Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam phát hành thành công 700 tỷ đồng trái phiếu của Gelex quý II/2020

Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam phát hành thành công 700 tỷ đồng trái phiếu của Gelex quý II/2020

(ĐTCK) Nền kinh tế toàn cầu đang bị tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, trong đó, thị trường tiền tệ và thị trường chứng khoán cũng đã trải qua sự biến động lớn. Các tổ chức tài chính, tín dụng trở nên thận trọng hơn trong việc đầu tư, cho vay và tập trung vào quản trị rủi ro.

Trong bối cảnh đó, Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV) phấn khởi khi thu xếp thành công 700 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 3 năm của Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) trong đợt phát hành cuối tháng 5 vừa qua.

Đây là lần thứ 2 tiếp theo đợt phát hành 400 tỷ trái phiếu Gelex năm 2018, dựa trên niềm tin vững chắc giữa SSV và Gelex Group. Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam tham gia vào việc phát hành trái phiếu với vai trò là Ngân hàng Đại lý phụ trách đăng ký, lưu ký, chuyển nhượng và thanh toán của trái phiếu và đại lý quản lý tài sản đảm bảo.

Gelex là tập đoàn thiết bị điện số 1 tại Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng. Tập đoàn có hai mảng kinh doanh chính bao gồm sản xuất công nghiệp và cơ sở hạ tầng. Kinh doanh sản xuất công nghiệp bao gồm các ngành sản xuất thiết bị điện và vật liệu xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng bao gồm các ngành công nghiệp trọng điểm quốc gia như năng lượng tái tạo, tài nguyên nước và bất động sản khu công nghiệp. 

SSV đến với thị trường Việt Nam từ năm 2016, được sở hữu 100% bởi Tập đoàn Đầu tư Shinhan (Shinhan Investment Corp - SHIC) tại Hàn Quốc. SHIC là tập đoàn chứng khoán hàng đầu tại thị trường vốn Hàn Quốc, có lịch sử thành lập từ năm 1973.

SHIC đang có tổng vốn cổ phần là 2,89 tỷ đô la và quản lý hơn 110 tỷ đô la tài sản cho khách hàng. SHIC được hai tổ chức xếp hạng tín dụng toàn cầu là S&P và Moody’s đánh giá rất cao với hệ số tín nhiệm là A- (S&P)và A3 (Moody). 

Việc SSV tham gia thị trường vốn trong nước là một điểm nhấn mới và tích cực của thị trường. Với lợi thế am hiểu thị hiếu của các nhà đầu tư, SSV không những mở ra thêm một cánh cửa huy động vốn cho các tổ chức phát hành trong nước, mà còn giúp mang lại một nguồn vốn dồi dào chưa được khai thác cho thị trường.

Tin bài liên quan