Điện máy Xanh 1.000 siêu thị và hơn thế nữa

(ĐTCK) Ngày 20/12/2019, tại siêu thị Giếng Đáy (Hạ Long, Quảng Ninh), Điện máy Xanh chính thức tuyên bố vượt mốc 1.000 siêu thị. Một kết quả không thể ấn tượng hơn với một thương hiệu bán lẻ vừa tròn 8 năm tuổi.

Tăng trưởng liên tục

Siêu thị đầu tiên của Điện máy Xanh xuất hiện năm 2011. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ, giai đoạn 2011 - 2014 thử nghiệm nên chỉ có 20 siêu thị tại TP.HCM, Đồng Nai.

“Từ năm 2014 đến nay, khi được người tiêu dùng đón nhận, Điện máy Xanh đã tăng tốc phát triển về địa bàn, thị phần và doanh thu”. 

Còn một đối tác cung ứng thì thán phục: “Thời điểm mới ra mắt, dường như không ai để ý đến Điện máy Xanh.

Sau 5 năm, tính từ năm 2014, việc có tới hơn 1.000 siêu thị là điều không tưởng. Tốc độ này hơn cả mở cửa hàng bán lẻ điện thoại di động của cả chính họ”.

Cần nhắc lại một sự kiện: từ năm 2016, Điện máy Xanh là chuỗi bán lẻ hàng điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ trên tất cả 63 tỉnh thành Việt Nam.

Giai đoạn 2014 - 2019, Điện máy Xanh đều đặn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 30%/ năm, tăng hơn 27 lần doanh thu, 20 lần thị phần.

Ông Hiểu Em cho biết, “số bán các sản phẩm như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh... năm sau cao hơn năm trước và tăng từ 40 - 50 lần trong giai đoạn 2014 - 2019”. 

ảnh 1
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.
Thay đổi cuộc chơi ngành bán lẻ điện máy

Từ khi ra đời, Điện máy Xanh đã từng bước “thay đổi cuộc chơi”. Họ dẫn đầu về số bán ở các ngành hàng chính yếu, trước nhất là TV, sau đó là máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…

Họ cũng lần đầu tiên tạo ta chiến dịch quảng cáo ầm ĩ, khiến ai cũng phải nhắc đến họ. Chỉ tới lúc đó, các nhà sản xuất mới chợt nhận ra, có một thế lực mới đã thực sự hình thành.

Năm 2017, không chỉ soán “ngôi vương” của một nhà bán lẻ nhiều hơn 18 năm tuổi, khi “Bắc tiến”, Điện máy Xanh đã mua “đối thủ” là Trần Anh để mở rộng thị phần. 

Năm 2019 là năm “tốc độ” của Điện máy Xanh khi mở mới gần 300 siêu thị với hình thức siêu thị lớn và siêu thị “mini” xen kẽ nhau.

Ông Hiểu Em nói: “Chiến lược này giúp Điện máy Xanh dễ dàng hiện diện tại các khu đô thị ngoại thành. Năm 2019, mô hình siêu thị mini cũng được cải tiến với lượng hàng trưng bày tăng lên 300%, do đó doanh thu tăng lên 30% ở từng siêu thị”. 

ảnh 2
“Khi những người khác nhìn thấy khó khăn, chúng tôi lại nhìn thấy cơ hội. Điện máy Xanh thành công nhờ vào cách suy nghĩ và hành động từ chính nhu cầu của khách hàng.
1.000 siêu thị đã khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh, nhưng đây không phải là điểm dừng, mà là điểm khởi đầu, mở ra tương lai mới với những đỉnh cao mới”, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh.

Có lẽ tương lai mới mà vị CEO trẻ tuổi đang nhắm đến là 50% thị phần và thâm nhập thành công vào thị trường Campuchia.

Theo các nhà quan sát, điều này không quá khó với một đội quân trẻ, máu lửa nhưng cũng đầy bản lĩnh như Điện máy Xanh.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu