Các quỹ mở của VCBF mang lại mức lợi nhuận khoảng 15% mỗi năm, cao hơn đáng kể so với lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Các quỹ mở của VCBF mang lại mức lợi nhuận khoảng 15% mỗi năm, cao hơn đáng kể so với lãi suất tiền gửi ngân hàng.

Đầu tư dài hạn với quỹ mở có thật sự hiệu quả?

(ĐTCK) Quỹ mở được ra đời ở Việt Nam từ cuối năm 2012. Tuy nhiên, đến nay, quỹ mở vẫn còn là một khái niệm mới đối với nhiều nhà đầu tư cá nhân (NĐT) tại Việt Nam. Đặc biệt, nhiều NĐT vẫn còn băn khoăn không biết nên đầu tư bao lâu với quỹ mở để thực sự có hiệu quả?

Các chuyên gia quản lý quỹ mở cho rằng, NĐT chỉ nên dùng các khoản tiền nhàn rỗi để đầu tư vào quỹ mở dài hạn, ít nhất là từ 3-5 năm để đảm bảo có lợi nhuận tốt. Sau đây là những lợi ích của việc đầu tư dài hạn vào quỹ mở đem lại cho NĐT. 

1 Cơ hội đạt lợi nhuận cao

NĐT sẽ có cơ hội đạt lợi nhận cao nếu vẫn giữ khoản đầu tư với quỹ mở, cho dù thị trường chứng khoán (TTCK) tăng hay giảm, và chỉ bán ra khi giá chứng chỉ quỹ đạt tới giá mục tiêu đã đề ra. Chiến lược này đã được chứng minh rất hiệu quả khi đầu tư với các quỹ mở của VCBF.

Cụ thể, nếu NĐT đầu tư với Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF (Quỹ VCBF-TBF) từ lúc quỹ thành lập ngày 24/12/2013 tính đến ngày 12/12/2018, tức sau gần 5 năm, NĐT đã có lợi nhuận là 14,5% mỗi năm. Còn nếu NĐT đầu tư với Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF (Quỹ VCBF-BCF) từ lúc quỹ thành lập ngày 22/8/2014 tính đến ngày 12/12/2018, tức sau hơn 4 năm, NĐT đã có lợi nhuận là 15,6% mỗi năm. 

2. Hưởng lãi kép

Đầu tư dài hạn cũng giúp NĐT được hưởng lãi kép (lãi sinh lãi) khi khoản đầu tư có lợi nhuận.

3. Đạt được mục tiêu

Nhờ đầu tư dài hạn một cách kỷ luật, NĐT có thể đạt được các mục tiêu trong cuộc sống như chi phí học hành của con cái, mua nhà, mua xe, ngân sách tiêu dùng khi nghỉ hưu …

4. Tránh được những biến động ngắn hạn

Biến động ngắn hạn và những đợt điều chỉnh định kỳ là bình thường trên TTCK và không ảnh hưởng nhiều đến kết quả đầu tư dài hạn. Với việc đầu tư dài hạn, NĐT sẽ ít bị ảnh hưởng bởi các biến động trên TTCK và các khoản đầu tư sẽ vượt qua được các thời kỳ sụt giảm của thị trường để tăng trưởng trong dài hạn. 

5. Giảm thiểu rủi ro

Đầu tư dài hạn giúp giảm thiểu rủi ro đầu tư vì các khả năng bị lỗ sẽ giảm đi.

Theo thống kê, xác xuất bán được đúng đỉnh và mua được đúng đáy chỉ là 0,23%, tức là trong 400 lần “thử” thì chỉ có 1 lần “trúng”. Đó là chưa kể, do bị ảnh hưởng của vòng xoáy tâm lý, quá ham khi thị trường lên và sợ hãi khi thị trường xuống, rất nhiều NĐT đã “mua đỉnh, bán đáy”. Đầu tư liên tục dài hạn, NĐT sẽ không bị rủi ro này và không bỏ lỡ những ngày đầu tư tốt nhất trên TTCK (những ngày có giá tốt nhất) nên có thể đạt lợi nhuận cao. 

6. Giảm chi phí

Đầu tư càng dài và liên tục, NĐT càng tiết kiệm được chi phí giao dịch bởi phí bán sẽ càng giảm đi. Cụ thể, đầu tư quỹ mở VCBF trên 2 năm, phí bán là 0%. 

7. Không phải lo lắng

Khi xác định là đầu tư dài hạn, NĐT sẽ an tâm hơn khi TTCK có biến động. Vì thế, NĐT có thể ngủ ngon hơn mà không phải lo lắng trước sự lên xuống thất thường của thị trường. 

8. Dễ dàng thực hiện

Ai cũng có thể đầu tư dài hạn với quỹ mở, dù bận rộn hay chưa có kiến thức về tài chính, đầu tư. Đối với NĐT không chuyên và không có thời gian để theo dõi TTCK hàng ngày, tốt nhất là tập trung đầu tư dài hạn với quỹ mở.

Với những lợi ích nêu trên, chắc hẳn NĐT đã có câu trả lời nên hay không nên đầu tư dài hạn với các quỹ mở và việc quan trọng còn lại là “chọn mặt gửi vàng” để ủy thác nguồn vốn quý giá của mình.

Chiến lược đầu tư của các quỹ mở VCBF là đầu tư dài hạn, trong đó tập trung tìm kiếm các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt, bị định giá thấp hơn so với giá trị thực và kiên nhẫn chờ đợi lợi nhuận mang lại từ sự tăng trưởng của doanh nghiệp hoặc từ việc thị trường định giá lại doanh nghiệp đó. VCBF tin tưởng rằng, chiến lược này sẽ mang lại lợi nhuận vượt trội cho NĐT.

Với nhiều năm hoạt động tại Việt Nam cùng đội ngũ đầu tư giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và có đầy đủ thông tin về thị trường, theo đuổi triết lý kinh doanh “Hiệu quả, An toàn và Minh bạch”, VCBF luôn chứng minh được tính hiệu quả trong đầu tư, đem lại lợi nhuận vượt trội và tăng trưởng tài sản cho NĐT trong dài hạn.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập (2/12/2005 - 2/12/2018) và để tri ân NĐT, VCBF triển khai chương trình “Tri ân vàng mừng ngày thành lập”. Theo đó, VCBF ưu đãi đặc biệt: Áp dụng phí mua (giá dịch vụ phát hành) 0% cho các khoản đầu tư vào các quỹ mở của VCBF, bao gồm cả chương trình đầu tư định kỳ. Chương trình áp dụng cho cả NĐT cũ và mới từ nay đến hết ngày 28/2/2019. NĐT có thể tiết kiệm lên đến 2% chi phí với chương trình này.

Tin bài liên quan