Dai-ichi Life Việt Nam đang tập trung mở rộng mạng lưới phân phối. Đối với kênh đại lý, Công ty tiếp tục “phủ sóng” mạng lưới trên toàn quốc thông qua mô hình Tổng đại lý

Dai-ichi Life Việt Nam đang tập trung mở rộng mạng lưới phân phối. Đối với kênh đại lý, Công ty tiếp tục “phủ sóng” mạng lưới trên toàn quốc thông qua mô hình Tổng đại lý

Dai-ichi Life Việt Nam và chiến lược kinh doanh bền vững

(ĐTCK) Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để các công ty bảo hiểm đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng.

Theo thống kê sơ bộ, doanh thu khai thác mới của toàn khối bảo hiểm nhân thọ trong quý I/2017 tiếp tục tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ 2016, các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng đạt kỳ vọng. Trong bức tranh tươi sáng chung của ngành, Dai-ichi Life Việt Nam là một mảng màu ấn tượng.

Tăng trưởng gấp đôi thị trường…

“Thị trường đang phát triển tốt và ổn định”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Life khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Dai-ichi Life Việt Nam nhận định. Kết thúc quý I/2017, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu phí khai thác mới 553 tỷ đồng, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2016; tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 1.267 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2016.

Cũng theo ông Takashi Fujii, trong thời gian tới, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là những doanh nghiệp có thị phần còn nhỏ, sẽ tiếp tục tập trung mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ khách hàng, kênh phân phối (trong đó, phát triển kênh bancassurance vẫn là một chiến lược quan trọng), cũng như phát triển các sản phẩm mới.

Không nằm ngoài xu thế của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối qua việc hợp tác với những đối tác uy tín, như ký kết độc quyền 15 năm với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 10 năm với HDBank, 5 năm với LienVietPostBank, cùng các đối tác ACB, Sacombank, VPBank, VP Securities, OCB, Bắc Á Bank, MOCAP, Toyota Tsusho…

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng các kênh phân phối này nhằm mang các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ đến với người dân Việt Nam và kỳ vọng doanh thu từ kênh này sẽ đạt trên 15% tổng doanh thu của năm 2017”, ông Takashi Fujii cho biết .

Không chỉ là doanh nghiệp luôn giữ được tốc độ tăng trưởng khai thác mới tăng bình quân gấp đôi thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã thành công trong những thương vụ hợp tác với các đối tác có kênh phân phối lớn. Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, doanh nghiệp này cũng đang tiếp tục thương thảo với một vài đối tác lớn để  mở rộng kênh phân phối.

Song song đó, đối với kênh đại lý truyền thống, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục “phủ sóng” mạng lưới trên toàn quốc thông qua mô hình Tổng đại lý. Trong tháng 6, với việc khai trương thêm 6 văn phòng Tổng đại lý tại TP. HCM, Bình Phước, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Quảng Trị, nâng tổng số lên 222 văn phòng được Công ty chính thức đưa vào hoạt động trên toàn quốc.

… nhờ sản phẩm phù hợp nhu cầu nhiều đối tượng

Tất nhiên, cùng với việc đầu tư mở rộng và đa dạng kênh phân phối, sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng chính là yếu tố quan trọng giúp Dai-ichi Life Việt Nam luôn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng trong suốt thời gian qua.

“Điều cơ bản của các công ty bảo hiểm vẫn phải là có sản phẩm tốt. Sản phẩm tốt mang lại quyền lợi cho cả đại lý và khách hàng”, ông Takashi Fujii chia sẻ.

Với dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe và chăm sóc y tế, Công ty đang nghiên cứu để thiết kế sản phẩm cho những phân khúc khách hàng riêng biệt. Chẳng hạn ở Nhật Bản, khi thị trường bảo hiểm đã gần như bão hòa và không tăng trưởng vì dân số đang già hóa, các công ty bảo hiểm ở thị trường này phải phát triển sản phẩm theo hướng liên kết với các viện dưỡng lão để tạo ra những sản phẩm bảo hiểm cho phân khúc khách hàng lớn tuổi. Theo đó, thay vì trả tiền mặt cho khách hàng khi hợp đồng đáo hạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả thẳng cho viện dưỡng lão để chăm sóc khách hàng khi về già.

“Chúng tôi cũng đang xem xét nghiên cứu phát triển mô hình và sản phẩm bảo hiểm này cho khách hàng Việt Nam”, ông Takashi Fujii tiết lộ.

Kết thúc năm 2016, năm thứ 10 hoạt động tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt kết quả ấn tượng với tổng doanh thu phí toàn năm 2016 trên 5.300 tỷ đồng, tăng trưởng 51% so với năm 2015, và tăng gấp 14,4 lần so với thời điểm mới thành lập công ty vào năm 2007.

Mới đây, vào ngày 2/6/2017 tại Bangkok, Thái Lan, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng “Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á” năm 2017, do Hội Doanh nghiệp châu Á (Enterprise Asia) tổ chức. Sự ghi nhận và tôn vinh trên quy mô toàn khu vực này đã minh chứng cam kết mạnh mẽ của Công ty trong việc phát triển xã hội bền vững và đóng góp lâu dài vì lợi ích cộng đồng.