Cổ phiếu của Hải Phát Invest (HPX) liên tục thu hút nhà đầu tư sau niêm yết

Cổ phiếu của Hải Phát Invest (HPX) liên tục thu hút nhà đầu tư sau niêm yết

(ĐTCK) Sau khi lên sàn HOSE vào ngày 24/7/2018, cổ phiếu HPX liên tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lọt “mắt xanh” quỹ ngoại hàng đầu

Với tầm nhìn dài hạn và khả năng tạo lập quỹ đất tốt (có vị trí đắc địa, có giá vốn hợp lý), Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest - Mã CK: HPX) đã và đang thể hiện là một đơn vị phát triển bất động sản có năng lực triển khai dự án đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo các dịch vụ sau mua nhà đầy đủ cũng như quản trị tốt rủi ro.

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, HPX trở thành “khối nam châm” thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước ngay sau khi chào sàn thời gian ngắn.

Một số quỹ đầu tư và tập đoàn tên tuổi lớn và uy tín trên thị trường chứng khoán đang tiếp cận để tìm cơ hội hợp tác với HPX, có thể kể đến như Tập đoàn Tài chính Mirae Asset, Tập đoàn Tài chính Daewon (Hàn Quốc), Phú Hưng Securities, Quỹ đầu tư ASAM (Hàn Quốc), Quỹ đầu tư KIMC (Hàn Quốc), Quỹ đầu tư AGCG...

Đồng thời, Hải Phát Invest cũng đã thiết lập và củng cố mối quan hệ tốt với các ngân hàng lớn có uy tín như Vietinbank, MBB, SHB, Bao Viet Bank, Ngân hàng TNHH Indovina, TPBank, Ngân hàng TMCP Bản Việt... Đây sẽ là những đối tác quan trọng đồng hành cùng HPX trong việc hỗ trợ vốn cho các hoạt động đầu tư trong tương lai.

Tập đoàn Daewoo thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Hải Phát Invest 

Tính đến hết tháng 9/2018, tổng tài sản của Hải Phát Invest là 6.609 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 2.250 tỷ đồng. Tháng 11/2018, HPX vừa chia cổ tức bằng cổ phiếu thưởng 15% cho các cổ đông hiện hữu.

Sau chia cổ tức, giá cổ phiếu HPX vẫn giữ ổn định ở quanh mức 27.000 đồng/cổ phiếu, tương tự như mặt bằng giá trước khi chia cổ tức, cho thấy hiệu quả rõ rệt của việc nắm giữ cổ phiếu này. Năm 2018, Công ty đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 450 tỷ đồng.

Với 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản, Hải Phát Invest đã từng bước trở thành một trong những doanh nghiệp có uy tín hàng đầu với nhiều sản phẩm bất động sản tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Trong đó, phải kể đến những dự án góp phần thay đổi bộ mặt khu vực phía Tây Hà Nội của chủ đầu tư Hải Phát như: dự án The Pride, dự án Roman Plaza, dự án Nhà phố thương mại 24h, dự án Nhà ở Xã hội (NƠXH) The Vesta... Đây là những dự án lớn ghi dấu tên tuổi của Hải Phát trên thị trường Bất động sản Việt Nam.

Trong giai đoạn thị trường khủng hoảng những năm 2011-2016, nhờ tiềm lực tài chính tốt, Hải Phát Invest đã tận dụng cơ hội để mua lại hàng loạt dự án lớn, nhờ đó mang lại hiệu quả cao trong hoạt động tài chính, kinh doanh với mức doanh thu duy trì liên tục ở mức ba con số. Tính riêng trong năm 2017, doanh thu từ hoạt động tài chính và kinh doanh khác đạt hơn 308 tỷ đồng.

Hiện nay, Hải Phát Invest không chỉ tích lũy được quỹ đất lớn ở nhiều vị trí đắc địa tại Hà Nội mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành phố lớn khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận, Nam Định, Cần Thơ... Với danh mục dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trải khắp 3 miền Bắc –Trung – Nam, quỹ đất của Hải Phát Invest có thể lên tới chục ngàn hec-ta.

Hải Phát Invest – Lựa chọn đối tác xứng tầm để phát triển bền vững

Trước thời điểm niêm yết cổ phiếu HPX, qua hơn 1 năm khảo sát và làm việc trực tiếp với Hải Phát Invest, thấy rõ được tiềm năng phát triển của doanh nghiệp, quỹ đầu tư Dragon Capital (D.C) đã quyết định “rót vốn” vào đầu tư với tỷ lệ nắm giữ là 15%. Tính đến thời điểm này, HPX là một trong những khoản đầu tư hiệu quả của D.C trong hơn một năm qua.

Với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, Hải Phát Invest đang không ngừng mở rộng hoạt động đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp. Hải Phát Invest đã đặt dấu ấn tại hàng loạt các dự án thuộc khu vực Hà Nội và tiếp tục mở rộng thị trường trải dài từ Bắc đến Nam, tập trung vào các khu vực kinh tế trọng điểm như: Bắc Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận...