Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao chứng nhận đầu tư 3.200 tỷ đồng TPCP cho Tổng giám đốc Prudential VN

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao chứng nhận đầu tư 3.200 tỷ đồng TPCP cho Tổng giám đốc Prudential VN

Đầu tư kỷ lục, Prudential khẳng định cam kết chắc chắn với khách hàng

(ĐTCK) Với khoản chi 3.200 tỷ đồng, Prudential Việt Nam vừa ghi dấu ấn đặc biệt với lượng mua kỷ lục trái phiếu chính phủ kỳ hạn 20 năm (trong tổng số 5.200 tỷ đồng trái phiếu trúng thầu).

Điều này, ngoài khẳng định cam kết chắc chắn với khách hàng, Prudential Việt Nam còn xác lập rõ nét vị thế số 1 vì sự tăng trưởng bền vững của nhà bảo hiểm, vì sự phát triển của nền kinh tế.

Cam kết chắc chắn với người mua bảo hiểm Prudential

Do đặc thù nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là nguồn vốn dài hạn, nên trái phiếu chính phủ (TPCP) luôn được ưu tiên lựa chọn. Năm 2014, Prudential Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khối bảo hiểm nhân thọ với khoản đầu tư 3.200 tỷ đồng vào TPCP và trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh.

Thông qua những khoản đầu tư hiệu quả, tạo ra kết quả kinh doanh chung ấn tượng, Prudential đã gia tăng quyền lợi đặc biệt cho khách hàng từ những khoản bảo tức đặc biệt. Khoản chi bảo tức đặc biệt trị giá 43 tỷ đồng cho 21.000 khách hàng mới đây, ngoài đưa tổng số tiền chi trả bảo tức đặc biệt của Prudential Việt Nam lên con số 2.222 tỷ đồng, còn khẳng định những cam kết tích cực ngoài hợp đồng đã ký trước đó.

Theo ông Phùng Đắc Lộc, Prudential hiện là công ty bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam chi trả thêm bảo tức đặc biệt ngoài hợp đồng vượt xa cam kết đã ký. Đây là lần thứ 5 Prudential công bố chi trả bảo tức đặc biệt.

Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ, bảo tức đặc biệt là món quà thay lời tri ân sâu sắc mà Prudential muốn gửi đến những khách hàng đã gắn bó lâu dài với Công ty. Đồng thời cũng thể hiện cam kết của nhà bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu tại Việt Nam trong 11 năm qua trong cung cấp sản phẩm và dịch vụ tối ưu.

“Việc Prudential lần thứ 5 chi trả các khoản bảo tức đặc biệt là minh chứng rõ ràng về những nỗ lực nhằm đem lại lợi ích và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Prudential đã thu hút được hơn 4 triệu hợp đồng bảo hiểm và đang phục vụ hàng triệu khách hàng tại Việt Nam. Qua gần 16 năm hoạt động, bằng sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng, chúng tôi luôn đồng hành cùng các gia đình Việt trong việc đầu tư các kế hoạch tài chính dài hạn, giúp bảo vệ cuộc sống và tạo sự an tâm bền vững cho tương lai”, ông Wilf Blackburn nói và cho biết, Prudenital vừa chính thức đưa tổng đài 1800 1247 phục vụ khách hàng hoàn toàn miễn cước liên tục 24/7, cùng với dịch vụ thanh toán bảo hiểm trực tuyến và ứng dụng tư vấn giải pháp bảo hiểm thông minh PruSmart vào hoạt động.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến tháng 3/2015, Prudential nắm giữ 2.388.877  hợp đồng trên tổng số 5.870.746 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của cả thị trường, có nghĩa cứ 10 hợp đồng bảo hiểm trên thị trường thì có 4 hợp đồng của Prudential.

Ngoài ra, với chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, Prudential cũng đã mang lại cơ hội giáo dục, cơ hội sống lành mạnh và bảo vệ tương lai cho hàng triệu gia đình Việt Nam. Vì vậy, Tạp chí Bảo hiểm châu Á đã trao tặng Prudential danh hiệu: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm xã hội tốt nhất, và được Chủ tịch nước trao tặng Huy chương Lao động hạng Nhì năm 2014. 

Vì sự tăng trưởng của kinh tế nước Việt

Việc Prudential Việt Nam đầu tư 100 triệu bảng Anh (tương đương 3.200 tỷ đồng) vào đợt phát hành TPCP 20 năm đầu tiên của Việt Nam cũng thể hiện lòng tin và cam kết mạnh mẽ của NĐT nước ngoài đối với Chính phủ và công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự phát triển của thị trường TPCP Việt Nam mà Prudential luôn là thành viên tích cực, được Chính phủ hai nước đánh giá cao.

Quyết định đầu tư vào TPCP thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và nhất quán của Prudential tại Việt Nam trong suốt gần 2 thập kỷ. Ngoài hỗ trợ bảo vệ tương lai cho các gia đình Việt trong vai trò nhà bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu, Prudential còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm và sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Chiến lược đầu tư dài hạn này một lần nữa thể hiện cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của Prudential, luôn đồng hành với sự phát triển toàn diện của Việt Nam.

“Chiến lược đầu tư dài hạn cũng tiếp tục phản ánh mạnh mẽ cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của chúng tôi tại Việt Nam. Nhiều năm qua, Prudential liên tục có những chương trình hợp tác tích cực với Chính phủ để xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống xã hội tại đất nước xinh đẹp này”, ông Wilf Blackburn nói.

Ông Giles Lever, đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các công ty hàng đầu trong ngành bảo hiểm Anh quốc trong quá trình đầu tư đã đem đến nhiều lợi ích cho người dân và đất nước của các bạn. Prudential Việt Nam thực sự đã đóng một vai trò chiến lược trong đầu tư dài hạn và góp phần cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam”.                       

Tin bài liên quan