Cán bộ nhân viên Eximbank trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách có công với Cách mạng.

Cán bộ nhân viên Eximbank trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách có công với Cách mạng.

Eximbank đền ơn đáp nghĩa nhân ngày thương binh liệt sĩ

(ĐTCK) Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020) của dân tộc, ngày 23/6 vừa qua, Eximbank đã thăm hỏi, trao quà tặng cho gia đình chính sách, người có công với Cách mạng tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. 

Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn là một trong những hoạt động trọng điểm được Eximbank triển khai với nhiều chương trình thiết thực thể hiện tấm lòng biết ơn đối với thế hệ cha anh.

Eximbank mong muốn góp chút tấm lòng hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với đất nước, đồng thời ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ nhân ngày kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ vào tháng 7 hàng năm.

Cán bộ nhân viên Eximbank đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ thuộc huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Đây là nơi an nghỉ của hơn 3.000 liệt sỹ – những người con của nước Việt đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, cán bộ nhân viên ngân hàng đến từng nhà của các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với Cách mạng để thăm hỏi và trao quà.

Mặc dù chiến tranh đã đi qua, nhưng đến nay, những người con đã đi cùng năm tháng bom rơi, đạn lạc của đất nước vẫn phải hằng ngày chịu nỗi đau thương từ những vết tích mà chiến tranh để lại. Niềm hạnh phúc không bao giờ trọn vẹn bởi nỗi đau mất con, xa chồng vẫn còn đó, bởi những đêm không ngủ được vì vết thương tái phát lúc trái gió trở trời.

Sự hy sinh to lớn ấy nhắc nhở từng cán bộ nhân viên Eximbank cần phải có nhiều hơn nữa những hành động thiết thực để xoa dịu nỗi đau, bù đắp cho các thương, bệnh binh cũng như tri ân các anh hùng liệt sỹ và người thân của họ. 

“Đây là việc làm thiết thực nhằm tri ân và xoa dịu phần nào nỗi đau đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng. Hơn nữa, khi trực tiếp thăm hỏi các Mẹ, các thương, bệnh binh, chúng tôi hiểu rằng, việc chung tay cùng xã hội chăm sóc người có công không chỉ là trách nhiệm mà còn xuất phát từ tình cảm “Uống nước nhớ nguồn”, đại diện Eximbank chia sẻ.

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hơn nữa để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, người có công đồng thời khuyến khích tinh thần chia sẻ trong mỗi cán bộ nhân viên Eximbank đối với cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, những hoạt động hướng về công đồng và vì cộng đồng đã trở thành một trong những nét văn hóa được duy trì và phát huy mạnh mẽ tại Eximbank trong suốt những năm qua. 

Tin bài liên quan