Công cụ hữu hiệu dành cho giao dịch chứng khoán phái sinh

(ĐTCK) Nhiều nhà đầu tư chia sẻ rằng, họ cảm thấy tự tin và thuận tiện khi giao dịch chứng khoán phái sinh với hệ thống EzFutures của Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS). Mới ra đời gần đây, nhưng ứng dụng EzMobileFutures trên điện thoại di động được biết đến là một sản phẩm rất hữu ích của công ty chứng khoán có thế mạnh về công nghệ này. 

Theo anh Trần Hải, một nhà đầu tư tham gia sàn chứng khoán phái sinh từ những ngày đầu, điều mà anh cũng như nhiều nhà đầu tư mong muốn khi mở tài khoản tại một công ty chứng khoán là hệ thống giao dịch của công ty đó có tốc độ xử lý lệnh nhanh, thao tác giao dịch đơn giản, thuận tiện, mức ký quỹ thấp, việc rút/nộp/chuyển tiền nhanh chóng, màn hình thể hiện nhiều mức giá dư mua/dư bán, có ứng dụng giao dịch qua di động để nhà đầu tư có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi…

Anh Hải cũng chia sẻ rằng, phí giao dịch không phải là vấn đề quá quan trọng. Một hệ thống thuận tiện sẽ giúp anh nhìn rõ hơn và sớm hơn xu hướng của thị trường, từ đó có những quyết định giao dịch chuẩn xác hơn.

Rất cởi mở, anh Hải chỉ cho chúng tôi tính năng xem đồ thị giá trên màn hình đặt lệnh EzFutures của FPTS.

Công cụ hữu hiệu dành cho giao dịch chứng khoán phái sinh ảnh 1

Màn hình đặt lệnh EzFutures của FPTS

Ở đó, anh có thể cùng lúc xem đồ thị của mã hợp đồng anh đang giao dịch và đồ thị của chỉ số VN30 theo thời gian thực.

Chính nhờ tính năng này mà anh Hải thường xuyên chớp được những cơ hội mua, bán chứng khoán phái sinh tuyệt vời trong ngày. Một tính năng nữa mà anh hay sử dụng để rút ngắn thời gian đặt lệnh là sử dụng các mẫu lệnh đặt (Template).

Các mẫu lệnh này là do mỗi nhà đầu tư tự tạo lập và ghi lại để sử dụng khi cần. Hệ thống EzFutures cho phép tạo cả mẫu lệnh đơn và mẫu lệnh đôi (lệnh đôi gồm hai lệnh ngược chiều với mức chốt lời do nhà đầu tư đặt ra). Ngoài ra, để thao tác đặt lệnh được nhanh nhất, anh Hải dùng tính năng sử dụng mật khẩu giao dịch một lần cho cả phiên đăng nhập.

EzFutures cho phép người dùng có thể đóng nhanh từng vị thế hoặc toàn bộ vị thế đã mở theo mức giá đối ứng tốt nhất tại thời điểm đóng. Trong những tình huống thị trường biến động nhanh, để bảo toàn lợi nhuận hoặc tránh bị thua lỗ nhiều, đôi khi anh Hải dùng tính năng đóng tất cả vị thế chỉ bằng hai thao tác click chuột.

EzMobileFutures - một bản sao trên điện thoại di động của EzFutures

Khác với anh Trần Hải - người thường xuyên bám sàn với một chiếc laptop - thì chị Nguyễn Phương Thảo giao dịch chứng khoán chủ yếu qua việc xem giá và đặt lệnh bằng điện thoại di động.

Với đặc thù công việc hay phải đi công tác, không phải lúc nào chị Thảo cũng có thể ngồi trước máy vi tính để giao dịch.

Tuy vậy, chị vẫn thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường qua các ứng dụng trên điện thoại. Trước kia, chị chỉ dùng EzMobileTrading để mua, bán cổ phiếu. Gần đây, khi FPTS cho ra đời EzMobileFutures thì chị bắt đầu quan tâm và giao dịch hợp đồng tương lai chỉ số VN30 vì mọi thao tác đều rất thuận tiện. 

Công cụ hữu hiệu dành cho giao dịch chứng khoán phái sinh ảnh 2

Hầu hết các tính năng của phiên bản web được thiết kế cho ứng dụng trên điện thoại

Việc chuyển qua lại giữa hai ứng dụng này chỉ bằng một cái chạm tay trên màn hình. Đồng thời, hầu hết các tính năng của phiên bản web đều được thiết kế và tích hợp vào ứng dụng trên điện thoại. Thị trường chứng khoán càng phát triển, đòi hỏi về chất lượng dịch vụ tư vấn và sản phẩm tiện ích ngày càng cao.

Trước đòi hỏi đó, một vài công ty chứng khoán đã và đang có sự chuẩn bị và đầu tư bài bản cho việc này, mà FPTS là một điển hình. Hy vọng rằng, tới đây, sẽ có thêm nhiều sản phẩm và công cụ hỗ trợ ưu việt dành cho nhà đầu tư.

Tin bài liên quan