Có ý chí và quyết tâm, thương hiệu Nhựa Tiền Phong sẽ trường tồn

(ĐTCK) Ngành nhựa xây dựng đang chịu sức nóng hầm hập của cạnh tranh. Thực tế này dưới góc nhìn của ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong, mã chứng khoán NTP) không phải là áp lực, mà chính là cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới, sáng tạo nhằm tiếp tục giữ vững vị trí doanh nghiệp hàng đầu ngành Nhựa xây dựng Việt Nam. 

Thương trường như chiến trường. “Chiến trường” ngành nhựa xây dựng đang tỏa nhiệt dữ dội, ông nhìn nhận ra sao về những diễn biến này?

Cuộc sống cũng như kinh doanh sẽ hiếm khi là những con số tròn trĩnh, bởi thế Nhựa Tiền Phong coi cạnh tranh trên thị trường là động lực để đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, qua đó có thêm nhiều sản phẩm mới và chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn. Đó là cơ hội để Công ty ngày càng hoàn thiện hơn nữa.

Năm nay, Nhựa Tiền Phong tập trung vào tái cơ cấu tổ chức doanh nghiệp, thông qua việc nâng cấp, thành lập 4 nhà máy thành viên. Chúng tôi tìm kiếm các nhân tố mới, những nhân sự có năng lực ở từng phân xưởng, trao quyền cho họ, nâng cấp bộ máy tổ chức lên thành nhà máy.

Với mô hình này, các nhân sự được gia tăng sự tự chủ, sáng tạo trong sản xuất (sử dụng máy móc, tiêu hao nguyên vật liệu) và cách thức kinh doanh, với mục tiêu chung là cải thiện hiệu quả hoạt động của toàn tổ hợp. Đến thời điểm này, chúng tôi đã thành lập được 2 nhà máy, kết quả bước đầu cho thấy, sự chuyển đổi này rất tích cực.

Nhựa Tiền Phong có phải chạy theo áp lực cạnh tranh để điều chỉnh chính sách kinh doanh của mình trước đối sách của các đối thủ hay không?

Cách thức kinh doanh của Nhựa Tiền Phong luôn nhất quán theo một chiến lược đã được chúng tôi đề ra, trong đó nhấn mạnh đến tính sáng tạo và linh hoạt. Từ năm ngoái, Nhựa Tiền Phong đã áp dụng chính sách thưởng hấp dẫn cho những đơn vị, nhà phân phối chỉ bán hàng của Công ty.

Chúng tôi không thể bắt các đại lý chỉ bán hàng của Nhựa Tiền Phong, nhưng chúng tôi không tăng chiết khấu cho tất cả, mà có phần thưởng cho những người gắn bó, đồng hành với Công ty. Nhà phân phối sẽ lựa chọn chính sách có lợi cho họ.

Có ý chí và quyết tâm, thương hiệu Nhựa Tiền Phong sẽ trường tồn ảnh 1

  Ông Nguyễn Quốc Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

Doanh số 6 tháng đầu năm nay của Nhựa Tiền Phong tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã chứng minh, dù thị trường có thêm nhiều thương hiệu mới gia nhập, Nhựa Tiền Phong vẫn được lựa chọn, có ưu thế và duy trì được sức cạnh tranh của mình.

Năm 2017, Nhựa Tiền Phong chắc chắn hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đã đề ra, còn doanh thu có thể tăng trưởng khoảng 10%.

Bên cạnh đổi mới chính mình và áp dụng chính sách thưởng hấp dẫn với nhà phân phối, Nhựa Tiền Phong chú trọng hơn nữa khâu quảng bá truyền thông để hỗ trợ công tác bán hàng. Trong đó, Giải bóng đá quốc tế U15 - Cup Nhựa Tiền Phong năm 2017 do Nhựa Tiền Phong tài trợ chính mới đây đã rất thành công. Đội bóng trẻ của Việt Nam đã giành chức vô địch Đông Nam Á.

Theo ông, điều gì đã tạo ra sức mạnh và duy trì sức sống mãnh liệt cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong, luôn vững vàng trước thương trường vô cùng khắc nghiệt?

Để có được Nhựa Tiền Phong ngày nay, theo tôi, con người vẫn là nhân tố quan trọng nhất. Trong mỗi con người Nhựa Tiền Phong, doanh nghiệp đã trở thành ngôi nhà thứ hai, họ có ngọn lửa tự hào, chấp nhận khó khăn, thử thách và luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao mới.

Ý thức ấy giúp cho sản phẩm Nhựa Tiền Phong luôn được làm ra với chất lượng tốt nhất. Công nhân tự giác hơn trong tất cả các phần việc của mình, nếu một sản phẩm nào đó bị lỗi, chắc chắn sẽ không bao giờ được đưa ra thị trường.

Sức sống của thương hiệu Nhựa Tiền Phong còn có được nhờ các cổ đông luôn ủng hộ chiến lược mà Ban lãnh đạo Công ty đề ra.

Nhà nước sẽ thoái vốn tại một loạt doanh nghiệp, trong đó có Nhựa Tiền Phong. Trong bối cảnh các doanh nghiệp hàng đầu nằm trong tầm ngắm thâu tóm của các nhà đầu tư ngoại, những người yêu mến Nhựa Tiền Phong mong muốn sẽ có giải pháp nào đó để thương hiệu Nhựa Tiền Phong trường tồn?

Chúng tôi rất mong muốn Nhà nước khi thoái vốn sẽ lưu tâm vấn đề này và có cơ chế ưu tiên trước hết cho cán bộ, công nhân viên của Nhựa Tiền Phong.

Người dân Việt Nam có sự mạnh phi thường, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nên tôi tin sức mạnh của người lao động Nhựa Tiền Phong, họ sẽ đồng lòng và cùng cống hiến để thương hiệu Nhựa Tiền Phong tiếp tục được duy trì và tỏa sáng. 

Nhựa Tiền Phong liên tục có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo. Năm 2016, Công ty đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE DN 2000 bằng thiết bị và công nghệ châu Âu, phục vụ nhu cầu của ngành xây dựng và cấp thoát nước. Đây là 1 trong 8 dây chuyền có thể sản xuất ống nhựa HDPE có đường kính lớn đến 2000 mm hiện có trên thế giới và Nhựa Tiền Phong là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam và châu Á đầu tư các dây chuyền thiết bị hiện đại đồng bộ này.

Ống M-PVC được sản xuất theo bản quyền công nghệ của Úc, Newzealand, sử dụng nguyên liệu, công nghệ mới giúp ống giảm trọng lượng, tăng độ thông thuỷ và khả năng chịu va đập vượt trội 50 lần so với ống U.PVC truyền thống, tuổi thọ cao đến 50 năm.

Ống PP/HDPE 2 lớp gân sóng được sản xuất theo công nghệ hiện đại của châu Âu, sử dụng nguyên liệu PP/PE với kết cấu 2 lớp giúp ống đạt độ cứng cao, dễ dàng thi công lắp đặt và vận chuyển, tuổi thọ cao, tổng chi phí đầu tư hiệu quả hơn so với ống bê tông truyền thống.

Ống PPR 2 lớp chống tia UV được sản xuất bằng thiết bị và công nghệ hiện đại châu Âu, lớp ngoài bảo vệ chống tia cực tím khi để ngoài trời giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng. 

Tin bài liên quan