C.P. Việt Nam:  Phát triển bền vững dựa trên giá trị cốt lõi

C.P. Việt Nam: Phát triển bền vững dựa trên giá trị cốt lõi

(ĐTCK) Không nằm ngoài xu thế chung, để hướng tới phát triển bền vững, Công ty C.P. Việt Nam đã xây dựng nền móng tại thị trường Việt Nam dựa trên cơ sở tạo dựng giá trị cốt lõi và áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất  - kinh doanh. 

Xây dựng chuỗi kinh doanh theo hướng bền vững

C.P. Việt Nam là công ty thành viên của Tập đoàn Charoen Pokphand (C.P. Group, Thái Lan), hoạt động theo mô hình kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm tại nhiều quốc gia.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, ngay từ khi mới đặt chân vào thị trường Việt Nam vào năm 1993, C.P. đã xây dựng chiến lược kinh doanh theo quy trình chuỗi giá trị, gồm ươm giống, nuôi trồng, sản xuất chế biến thức ăn và thu hoạch thành phẩm.

Nhờ quy trình này mà mỗi năm, C.P. Việt Nam đưa ra thị trường khoảng hơn 5 triệu con lợn, hơn 200 triệu quả trứng gà, hơn 80.000 tấn gà thịt, cung cấp lượng giá trị dinh dưỡng đạt chuẩn cho sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài phục vụ thị trường trong nước, C.P. Việt Nam còn xuất khẩu khoảng 2.000 tấn thực phẩm các loại sang các nước châu Mỹ, EU.

Sau hơn 25 năm xây dựng và phát triển, C.P. Việt Nam đã tạo việc làm cho 200.000 lao động và bước đầu đã chuyển giao khoa học công nghệ về mô hình nông, công nghiệp sạch giá trị chuỗi cho hợp tác xã và nông dân Việt Nam.

Từ những đóng góp thiết thực, C.P. Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước, giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giải thưởng Volunteer Award của Liên hợp quốc...

Đặc biệt, trong 3 năm liên tiếp, Công ty đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển bền vững, vì những đóng góp đáng ghi nhận cho xã hội và tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Việt Nam.

Gắn kết bảo vệ môi trường với hoạt động cộng đồng

C.P. Việt Nam:  Phát triển bền vững dựa trên giá trị cốt lõi ảnh 1

Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc CTCP C.P. Việt Nam cho biết, Công ty luôn khuyến khích các ý tưởng, sáng kiến mới trong bảo vệ môi trường.

Tại các nhà máy của C.P. Việt Nam, quy trình xử lý nước thải áp dụng chặt chẽ qua 4 bước lọc, từ bể thu gom sang bể điều hoà, bể sinh học hiếu khí, bể lắng cuối cùng là nguồn tiếp nhận Sonadezi, trước khi thải ra môi trường.

Với chất thải từ vật nuôi, C.P. Việt Nam sử dụng mô hình tuần hoàn tái sử dụng vào mục đích ý nghĩa khác như chế biến thành phân bón để phục vụ những trang trại ươm trồng lớn của doanh nghiệp.

Từ năm 2008 trở lại đây, Công ty đã áp dụng khoa học công nghệ để chuyển đổi chất thải thành khí biogas, tạo ra nguồn năng lượng có thể thay thế gas công nghiệp và tiết kiệm đáng kể mức tiêu thụ điện năng cho toàn doanh nghiệp.

Không chỉ hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, vận hành mô hình sản xuất hài hòa với bảo vệ môi sinh, môi trường, C.P. Việt Nam đã có những cam kết thiết thực với cộng đồng.

Từ năm 2009, Công ty xây dựng chương trình hiến máu tình nguyện ủng hộ những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, với phong trào "Giọt hồng tình nguyện" (phối hợp với Viện Huyết học Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức khác thực hiện), tập thể C.P. Việt Nam đã đóng góp được hơn 200.000 đơn vị máu vào ngân hàng lưu trữ huyết học quốc gia.

C.P. Việt Nam cũng phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tài trợ cho dịch vụ hỗ trợ khám chữa bệnh tới những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, gồm 250.000 bệnh nhân trên phạm vi toàn quốc.

Năm 2017, Công ty đã tiến hành xây dựng ba toà nhà lưu trú cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh nghèo tại Bệnh viện K Hà Nội. 

Ngoài ra, Công ty cũng chú trọng tới hoạt động gây quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; tài trợ dụng cụ khoa học hỗ trợ học tập cho sinh viên một số trường đại học; đào tạo nghề nghiệp cho thanh niên, sinh viên thực tập tại các trung tâm đào tạo của Công ty...

Không chỉ đi đầu trong các phong trào an sinh xã hội, C.P. Việt Nam luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Tính đến nay, doanh nghiệp đã nộp 8.300 tỷ đồng tiền thuế về ngân sách nhà nước mỗi năm.

Theo chia sẻ của ông Montri Suwanposri, mục tiêu đến năm 2030 của C.P. Việt Nam là tiếp tục mang nguồn thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn đến với người tiêu dùng, dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và quy trình hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội; đồng thời, thúc đẩy phát triển mô hình liên kết chuỗi công - nông nghiệp và lan toả được sức mạnh của một doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực.

Tin bài liên quan