Ford: Sứ mệnh vì một Việt Nam phát triển bền vững

Ford: Sứ mệnh vì một Việt Nam phát triển bền vững

(ĐTCK) Là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu trên thế giới với các giải pháp di chuyển thông minh, Ford đến Việt Nam mang theo sứ mệnh cân bằng được hai giá trị: kinh tế và trách nhiệm xã hội. 

Đáp ứng nhu cầu đa dạng và nâng cao trải nghiệm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau là một trong những định hướng phát triển bền vững của Ford tại thị trường Việt Nam.

Không ngừng cải tiến, Ford đã trang bị động cơ Ecoboost với ba ứng dụng công nghệ chủ chốt, tân tiến nhất cho các dòng xe của mình.

Động cơ EcoBoost giảm tới 15% khí thải CO2 (đạt chuẩn khí thải EURO 5) và tiết kiệm 20% nhiên liệu, giúp các mẫu xe tăng công suất cực nhanh, đảm bảo động cơ vận hành êm ái, đem lại hiệu năng vượt trội nhưng vẫn rất thân thiện với môi trường.

Song song với đó là những dự án cộng đồng có sức ảnh hưởng rộng, Ford đã và đang hoàn thiện những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của mình.

Ford Việt Nam đã khởi xướng và duy trì đều đặn chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (DSFL) nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe khi tham gia giao thông trên quy mô rộng khắp Việt Nam từ năm 2008 tới nay.

Tiếp theo đó là chiến dịch “K0 Còi” được khởi xướng từ năm 2013, Ford đã hợp tác cùng các nghệ sĩ trẻ dùng mạng xã hội lan tỏa thông điệp tích cực.

Cùng với các đối tác chiến lược như Quỹ thương vong châu Á, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, cũng như sự ủng hộ của cộng đồng địa phương, Ford Việt Nam đã hướng dẫn lái xe an toàn cho rất nhiều đối tượng người sở hữu xe hơi, các câu lạc bộ lái xe, đặc biệt là đội ngũ giảng viên tại các trung tâm đào tạo, sát hạch kỹ năng lái xe.

Qua hơn 10 năm, Ford đã tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí cho hơn 15.000 tài xế trên 15 tỉnh và thành phố trong cả nước.

Năm 2017, Ford khởi động chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) năm thứ 10 tại Đà Nẵng. Ford cũng tài trợ 100 camera cho hệ thống camera thông minh 0511 của TP. Đà Nẵng để giúp nâng cao nhận thức an toàn giao thông cho người dân.

Ford: Sứ mệnh vì một Việt Nam phát triển bền vững ảnh 1

Năm 2018, Ford tiếp tục khởi động năm thứ 11 của Chương trình, với buổi chia sẻ kiến thức lái xe an toàn với gần 600 thành viên của Diễn đàn Hỏi Lái Xe (HLX).

Tiếp đó, Ford tổ chức chương trình hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn “Cùng em đến trường an toàn” cho hơn 600 em học sinh và giáo viên Trường THCS Thanh Am, Hà Nội. Tổng kết lại năm 2018 và kỷ niệm 10 năm của Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn (DSFL) và 5 năm chiến dịch “k0 còi”, Ford đã tổ chức nhạc hội “Còi Show” thu hút hàng nghìn bạn trẻ quan tâm và tham dự.

Ford: Sứ mệnh vì một Việt Nam phát triển bền vững ảnh 2

Thêm vào đó, trên nền tảng mạng xã hội, hashtag #K0Coi hay #FordDSFL #DistractedDriving trong các chiến dịch lái xe an toàn của Ford đã đón nhận những phản hồi tích cực từ các bạn trẻ qua các lượt tương tác, bình luận, chia sẻ.

Hơn 100.000 người ủng hộ trên trang K0 Còi tại Facebook; hàng ngàn download và chia sẻ các bộ tranh và tác phẩm của K0 Còi và hàng vạn sticker K0 Còi được phát tới tay các tài xế khắp cả nước là các kết quả ban đầu mà Ford thu được.

Riêng năm 2017, game Còi To Cho Vượt, một sản phẩm của nhóm Phong Dương Comics mô phỏng đường phố giao thông Việt Nam, đã dẫn đầu các game mobile của Apple Store và được hơn 500.000 lượt tải trên Apple Store và Google Play.

Hàng ngàn mũ bảo hiểm cũng được Công ty trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học. Ngoài ra, Công ty triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã khác như “Sân chơi tái chế” cho trẻ em. 20 tình nguyện viên từ Công ty Ford Việt Nam đã đóng góp hơn 160 giờ lao động, tham gia xây dựng sân chơi bằng các vật liệu tái chế, nhằm giảm thiểu rác thải đô thị và bảo vệ môi trường.

“Ford sáng tạo và ứng dụng nhiều công nghệ thân thiện với môi trường”

Ford: Sứ mệnh vì một Việt Nam phát triển bền vững ảnh 3

Ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ

Các nhà sản xuất công nghiệp đang nỗ lực ứng dụng những công nghệ hạn chế gây ô nhiễm, thân thiện hơn với môi trường. Điều này được thể hiện ra sao ở các sản phẩm của Ford?

Điểm nổi trội nhất của các dòng xe của Ford nằm ở động cơ Ecoboost. Động cơ Ecoboost của chúng tôi được sáng tạo và ứng dụng rất nhiều công nghệ thân thiện với môi trường.

Kích thước động cơ giảm xuống, giúp cho tổng khối lượng động cơ giảm đi. Như chúng ta đều biết, khi trọng lượng động cơ giảm nó mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải ra môi trường hơn.

Dung tích xi lanh cũng được hạ xuống. Động cơ bình thường 2.0 khi chúng tôi hạ xuống 1.5  làm cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giảm ít khí thải ra môi trường nhiều hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn áp dụng công nghệ Turbo nhằm ép nhiều không khí hơn vào buồng đốt, giúp đốt cháy hoàn toàn lượng nhiên liệu trong xi lanh, giảm thiểu lượng khí thải ra ngoài môi trường.

Công nghệ cuối cùng chính là trục cam đôi, giúp cho động cơ luôn luôn hoạt động đồng tốc với tốc độ của xe, giúp cho xe tiết kiện nguyên liệu hơn, đồng nghĩa với việc thải ít khí thải ra môi trường hơn.

Gần 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford đã dành sự ưu tiên như thế nào cho các hoạt động trách nhiệm xã hội?

Ford hướng dẫn lái xe an toàn cho gần 15.000 người trên toàn quốc với các kỹ năng về an toàn và tiết kiệm nguyên liệu.

Chúng tôi cho rằng, những hoạt động đơn giản đó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng, bởi các hoạt động này tác động trực tiếp tới ý thức và hành vi của lái xe, giúp cho họ nâng cao nhận thức về việc đảm bảo an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.

Mỗi năm, Ford dành ra hàng chục ngàn giờ lao động của các nhân viên cho Tháng chăm sóc toàn cầu để làm các công việc giúp ích cho cộng đồng.

Đơn cử như hoạt động dọn dẹp bồn nước, dọn dẹp công viên, trồng cây xanh, giúp đỡ các trẻ em khuyết tật. Năm nay, Ford triển khai chương trình truyền thông nói “không” với rác thải nhựa một lần tại các trường học ở Hải Dương.

Ford Việt Nam luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ và cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam, hoạt động nào theo ông đạt hiệu quả cao nhất và có ảnh hưởng mạnh tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ?

Về hoạt động an toàn giao thông, Ford triển khai Chương trình “Ford Driving for skills life”, dưới nó là Chương trình  K0 Còi. Và chúng tôi rất tự hào đã triển khai các chương trình này được hơn 10 năm nay.

Chương trình “Driving for skills life” mang các bài học từ Mỹ và toàn cầu về các kỹ năng lái an toàn, tiết kiệm nhiên liệu.

Chúng tôi cùng các chuyên gia ở Việt Nam mở rộng nội dung hướng dẫn liên quan đến các kỹ năng đi đường đèo núi, các kỹ năng đi đặc biệt như đường ngập lụt ở Việt Nam, những kỹ năng này rất hữu ích với người sử dụng xe hơi ở Việt Nam.

Trong khi đó, dự án K0 Còi của Ford hướng đến giới trẻ. Với hàng chục nghìn sinh viên từ các trường đại học và trên cả nước, tổ chức chương trình Còi Show mang đến kiến thức an toàn giao thông, những  kiến thức  để các bạn thanh niên cần phải hiểu và ý thức về an toàn giao thông hơn nữa.

Cùng với nhiều nghệ sĩ đồng hành, chúng tôi hy vọng rằng, với các hoạt động liên quan đến ý thức giao thông và đào tạo kỹ năng an toàn giao thông, Ford có thể góp phần nhỏ bé của mình vào việc an toàn giao thông  hơn ở Việt Nam.

Tin bài liên quan