang lật giở từng ve áo suit được treo ngay ngắn trên những chiếc giá gỗ, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Dương Nguyễn, Founder cửa hiệu Vietnam Bespoke Shop.

“We like things that we feel live-in, that has history” – “Chúng tôi thích những món đồ mà chúng tôi cảm thấy được sống trong nó, có lịch sử trong đó” là câu trích dẫn mà Dương hay nhắc đến và cũng là tôn chỉ cho mỗi sản phẩm của Vietnam Bespoke Shop.

Bespoke suit - Vẻ đẹp của lặng im

Nhắc tới những bộ cánh may đo Bespoke, người ta luôn dành sự trân trọng cho người thợ thủ công tạo nên chất liệu tuyệt hảo, ca ngợi tài hoa khéo léo của thợ may qua từng đường cắt, đường kim mũi chỉ hay ánh mắt trầm trồ cho từng chủ nhân khoác trên mình bộ cánh vừa vặn với phong thái đĩnh đạc.

Dương Nguyễn, Founder cửa hiệu Vietnam Bespoke Shop. 

Xuyên suốt chiều dài lịch sử, trong xã hội luôn tồn tại sự phân tầng, Bespoke chỉ dành cho giới thượng lưu hay chính khách quý tộc châu Âu và được sử dụng vào dịp lễ trang trọng. Song trải qua thời gian, khi kinh tế phát triển, lối sống của người Việt Nam nói chung, đặc biệt là người Hà Nội đã có sự thay đổi, Bespoke dần trở nên gần hơn với số đông.

“Họ thích và có nhu cầu tìm hiểu những lĩnh vực có chiều sâu, nên sự quan tâm của khách hàng dành cho đồ may đo thủ công cũng tăng lên. Bespoke không chỉ là thú chơi, mà còn là sự hiểu biết văn hoá, tư duy thẩm mỹ về trang phục và kiến thức”, đây là điều được Dương đúc kết sau thời gian dài trải nghiệm và kinh doanh sản phẩm Bespoke.

Theo Dương, giá trị của những bộ đồ Bespoke không hề đi xuống hay bị thay thế. Đơn giản bởi xã hội phát triển, văn hoá con người được nâng cao, việc tìm hiểu và sở hữu món đồ Bespoke không còn quá khó với mọi người.

 Áo khoác một hàng khuy vải wool/silk nhà Canonico 1663

Vậy nên, mặc cho sự phát triển không giới hạn của các thương hiệu thời trang từ cao cấp đến bình dân, có nhiều đồ có thể thay thế được đồ Bespoke như đồ may sẵn, made to masure, Bespoke vẫn giữ nguyên giá trị. “Đồ Bespoke giống như văn hoá. Những gì thuộc về văn hoá thì con người có nhận thức về nó”, Dương chia sẻ.

Bespoke Suit - Tác phẩm tạo nên từ tài hoa, kiến thức, cái tâm và thẩm mỹ của người chủ

Giống như đầu bếp, bạn biết bạn cần nấu món gì và vị như thế nào, sử dụng nguyên liệu gì và công thức ra sao để tạo nên món ăn tuyệt vời làm rung động khách hàng.

Với việc kinh doanh sản phẩm Bespoke cũng vậy, lựa chọn nguyên liệu tốt nhất thế giới chưa đủ, nó còn là sự kết hợp từ bàn tay tài hoa và tâm huyết người thợ cùng cái tâm và thẩm mỹ của người chủ để làm lên bộ suit may đo thủ công chuẩn mực.

 Thời trang của những thập niên 30 thế kỷ trước

Không chỉ tạo ra bộ đồ Bespoke quyền lực mà không kém phần thanh lịch qua bàn tay khéo léo tài hoa của người thợ mà Dương còn chia sẻ kiến thức, tư vấn với từng cá nhân khách hàng giúp họ tìm ra phong cách ăn mặc phù hợp với bản thân mình nhất.

Đi cùng với nó, Dương tận tay lựa chọn các món đồ phụ kiện thủ công tinh hoa nhất thế giới mang đến khách hàng, xây dựng phong cách hoàn hảo nhất cho mỗi khách hàng của mình, cũng như cho họ trải nghiệm tốt nhất.

Đến với Sartorial và Bespoke bắt nguồn từ vóc dáng nhỏ, không thể mặc vừa đồ may sẵn nên Dương tìm đến thời trang may đo.

Cùng với việc thích vẻ tự nhiên, thanh lịch, tao nhã của các bộ đồ mang giá trị “timeless” – vẻ đẹp không bao giờ phai tàn của những bộ đồ Bespoke. Tiếp đến Dương viết The Truespoke Blog – chia sẻ những kiến thức ăn mặc và chăm sóc đồ Bespoke chính là khởi nguồn cho đam mê và kinh doanh Việt Nam Bespoke Shop sau này.

Dịch vụ may đo & phụ kiện cao cấp Vietnam Bespoke Shop

15B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 092 754 9899

Email: inquiry@bespokeshop.vn

Website: bespokeshop.vn"

Tin bài liên quan