Phương châm của Rồng Việt là “tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt nhất dành cho khách hàng”.

Phương châm của Rồng Việt là “tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt nhất dành cho khách hàng”.

Chứng khoán Rồng Việt: Chọn hướng đi riêng

(ĐTCK) Công ty Chứng khoán Rồng Việt không chọn cách chạy đua về giá dịch vụ, mà tập trung vào chất lượng các sản phẩm tư vấn, nhằm mang lại hiệu quả đầu tư tối ưu nhất cho khách hàng.

Việc bỏ quy định về mức sàn phí giao dịch chứng khoán từ đầu năm 2019 đã tạo ra một cuộc chạy đua giảm phí giữa các công ty chứng khoán nhằm thu hút đầu tư, cộng với việc các công ty chứng khoán ngoại gia nhập thị trường đã khiến cho cuộc chiến về giá dịch vụ ngày càng khốc liệt.

Tuy nhiên, đối với nhiều nhà đầu tư, nhu cầu không chỉ phí thấp, mà quan trọng hơn là hiệu quả đầu tư với mức độ an toàn của tài sản.

Hiểu rõ điều đó, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) không chọn cách chạy đua về giá dịch vụ, mà tập trung vào chất lượng các sản phẩm tư vấn, nhằm mang lại hiệu quả đầu tư tối ưu nhất cho khách hàng.

Ông Nguyễn Chí Trung, Phó tổng giám đốc Rồng Việt cho biết, đội ngũ nòng cốt trong các sản phẩm tư vấn của Công ty chính là phân tích. Việc tuyển chọn nhân sự được chú trọng cao với những tiêu chí khắt khe về chuyên môn cũng như các kỹ năng liên quan.

Bên cạnh đó, sản phẩm trước khi được phát hành đến nhà đầu tư được kiểm duyệt rất kỹ về nội dung, đặc biệt là các khuyến nghị - nội dung hỗ trợ rất lớn cho nhà đầu tư ra quyết định giao dịch.

Mảng phân tích được chia theo hai nhóm đối tượng chính là khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân để có những sản phẩm phù hợp với đặc thù của mỗi đối tượng.

Ðến nay, đội ngũ phân tích của Rồng Việt có khoảng 20 nhân sự, đảm trách phân tích nhiều mảng ngành khác nhau.

Song song với việc đầu tư về chất lượng tư vấn, qua tìm hiểu, Rồng Việt nhận ra những hạn chế khi nhà đầu tư không thể sắp xếp tham dự các buổi trao đổi, cung cấp thông tin giá trị do Công ty tổ chức.

Tận dụng sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0, Công ty đã triển khai thêm phương thức phát trực tiếp (livestream) tất cả các buổi luận bàn chứng khoán giữa chuyên gia và nhà đầu tư như Cafe sáng thứ Hai hàng tuần, hội thảo về chiến lược đầu tư mỗi tháng, các buổi IR kết nối doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư…

Với cách tiếp cận này, nhà đầu tư bận rộn có thể nhận thông tin một cách thuận tiện, trực tiếp, hoặc vẫn có thể xem lại qua kênh Rồng Việt Media trên website.

Như vậy, nhà đầu tư sẽ không bỏ sót một thông tin giá trị nào cho chiến lược đầu tư của mình. Ðây cũng là tôn chỉ của Rồng Việt trong việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Chia sẻ về chiến lược phát triển trong tương lai, ông Chí Trung cho hay: “Với phương châm “tìm kiếm cơ hội đầu tư tốt nhất dành cho khách hàng”, Rồng Việt đã và đang hoàn thiện từng ngày các sản phẩm, dịch vụ của mình, lấy chất lượng làm kim chỉ nam cho không chỉ các sản phẩm tư vấn, mà còn những sản phẩm, dịch vụ khác.

Tuy con đường đi khá khác so với các công ty bạn, nhưng đây là điểm cốt lõi để Rồng Việt phát triển bền vững và lâu dài trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.

Chúng tôi kiên định với con đường này và tin rằng sẽ tạo nên sự khác biệt, cũng như lợi thế cạnh tranh cho Rồng Việt”.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt được thành lập tháng 12/2006, hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh chứng khoán bao gồm: môi giới chứng khoán; tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư chứng khoán; tự doanh; bảo lãnh phát hành; lưu ký chứng khoán; chứng khoán phái sinh và cung cấp dịch vụ bù trừ, thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh. 

Qua hơn 12 năm hoạt động và phát triển, Rồng Việt đã nâng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng năm 2006 lên hơn 1.000 tỷ đồng vào năm 2018.

Trong những năm gần đây, hoạt động phân tích của Rồng Việt luôn được đánh giá cao, thể hiện qua 13 giải thưởng tại Asiamoney Brokers Poll 2017.

Trong năm 2019, Rồng Việt được bình chọn là “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam 2018 - 2019” tại Diễn đàn M&A và “Thành viên tiêu biểu về tư vấn đấu giá 2018 - 2019” do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vinh danh.

Tin bài liên quan