FiinTrade - Nền tảng phân tích dữ liệu chứng khoán toàn diện

(ĐTCK) Ngày 10/10/2019, FiinGroup chính thức ra mắt sản phẩm công nghệ tài chính: Nền tảng phân tích dữ liệu chứng khoán với thương hiệu FiinTrade.

FiinTrade là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển nhằm phục vụ các chuyên viên tư vấn, môi giới, nhà giao dịch (traders) và các nhà đầu tư năng động tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

FiinTrade được thiết kế là nền tảng thông tin toàn diện, bao gồm dữ liệu giao dịch, dữ liệu cơ bản, các công cụ phân tích dữ liệu và hiển thị đa chiều, cũng như các phân tích với hệ thống đánh giá sức khỏe và xếp hạng doanh nghiệp trong từng nhóm ngành.

FiinTrade - Nền tảng phân tích dữ liệu chứng khoán toàn diện ảnh 1

Giao diện nền tảng phân tích dữ liệu chứng khoán FiinTrade của FiinGroup.

Bên cạnh đó, nền tảng này bước đầu cung cấp các phân tích từ cơ bản đến chuyên sâu dựa trên số liệu về thị trường và cổ phiếu một cách độc lập bởi đội ngũ chuyên gia phân tích của FiinGroup.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua gần hai thập kỷ phát triển với quy mô tăng mạnh và số lượng nhà đầu tư liên tục tăng, hiện đạt hơn 2 triệu tài khoản, trong đó có gần 30.000 tài khoản nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, có hơn 5.000 chuyên viên môi giới hoạt động tại các công ty chứng khoán và hàng ngàn chuyên viên tư vấn quản lý tài sản độc lập.

“Tuy nhiên, các hệ thống thông tin và dữ liệu quốc tế như Bloomberg hay Eikon của Refinitive quá đắt đỏ và chưa được Việt hóa để phù hợp với người dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, khác với các thị trường khác, Việt Nam vẫn là thị trường giao dịch bởi các nhà đầu tư cá nhân, chiếm hơn 70% giá trị giao dịch và họ gần như chưa được hỗ trợ bởi một hệ thống thông tin đa chiều, độc lập trong việc phân tích và ra quyết định đầu tư hoặc giao dịch.

Vì vậy, FiinTrade ra đời để phục vụ các nhà đầu tư Việt Nam, cùng các tính năng được thiết kế phù hợp với nhu cầu và thói quen của họ”, bà Trương Minh Trang, Giám đốc Điều hành cấp cao, Khối Dịch vụ thông tin tài chính, FiinGroup cho biết.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên xuất hiện hệ thống đánh giá các cổ phiếu Việt Nam dựa trên phương pháp luận và hệ thống dữ liệu của FiinGroup.

Nền tảng FiinTrade còn đưa ra hàng ngàn tín hiệu khác nhau cảnh báo nhà đầu tư các thay đổi theo thời gian thực về giao dịch, phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản, các thay đổi của doanh nghiệp...

FiinTrade là sản phẩm công nghệ thuần Việt, do đội ngũ hơn 30 người bao gồm cả các chuyên viên môi giới và traders có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển, với nền tảng công nghệ mới nhất.

Sản phẩm được thiết kế với sự tham gia tư vấn của QUICK - đơn vị chiếm hơn 90% thị phần thông tin chứng khoán tại Nhật Bản và là công ty con của NIKKEI - đối tác chiến lược của FiinGroup.

Thực tế, các nhà đầu tư và kể cả chuyên viên môi giới ở Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu thông tin và thiếu công cụ hỗ trợ để thực hiện giao dịch, hoặc tư vấn khách hàng.

Điều đó khiến họ khó có thể trở thành chuyên viên tư vấn giao dịch, hoặc đầu tư, hoặc quản lý tài sản đúng nghĩa trong xu thế ngành tài chính hiện nay.

FiinGroup đã khảo sát và thấy rằng, hệ thống lõi giao dịch của các công ty chứng khoán tương đối giống nhau và sự khác biệt giữa họ chủ yếu là ở khâu dịch vụ, đặc biệt là chất lượng của tư vấn viên, chất lượng của công tác nghiên cứu và phân tích.

Tự hào với hệ thống FiinTrade, ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng giám đốc FiinGroup chia sẻ: “Trong bối cảnh đó, một nền tảng phân tích dữ liệu chứng khoán sẽ giúp họ tạo lên sự khác biệt với phần còn lại của thị trường.

FiinGroup đã bước đầu thành công với sản phẩm FiinPro, một nền tảng cơ sở dữ liệu và phân tích phục vụ giới phân tích chứng khoán và giờ đây chúng tôi ra mắt FiinTrade để phục vụ quảng đại nhà đầu tư và đội ngũ môi giới”.

Ông Thuân nhấn mạnh: “Đây mới là phiên bản đầu của FiinTrade, phiên bản nâng cấp tiếp theo, chúng tôi sẽ ra mắt nền tảng kết nối đúng nghĩa giữa những người dùng và áp dụng các công nghệ mới nhất về dữ liệu lớn trong việc dự báo xu thế của thị trường, dự báo giá chứng khoán”.

Với sứ mệnh “Soi sáng thị trường”, FiinGroup không ngừng phát triển và luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ tài chính và phân tích dữ liệu để phục vụ các ngành khác nhau của Việt Nam, trong đó có ngành chứng khoán.

Nền tảng FiinTrade cho phép người dùng có thể trải nghiệm thử trong vòng 14 ngày.

Đọc giả có thể đăng ký dùng thử tại website https://fiintrade.vn

Hoặc đăng ký qua điện thoại 0886.911.000.   

Tin bài liên quan