Gần 1.000 khách hàng tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án Century City vào cuối tuần

Gần 1.000 khách hàng tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án Century City vào cuối tuần

Dân Long Thành ráo riết tìm nơi “an cư lạc nghiệp”

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 7/7 vừa qua, UBND huyện Long Thành đã tiến hành chi trả đợt 3 với 193 tỷ đồng cho 104 hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành. 

Trải qua 3 đợt bồi thường, hàng trăm hộ dân thuộc diện giải tỏa đang ráo riết tìm kiếm đất xây nhà và nơi an cư, đầu tư giúp cho thị trường bất động sản trở nên sôi động.

Thị trường nhộn nhịp theo tiến độ sân bay

Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành được xem là “cú hích” giúp thị trường bất động sản Long Thành bùng nổ. Mặc dù sân bay chưa khởi công nhưng công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho người dân khu vực giải tỏa đang mang đến nhiều khởi sắc.

Tính đến nay, UBND huyện Long Thành đã thực hiện 3 đợt chi trả với 269 hộ dân được nhận tiền bồi thường, hỗ trợ số tiền hơn 440 tỷ đồng. Trong đó, đợt 1 có 17 hộ dân được chi trả với khoảng 70 tỷ đồng, trung bình mỗi hộ sẽ được nhận trên 4 tỷ đồng. Riêng trong đợt 3, hộ dân nhận được số tiền bồi thường, hỗ trợ lớn nhất là gần 12 tỷ đồng.

Nhận được tiền bồi thường, hàng trăm hộ dân đang tỏa ra xung quanh đi tìm nơi an cư mới. Quan sát cho thấy đa phần người dân có xu hướng chọn những địa điểm không quá xa nơi ở cũ do thói quen về địa lý và nếp sống sinh hoạt. Bên cạnh đó, nhiều hộ vẫn còn lại một số vốn để làm ăn và đã nhanh chóng bắt sóng thị trường, tìm kiếm những cơ hội đầu tư sinh lợi quanh sân bay.

Được biết, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (hơn 1.800 ha) phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, có khoảng 630 ha đất thuộc quyền sử dụng của 1.007 hộ gia đình, cá nhân. Do đó, từ nay đến cuối năm 2020, UBND huyện Long Thành sẽ còn tiếp tục thực hiện nhiều đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 738 hộ dân còn lại.

Thị trường bất động sản theo đó cũng nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đổ bộ về Long Thành để phát triển những khu đô thị vệ tinh xung quanh sân bay nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu bất động sản tăng vọt của người dân địa phương.

“Chọn mặt gửi vàng” cho Century City

Mặc dù nhu cầu lớn nhưng khẩu vị của nhà đầu tư tại Long Thành cũng đang dần thay đổi. Một lượng lớn người mua là các hộ thuộc diện quy hoạch bồi thường có nhu cầu ở thực hoặc dùng tiền nhận bồi thường để đầu tư lâu dài. Ngay cả những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp cũng không còn xu hướng lướt sóng mà thay vào đó, chất lượng sản phẩm và pháp lý dự án mới được quan tâm nhiều hơn.

Một thực tế là hiện nay có rất nhiều dự án được triển khai tại Long Thành nhưng không phải dự án nào cũng được nhà đầu tư quan tâm. Một trong những dự án đang “hot” tại Long Thành là Century City do Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh phát triển. Theo ghi nhận, Century City có quy mô 49,8 ha với 2.150 sản phẩm và đã có hơn 600 sản phẩm được đặt chỗ ưu tiên chỉ sau 2 tuần công bố ra thị trường.

Lý giải sức hút của dự án, anh Trần Lê Hùng, một nhà đầu tư tại Long Thành, cho biết Century City là một trong những dự án lớn nhất nằm ngay cửa ngõ dẫn vào sân bay quốc tế Long Thành. Anh đã tìm hiểu và rất hài lòng với tiến độ thi công hạ tầng, quy hoạch tổng thể của dự án nên quyết định đặt chỗ ưu tiên 2 sản phẩm.

Cũng theo anh Hùng, nhiều người thuộc diện giải tỏa để xây dựng sân bay Long Thành cũng đang rất quan tâm đến dự án Century City. Điểm cộng lớn của dự án là quy hoạch hiện đại với hàng loạt công trình tiện ích đẳng cấp như trung tâm thương mại - hội nghị 1,2 ha; công viên kỳ quan kiến trúc thế giới 2 ha; 3 trường học quy mô 2,7 ha; 3 công viên tiểu khu, hồ bơi, nhà hàng, cà phê sân vườn…

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi - chủ đầu tư dự án, hiện hệ thống hạ tầng của Century City đã hoàn thiện gần 50% khối lượng. Công ty đang đang ráo riết thi công để bàn giao nền trong quý IV/2020 và bàn giao nhà vào quý I/2021 theo đúng cam kết với khách hàng. Đây cũng là thời điểm dự kiến khởi công sân bay quốc tế Long Thành. Vì thế, sức hút của Century City trên thị trường ngày càng mạnh, nhất là đối với hơn 1.000 hộ gia đình đang nhận bồi thường cần tìm chỗ ổn định để “an cư lạc nghiệp”.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan