Eximbank tặng quà cho học sinh nghèo ở Hải Dương

Eximbank tặng quà cho học sinh nghèo ở Hải Dương

(ĐTCK) Nằm trong chuỗi chương trình thiện nguyện vì cộng đồng đã được Ngân hàng duy trì trong suốt thời gian qua, nhằm giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thể đi học, đại diện Ngân hàng Eximbank đã tham dự và trao tặng những phần quà có ý nghĩa cho các em học sinh trường Tiểu học Trường Thành tại xã Trường Thành, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Hòa trong không khí tưng bừng dịp khai giảng năm học 2019 – 2020 trên cả nước, sáng ngày 5/9 vừa qua, Eximbank đã tham dự lễ khai giảng năm học mới cùng các thầy cô và 185 học sinh trường Tiểu học Trường Thành tại tỉnh Hải Dương.

Đến với buổi lễ, với mong muốn tiếp thêm tinh thần quyết tâm vượt khó, viết tiếp thành tích học tập cho năm học mới, ngân hàng Eximbank đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh khuyết tật, mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn cùng 10 suất quà cho 10 học sinh gia cảnh nghèo khó có ý chí vươn lên học tốt. 

Với nhận thức sâu sắc về trách nhiệm cộng đồng cũng như duy trì nét văn hóa đã và đang được phát huy mạnh mẽ tại Eximbank trong nhiều năm qua, năm 2019, Ngân hàng vẫn tích cực chung tay góp sức vào các hoạt động xã hội thiết thực xoay quanh 3 lĩnh vực ưu tiên: Giáo dục, Môi trường và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Với món quà là 10 chiếc xe đạp cùng 10 phần quà đầy ý nghĩa để hỗ trợ các em bớt khó khăn, cán bộ nhân viên Eximbank và Ngân hàng luôn nỗ lực hết mình và hướng đến việc tạo sự khác biệt trong từng hoạt động góp vào sự phát triển chung của cộng đồng xã hội với tinh thần tham gia đầy nhiệt huyết của mỗi nhân viên Eximbank. 

Bà Trịnh Thị Hải Yến - Trưởng Văn phòng Đại diện Eximbank tại Hà Nội trao tặng 10 chiếc xe đạp cho bà Vũ Thị Ngọc Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trường Thành tận tay trao từng suất quà và tìm hiểu hoàn cảnh của các em học sinh nghèo khuyết tật ở các vùng miền sâu xa. Mỗi cán bộ Eximbank hiểu rằng, vẫn còn có nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ lớn hơn và thường xuyên hơn nữa.

“Chúng tôi sẽ tranh thủ kêu gọi nguồn tài trợ từ phía Ngân hàng, đồng thời thời kêu gọi các cán bộ góp quỹ để có thêm những suất quà, những chuyến đi nhiều ý nghĩa như thế. Chúc các em có một năm học mới gặt hái thật nhiều kết quả tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội, chúc các thầy cô sức khỏe và niềm tin để dẫn bước các em trên con đường “đi kiếm con chữ” - Đại diện Eximbank cho biết.

Trước đó, Eximbank đã tiến hành khảo sát và hỗ trợ bà con thôn Cảng Cào làm đoạn đường bê tông dài 1 km với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Tại chương trình, đơn vị đã tiến hành bàn giao đoạn đường bê tông để bà con nhân dân tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ nhân viên Eximbank cùng chung sức giúp đỡ bà con nhân dân vùng khó khăn có điều kiện tốt hơn để giao thương hàng hóa, vươn lên phát triển kinh tế.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, những hoạt động hướng về công đồng và vì cộng đồng đã trở thành một trong những nét văn hóa được duy trì và phát huy mạnh mẽ tại Eximbank trong suốt những năm qua.

Trong năm 2017 - 2019, Eximbank là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: hiến máu nhân đạo vì cộng đồng, ủng hộ UBND TP Cần Thơ xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết xã Long Vĩnh, Gò Công Tây, Tiền Giang; chương trình tặng Áo ấm và mang Tết đến trẻ em vùng cao; thăm viếng mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức các chương trình cho các em nhỏ mồ côi chùa Diệu Pháp; trao quà Trung thu cho các em nhỏ tỉnh Kiên Giang, thăm hỏi và tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ tỉnh Hòa Bình…

Tin bài liên quan