Chứng khoán Phú Hưng - Nỗ lực vì sự thành công của nhà đầu tư

Chứng khoán Phú Hưng - Nỗ lực vì sự thành công của nhà đầu tư

(ĐTCK) Ngày 21 và 22/7/2017, chuỗi hội thảo Đầu tư chứng khoán năm 2017, chuyên đề “Chiến lược đầu tư 6 tháng cuối năm 2017” do Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) tổ chức tại Hải Phòng và Hà Nội, đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư.

Chuỗi hội thảo có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán cũng như lãnh đạo một số công ty niêm yết hàng đầu: ông Trần Trọng Kiên, chuyên viên phái sinh, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; ông Phạm Ngọc Phú, thành viên Hội đồng quản trị độc lập Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC); ông Winston Lu, Giám đốc Khối Phân tích và Tự doanh, PHS; ông Nguyễn Ngọc Tươi, Giám đốc Khối Môi giới, PHS…

Các chuyên gia đã mang đến cho nhà đầu tư nhiều thông tin giá trị và mô tả rõ hơn bức tranh thị trường nhằm giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định nhanh chóng, hiệu quả.

Với diễn biến tích cực của nền kinh tế trong 6 tháng đầu năm, cùng các kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ như nâng tỷ trọng tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên GDP lên mức kỷ lục 34 - 35%, các diễn giả lạc quan với triển vọng kinh tế Việt Nam trong 6 tháng cuối năm.

Hàng loạt giải pháp được Chính phủ đưa ra để đạt được mức đầu tư toàn xã hội 34 - 35% bao gồm: đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đầu tư công, hạ lãi suất và xử lý nợ xấu để thúc đẩy tín dụng, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài…, sẽ có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, một số nhóm ngành sẽ được hưởng lợi lớn từ các giải pháp trên.

Trong bối cảnh đó, ông Winston Lu nhận định, đầu tư vào các ngành, lĩnh vực như cao su, vận tải biển, tài chính, chứng khoán, ngân hàng… nhiều khả năng có xu hướng tăng. Đặc biệt, với sự ra đời của các sản phẩm chứng khoán phái sinh, kênh chứng khoán sẽ tiếp tục thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư mới.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Kiên cho rằng, với sự ra đời của các sản phẩm phái sinh, nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho danh mục đầu tư, thị trường chứng khoán cũng sẽ sôi động hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nghiên cứu và cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các rủi ro không đáng có khi sử dụng các dịch vụ chứng khoán mới.

Ông Nguyễn Ngọc Tươi cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, thanh khoản thị trường chứng khoán tăng 32% so với mức bình quân năm 2016; vốn hóa thị trường đạt mức cao kỷ lục, trên 100 tỷ USD, tương đương 50% GDP, nhờ thị trường tăng điểm và nhiều doanh nghiệp lớn lên niêm yết như BHN, SAB, VJC, ROS…

Trong kỳ, khối nhà đầu tư nước ngoài mua ròng kỷ lục 450 triệu USD trên sàn niêm yết. Triển vọng thị trường cũng như động thái nới tỷ lệ sở hữu tối đa (room) dành cho nhà đầu tư nước ngoài là yếu tố cơ bản thu hút mạnh mẽ vốn ngoại. Tính đến 30/6/2017, đã có 14 doanh nghiệp niêm yết hoàn tất việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 100%, trong đó có những doanh nghiệp đầu ngành như VNM, DMC, KDC, HCM, SSI.

Liên quan đến các nhóm ngành, ông Phạm Ngọc Phú cho hay, thị trường cao su có nhiều biến động mạnh, nhưng ngành sản xuất săm lốp vẫn được dự báo tăng trưởng ổn định, đặc biệt là mảng săm lốp xe máy có khả tăng trưởng 6% trong các năm tới. Động lực tăng trưởng chính trong dài hạn sẽ là mảng săm lốp ô tô do nhu cầu sở hữu xe cá nhân cùng chính sách của Chính phủ ủng hộ cho ngành. Ngoài ra, nhu cầu cho xuất khẩu được dự báo tích cực khi doanh số tiêu thụ xe trên thế giới tăng trưởng trở lại.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) là công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính và đầu tư chuyên nghiệp cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, các quỹ và ngân hàng đầu tư trong nước và nước ngoài.  

Tin bài liên quan