Eximbank nhận giải thưởng quốc tế về xử lý thanh toán

Eximbank nhận giải thưởng quốc tế về xử lý thanh toán

(ĐTCK) Ngân hàng Bank of New York Mellon của Mỹ đã trao giải thưởng Tỷ lệ điện xử lý xuyên suốt cao - STP Award cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) ngày 9/7/2018.

Buổi lễ trao giải có sự hiện diện của hai đại diện lãnh đạo Ngân hàng Bank of New York Mellon (BNY Mellon) gồm ông Arnon Goldstein - Giám đốc Phụ trách quan hệ và bán hàng khu vực Nam châu Á - Thái Bình Dương và bà Sharon Quek - Giám đốc Quản lý khu vực, Bộ phận Quản lý quan hệ định chế tài chính. Về phía Eximbank có ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính.

STP Award là giải thưởng thường niên, đánh giá dựa trên chất lượng điện thanh toán quốc tế. Đây là danh hiệu do các ngân hàng quốc tế lớn trao cho các ngân hàng đại lý có tài khoản Nostro.

Eximbank đạt thành tích 8 năm liền nhận giải STP Award, không chỉ từ BNY Mellon, mà còn từ nhiều ngân hàng quốc tế khác, nhờ tỷ lệ thanh toán xuyên suốt cao. Cụ thể, tỷ lệ STP của Eximbank tại BNY Mellon từ năm 2015 đến năm 2017 đều đạt trên 97%. Tỷ lệ trung bình của Eximbank tại các ngân hàng khác như HSBC là 99%, JPMorgan Chase là 98%.

“Giải thưởng là sự ghi nhận và đánh giá cao của BNY Mellon nói riêng và cộng đồng ngân hàng quốc tế nói chung đối với tính hiệu quả, chuyên nghiệp, cẩn trọng và trình độ chuyên môn cao của đội ngũ nhân viên Eximbank”, đại diện Ngân hàng nói.

Giải thưởng cũng cho thấy sự hỗ trợ tích cực về nghiệp vụ từ các ngân hàng đại lý dành cho Eximbank. Theo đại diện Ngân hàng, với những thành quả hợp tác đã đạt được trong hơn 20 năm qua, hai ngân hàng kỳ vọng ngày càng phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng.

BNY Mellon Corporation là tập đoàn dịch vụ tài chính và ngân hàng toàn cầu, thành lập năm 2007 từ kết quả hợp nhất của The Bank of New York và Mellon Financial Corporation.

Đây là một trong ba tập đoàn ngân hàng lâu đời tại Mỹ với tiền thân là Bank of New York được sáng lập từ năm 1784 bởi Aaron Burr và Alexander Hamilton. Tính đến ngày 31/12/2017, BNY Mellon có 371 tỷ USD tổng tài sản và nằm trong Top 100 ngân hàng có quy mô lớn nhất thế giới.

STP - Straight Through Processing, hay xử lý điện thanh toán xuyên suốt, là thuật ngữ sử dụng để chỉ quy trình thanh toán nhập liệu điện tử và chuyển đi xuyên suốt từ ngân hàng chuyển đến ngân hàng người thụ hưởng mà không cần can thiệp thủ công, tại bất kỳ thời điểm nào trong quy trình thanh toán.       

Qua hơn 29 năm hoạt động, Eximbank được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng. Cùng với chiến lược phát triển bền vững lấy sự đổi mới làm cốt lõi, Eximbank không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng và đổi mới chính là sự đầu tư lâu dài để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho doanh nghiệp và khách hàng, hiện thực hóa những kỳ vọng cho tương lai.

Tin bài liên quan