Ông Đoàn Đình Duy Khương, Quyền Tổng giám đốc DHG

Ông Đoàn Đình Duy Khương, Quyền Tổng giám đốc DHG

Dược Hậu Giang: Gần nửa thế kỷ nâng cao sức khỏe con người

(ĐTCK) Gần nửa thế kỷ qua, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) đã nỗ lực không ngừng nghỉ với sứ mệnh nâng cao sức khỏe con người. Thương hiệu Dược Hậu Giang hiện nằm trong top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất do Forbes Việt Nam bình chọn. DHG sẽ tận dụng sức mạnh nội lực và ngoại lực để đưa thương hiệu dược phẩm Việt vươn xa.

Hành trình chăm sóc sức khỏe

Nhìn vào hành trình mà DHG đang đi có thể hiểu vì sao một doanh nghiệp ở mảnh đất đồng bằng Sông Cửu Long lại liên tiếp gặt hái được thành công.

Gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, DHG đã có những bước đi đột phá và tiên phong, mang trong mình khát khao chinh phục, đưa sản phẩm đến với mọi miền đất nước từ Mũi Cà Mau đến địa đầu tổ quốc bằng hệ thống phân phối mạnh và phủ rộng. Đội ngũ lãnh đạo DHG trong tầm nhìn xa luôn đau đáu một khát khao đưa thương hiệu DHG vươn xa ra ngoài biên giới quốc gia.

Kết quả kinh doanh năm 2016 với doanh thu thuần đạt 3.783 tỷ đồng tăng 4,9% so với năm 2015, lợi nhuận trước thuế đạt 757 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2015 đã đưa DHG tiếp tục giữ vững vị thế đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận, quy mô và năng lực sản xuất.

Năm 2017 Dược Hậu Giang xác định sẽ là năm cạnh tranh gay gắt hơn, do đó nhiệm vụ đặt ra với công ty nhiều thử thách hơn. Đại hội cổ đông DHG đã phê duyệt kế hoạch năm nay với chỉ tiêu doanh thu đạt 4.369 tỷ đồng, tăng 15,5% so với năm 2016 và mục tiêu lợi nhuận đạt 800 tỷ đồng, tăng 5,7% so với năm 2016.

Đi qua hơn nửa chặng đường của năm 2017, DHG đã gặt hái được nhiều kết quả khả quan. Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm nay của DHG cho thấy doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của DHG đạt 1.808 tỷ đồng, tăng 6,91% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt gần 352 tỷ đồng, tăng 3,95% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 359,6 tỷ đồng, tăng 17,1%.

Bước ngoặt mới của DHG

DHG vừa có sự thay đổi lớn về nhân sự khi bà Phạm Thị Việt Nga chính thức từ nhiệm chức Tổng giám đốc DHG kể từ ngày 1/9/2017. Bà lui về hậu trường, tiếp tục đóng góp và hỗ trợ DHG phát triển với tư cách là thành viên HĐQT. Người gánh trọng trách thay thế bà Nga là ông Đoàn Đình Duy Khương (sinh năm 1974), hiện đang giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách thị trường của DHG. Đây được cho là một bước ngoặt mới của DHG trên chặng đường cất cánh vươn xa.

Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán, ông Đoàn Đình Duy Khương cho biết ở chặng đường mới DHG sẽ tận dụng sức mạnh cộng hưởng từ nội lực và ngoại lực. Trong cuộc đua hội nhập, DHG xác định sẵn sàng thích nghi trong cuộc chơi hội nhập, hòa nhập vào sự phát triển của quốc tế để tiến bộ.

Hiện nay DHG có đối tác chiến lược là Tập đoàn Taisho, nhà sản xuất dược nằm trong top 10 Nhật Bản giúp DHG chuyển giao công nghệ sản xuất, kết nối với các nhà sản xuất generic, phát triển các thị trường xuất khẩu. Việc hợp tác, chuyển giao công nghệ từ các nhà đầu tư chiến lược giúp DHG nói riêng và ngành dược Việt Nam nói chung có những bước phát triển tốt hơn.

Lợi thế lớn nhất của DHG là sản xuất thuốc generic, những thực phẩm chức năng bồi dưỡng tăng cường sức khỏe và dược mỹ phẩm. Trong đó DHG tập trung sản xuất các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Trong năm 2016 vừa qua, doanh thu nhóm thực phẩm chức năng đã có sự tăng trưởng vượt bậc 68,4% so với năm 2015 lên 384 tỷ đồng và chiếm 10% tổng doanh thu thuần. 

Việc lựa chọn phát triển thêm mảng thực phẩm chức năng bồi dưỡng tăng cường sức khỏe và dược mỹ phẩm từ các công nghệ bào chế hiện đại nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của DHG. Trong kế hoạch của mình DHG dự kiến đến năm 2020 nhóm sản phẩm thực phẩm và dược mỹ phẩm đạt chỉ tiêu doanh thu trên 800 tỷ đồng, chiếm khoảng 12% trong tổng doanh thu của công ty.  

Với sự lèo lái của vị “thuyền trưởng” mới Đoàn Đình Duy Khương, DHG tiếp tục sứ mệnh đi tiên phong của mình đưa thương hiệu dược phẩm Việt vươn xa. Bằng những nỗ lực và không ngừng sáng tạo, DHG hy vọng tiếp tục giữ vững và đạt mục tiêu là doanh nghiệp dược nội địa dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam, nằm trong Top 10 Công ty Dược niêm yết hàng đầu Đông Nam Á với doanh thu đạt 300 triệu USD vào năm 2020 như đề ra trong “Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020” và phát triển thương hiệu DHG ra toàn cầu.

Tin bài liên quan