Ricons đang hướng tới mục tiêu đạt Top 3 doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam

Ricons đang hướng tới mục tiêu đạt Top 3 doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam

Chuỗi giá trị của Ricons

(ĐTCK) Ricons đã hình thành cơ bản chuỗi giá trị độc đáo từ vật liệu xây dựng, cơ khí, tư vấn, thiết kế, xây lắp cho tới môi giới mua bán, cho thuê bất động sản (Rihome) và dịch vụ quản lý bất động sản (Risa) nhằm phát huy tối đa lợi thế của một nhà thầu xây dựng trong nhóm 5 công ty xây dựng tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Với hai bộ phận là Rihome và Risa đã phát triển bước đầu, CTCP Đầu tư xây dựng Ricons mới đây đã khởi công đầu tư Nhà máy gia công cơ khí Ricons tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Như vậy, Ricons đã hình thành cơ bản chuỗi giá trị độc đáo từ vật liệu xây dựng, cơ khí, tư vấn, thiết kế, xây lắp cho tới môi giới mua bán, cho thuê bất động sản (Rihome) và dịch vụ quản lý bất động sản (Risa) nhằm phát huy tối đa lợi thế của một nhà thầu xây dựng trong nhóm 5 công ty xây dựng tư nhân hàng đầu Việt Nam. Chuỗi giá trị này sẽ tiếp tục được hoàn thiện phát triển lên đẳng cấp chuyên nghiệp hiệu quả hơn để tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn cho cổ đông.

Ông Lê Miên Thụy, Tổng giám đốc Ricons chia sẻ, Ricons tiền thân là công ty bất động sản, sau đó với kinh nghiệm xây lắp từ cổ đông lớn Coteccons, cùng sự hiểu biết thị trường bất động sản trong những năm qua thì Rihome được thành lập để không chỉ xây dựng mà còn giúp chủ đầu tư bán hàng.

Từ đó, Ricons nắm được thông tin thị trường, biết rõ tình hình bán hàng của chủ đầu tư để có giải pháp hỗ trợ. Rihome hiện nay phân phối nhiều dự án do Coteccons Group làm tổng thầu xây lắp và trong tương lai, sẽ phân phối những sản phẩm do Ricons làm chủ đầu tư.

“Có rất nhiều chủ đầu tư muốn hợp tác với Ricons. Có thể Công ty sẽ cùng hợp tác với họ, vừa cung cấp dịch vụ xây lắp vừa bỏ vốn cùng đầu tư, có thể xây dự án cho chủ đầu tư và nhận lại đất để phát triển dự án. Nhà thầu và chủ đầu tư muốn làm việc với nhau trước tiên phải mến nhau và tin tưởng nhau. Khi đã tin tưởng nhau rồi có thể hợp tác đầu tư. Chủ đầu tư có lợi mà Ricons cũng có lợi nhuận từ đầu tư với tỷ suất lợi nhuận lớn hơn xây lắp nhiều”, ông Thụy chia sẻ.

Theo kế hoạch, đầu năm sau, Ricons sẽ khởi công dự án căn hộ cao tầng đầu tiên ở quy mô vừa tại TP.HCM do Công ty làm chủ đầu tư.

Còn Risa là khối quản lý bất động sản hiện có của Ricons với dự án tòa nhà Saigon Pavilon, đường Bà Huyện Thanh Quan, phường 6, quận 3, TP.HCM. Với các dự án, nhà thầu sẽ phải bảo hành từ 1 - 2 năm đầu nên việc quản lý luôn tòa nhà đó trước tiên sẽ có nguồn thu nhất định để bù đắp chí phí bảo dưỡng và nhìn dài hơn, dịch vụ này ở quy mô lớn và chuyên nghiệp mang lại dòng tiền ổn định và lợi nhuận ở mức độ nhất định.

Dự án Nhà máy gia công cơ khí Ricons là biện pháp mở rộng sang mảng sản xuất các công cụ và nguyên vật liệu phục vụ ngành xây lắp. Nhà xưởng này sẽ bảo trì các thiết bị cũng như sản xuất các thiết bị thi công ngành xây dựng, sản xuất linh kiện về cơ điện, linh kiện về nội thất.

Ông Thụy nhấn mạnh: “Chuỗi giá trị mà Ricons xây dựng giúp tối ưu hóa mô hình tổng thầu và giúp cải thiện lợi nhuận biên của Công ty trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt”.

Cho đến thời điểm này, có thể nói, Ricons đã hình thành rõ nét mô hình tập đoàn với cột trụ chính là xây lắp kết nối với bộ khung giằng vững chắc là các lĩnh vực kinh doanh phụ trợ. Mô hình này sẽ được tiếp tục nâng cấp phát triển chuyên sâu và mở rộng hơn với tiêu chí hiệu quả và bền vững bằng chiến lược: Đẩy mạnh M&A với các doanh nghiệp cùng ngành nghề tương tự, đầu tư tài chính vào các khách hàng tiềm năng, nhà thầu phụ, nhà cung cấp chiến lược; tìm kiếm đối tác chiến lược để cộng hưởng sức mạnh, đa dạng hóa ngành nghề tăng giá trị cho Ricons; tìm kiếm công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh và hoàn thiện quy trình xây dựng và kinh doanh.

Ricons định hướng trở thành tập đoàn nơi mà chủ đầu tư và khách hàng tin cậy mong muốn hợp tác và hướng đến mục tiêu đạt Top 3 doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam.                

Tin bài liên quan