Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam có 28.000 tư vấn tài chính phục vụ hơn 200.000 khách hàng tại 100 điểm giao dịch

Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam có 28.000 tư vấn tài chính phục vụ hơn 200.000 khách hàng tại 100 điểm giao dịch

Doanh nghiệp bảo hiểm đua mở rộng mạng lưới

(ĐTCK) Hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại thị trường Việt Nam chạy đua mở rộng mạng lưới để chiếm lĩnh thị trường. Điều này không chỉ thể hiện sự phát triển về quy mô, mà còn khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp. 

Mới đây, Hanwha Life Việt Nam đã công bố đạt 100 điểm giao dịch khách hàng trên toàn quốc chỉ sau hơn 8 năm hoạt động.

Sức bật mới

Giữa tháng 8/2017, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam cho hay, Công ty đạt 100 điểm phục vụ khách hàng, sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch. Đây là một cột mốc quan trọng giúp Công ty hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm, chăm sóc khách hàng tốt hơn và gia tăng sự hiện diện trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Theo đó, điểm phục vụ khách hàng thứ 100 được khai trương ngày 17/8 tại thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện hệ thống phục vụ khách hàng của Hanwha Life trải dài trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ có mặt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hanwha Life còn hiện diện tại nhiều tỉnh, thành phố khác như Huế, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum...

Theo ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, đây là một cột mốc quan trọng và là sức bật mới để từ đó giúp Công ty tăng tốc phát triển.

“Mạng lưới rộng khắp giúp chúng tôi tăng trưởng về quy mô, doanh thu và phục vụ khách hàng tốt hơn,” ông Back Jong Kook nói.

Hanwha Life đang đặt mục tiêu xa hơn là trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có chất lượng dịch vụ hàng đầu.

“Không dừng lại với con số 100 điểm giao dịch khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục mở các trung tâm phục vụ khách hàng mới, đồng thời gia tăng quy mô của các văn phòng hiện hữu”, ông Back Jong Kook nhấn mạnh.

Vị ngon của quả ngọt 

Chiến lược mở rộng mạng lưới hoạt động của Hanwha Life Việt Nam đến nay đã phát huy hiệu quả. Kết thúc quý II/2017, Hanwha Life Việt Nam đạt 301 tỷ doanh thu phí mới, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2016. Đồng thời, Công ty đang tạo ra việc làm cho 28.000 tư vấn viên và phục vụ hơn 200.000 khách hàng.

Năm 2016 là năm đầu tiên Công ty có lãi sau 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của Công ty tính đến 31/12/2016 đạt 2.997 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2015.

Mặc dù vậy, con đường thành công của Hanwha Life không chỉ trải toàn hoa hồng. Ông Back Jong Kook chia sẻ, những năm đầu tiên, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn khi tỷ lệ duy trì hợp đồng còn thấp. Tuy nhiên, Hanwha Life đã có nhiều nỗ lực điều chỉnh chính sách đãi ngộ, tăng cường chất lượng đội ngũ tư vấn tài chính và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những nỗ lực không ngừng này đã giúp Hanwha Life Việt Nam tăng tỷ lệ duy trì hợp đồng ở mức 67%, một tỷ lệ cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của toàn ngành. Dự kiến, năm 2017, tỷ lệ duy trì hợp đồng sẽ đạt ở mức trên 70%.

Không chỉ tăng tỷ lệ duy trì hợp đồng, doanh thu phí mới, gần đây, công ty bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc này còn năng động trong việc đa dạng hóa kênh phân phối.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty liên tiếp bắt tay hợp tác với hai ngân hàng lớn của Hàn Quốc tại Việt Nam là Woori và Shinhan Bank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng. Hợp tác này giúp Hanwha và các ngân hàng từng bước mở rộng kênh phân phối, đa dạng dịch vụ tài chính và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Theo các chuyên gia, thời gian tới, ngân hàng sẽ là một kênh phân phối quan trọng của các công ty bảo hiểm nhân thọ, giúp công ty bảo hiểm mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, tăng tiện ích cho khách hàng, mà không cần đầu tư quá nhiều vào phát triển hệ thống điểm bán. Trong tương lai không xa, doanh thu phí từ bancassurance có thể sẽ tăng lên 20 - 30% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm.

Nắm bắt xu hướng ấy, ông Back Jong Kook chia sẻ, nếu gặp được đối tác ngân hàng Việt Nam phù hợp, chắc chắn Hanwha Life không chỉ hợp tác trong việc phân phối sản phẩm của Công ty, mà còn giúp ngân hàng mang đến cho khách hàng sự lựa chọn mới trong việc tìm kiếm thêm dịch vụ tài chính thuận tiện khác.

Với sức khỏe tài chính lành mạnh, kênh phân phối rộng khắp, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, các chuyên gia nhận định, Hanwha Life Việt Nam sẽ là một nhân tố mới có thể tạo ra sự đột phá trên thị trường trong các năm tới.               

Tin bài liên quan