Dự án New City Phố Nối Hưng Yên.

Dự án New City Phố Nối Hưng Yên.

Đất nền vùng ven, cơn sốt mới từ Hưng Yên

(ĐTCK) Khi quỹ đất Thủ đô dần trở nên eo hẹp, cũng là lúc các nhà đầu tư dịch chuyển dòng vốn của mình ra vùng ven. Dòng tiền thông minh đang tìm đến những địa chỉ mới.

Vùng ven trong xu hướng ly tâm

Trong Hội thảo “Tiêu điểm Bất động sản quý I, xu hướng và cơ hội đầu tư quý II/2019” được tổ chức đầu tháng 4 tại Thanh Hóa, một trong những xu hướng mà nhiều chuyên gia đồng quan điểm, đó là đang hình thành xu hướng các doanh nghiệp bất động sản “tấn công” ra các thị trường vùng ven, ngoài Hà Nội và TP.HCM.

Các ý kiến đều cho rằng đây là thị trường đầy tiềm năng khi có sự tham gia của các chủ đầu tư chuyên nghiệp, uy tín, giúp thị trường phát triển lành mạnh và chuyên nghiệp hơn.

Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, cuối năm ngoái, nhiều chuyên gia bất động sản đã dự báo đất nền sẽ là phân khúc sôi động trong năm 2019. Diễn biến thị trường quý I cho thấy điều này đã xảy ra. Trong quý II, đất nền vẫn là tiêu điểm, xếp trên chung cư. Đây là điều dễ hiểu vì đó là các phân khúc quan trọng của thị trường bất động sản.

“Xu hướng bất động sản năm nay được dự báo sẽ dịch chuyển sang các khu vực khác, thị trường Thủ đô và TP.HCM không còn là địa điểm được quan tâm nhiều nhất của thị trường. Thay vào đó, các nhà đầu tư đang có sự dịch chuyển sang vùng ven”, ông Thành cho biết thêm.

New City Phố Nối giai đoạn 1 đã đón nhiều cư dân đến sinh sống. Ảnh: Thanh Huyền. 

Đất nền đang nóng

Đồng quan điểm, theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, 2 năm trở lại đây, phân khúc đất nền nổi lên như một lựa chọn đầu tư yêu thích. Khi phân khúc chung cư bị “tắc”, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn đất nền bởi suất đầu tư thấp và khả năng sinh lời cao.

“Các dự án ở những khu vực có thể đem lại lợi nhuận (cho cả chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp) đã tạo nên sự thay đổi trong việc đầu tư. Lý do là bởi các nhà đầu tư nhìn nhận về cơ hội gia tăng lợi ích.

Một trong những lý do khiến đất nền trở thành phân khúc được yêu thích, thu hút dòng vốn đầu tư là bởi thường các dự án nằm ở vùng ven đô, nơi đang nhận được những hiệu ứng tích cực của đô thị hóa theo kiểu vết dầu loang.

Các dự án đất nền ở những địa phương gần Hà Nội, ví dụ như ở Hưng Yên hiện có mức giá thấp, điều này dẫn đến suất đầu tư thấp hơn so với phân khúc căn hộ hay nhà liền thổ. Tuy nhiên, ưu điểm của nó là dư địa tăng giá còn nhiều.

Nhìn nhận về xu hướng đầu tư đất nền vùng ven, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội cho biết, các thị trường truyền thống như Hà Nội, về cơ bản cung, cầu có sự ổn định. Nhưng khu vực xa hơn hay khu vực vùng ven thì chỉ cần khi có đầu tư về hạ tầng, thị trường phát triển sẽ tác động mạnh lên khả năng tăng giá của các dự án. Các nhà đầu tư trông chờ khu vực ngoại ô có sự tiệm cận với mức giá khu vực trung tâm nên xu hướng đầu tư ly tâm là hoàn toàn dễ hiểu.

Chủ đầy tư New City Phố Nối dành nhiều diện tích khu đô thị để kiến tạo không gian cảnh quan, tiện ích. Ảnh: Thanh Huyền.

New City Phố Nối, tiềm năng sinh lời từ việc đón sóng đô thị hóa

Nằm trong quần thể dự án trọng điểm của Hưng Yên, với tổng diện tích lên đến hơn 100 ha tại trung tâm Phố Nối, Khu đô thị New City Phố Nối đang được nhiều chuyên gia, khách hàng đánh giá cao bởi khả năng tăng giá trong thời gian tới.

Chỉ cách Hà Nội hơn 20 km, cách Ecopark khoảng 10 km, cách Vinhomes Ocean Park 10 km và nằm ngay trung tâm huyện Yên Mỹ, New City Phố Nối hiện là dự án hot nhất Hưng Yên.

Với ba sản phẩm chủ đạo là biệt thự ven hồ, shophouse (nhà phố thương mại), townhouse (nhà liền kề) cùng với nhiều tiện ích nội khu phong phú, dự án đang trở thành thỏi nam châm hút vốn đầu tư, góp phần hâm nóng thị trường bất động sản Hưng Yên.

Thông tin chi tiết: www: thanglongitc.com

Hotline: 0938498668

Tin bài liên quan